Phong thủy phòng ngủ quan trọng như thế nào?

Ngoài ra, một giấc ngủ ngon còn giúp chúng ta tăng cường trí nhớ, tăng cường khả năng tư duy, sáng tạo, giúp chúng ta dễ dàng đưa ra những quyết định sáng suốt hơn dẫn đến thành công hơn trong cuộc sống.
Nói đến thiết kế phòng ngủ theo phong thuỷ, trước tiên, ta hãy xét đến hình thể của phòng ngủ trước. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, rất nhiều nhà khi xây cất, để thuận tiện sinh hoạt, đã làm thêm phòng tắm và toilet riêng trong phòng ngủ.
Và đa số trong những trường hợp này, phòng ngủ sẽ có hình chữ L vì phòng tắm và toilet kế bên. Như vậy, khi đem Bát Quái sơ đồ đặt vào phòng ngủ, nó sẽ bị khuyết ngay một hoặc hai cung.
Trong khi chúng ta lo định hướng, thiết kế nhà sao cho hợp phong thuỷ, thì chính sự tiện lợi không đáng này đã vô tình phá hỏng các bước tốt đẹp bên ngoài. Cho nên, trường hợp này có hai cách:

Phòng ngủ đóng quan trọng trong phong thủy nhà ở.

1- Nếu chưa xây, mà muốn làm thêm phòng tắm và toilet trong phòng, thì hãy tính sao cho hình dạng phòng vẫn vuông vắn, đầy đặn, không khuyết góc nào là được.

2- Nếu đã lỡ làm rồi, thì dúng bình phong chắn ngang để phòng trở lại dạng hình chữ nhật cân đối.
Khi thiết kế phòng ngủ cũng nên lưu ý một số điều kiêng kỵ sau:
– Phòng ngủ kỵ đối diện cửa chính: Nếu vừa bước vào cửa chính đã thấy phòng ngủ đối diện, ý là cửa phòng ngủ cũng quay ra cửa chính, thì ở trong phòng này: Gia chủ sẽ mất dần hết nghị lực làm việc, hay cảm thấy mệt mõi, và có ý nghĩ về chuyện chăn gối nhiều hơn.
– Phòng ngủ kỵ nằm dưới xà ngang, xà dọc trên trần: Những cây xà này phát sinh những áp lực rất mạnh đè xuống Sinh khí đang luân lưu trong phòng. Nếu xà ngang trên giường ngủ thì người ngủ trên đó thường hay bị nhức đầu, dễ bị mất ngủ, ăn khó tiêu.
Nếu là xà dọc chia đôi giường ngủ thì càng nguy hiểm hơn cho vợ chồng, vì nó là biểu tượng của sự chia cách, vợ chồng sẽ bất hòa rồi dẫn đến chia ly không xa.
– Phòng ngủ không có phòng tắm và toilet nhưng chung vách, lại xoay đầu về hướng đó. Cơ thể con người gồm một phần lớn là nước, trong trường hợp này, Sinh khí trong cơ thể sẽ dễ bị sự di chuyển của nước bên phòng tắm cuốn hút đi, tạo nên sự mất quân bình trong cơ thể chúng ta.
Sau khi tạm lướt qua về hình dáng, vị trí của phòng ngủ, chúng ta hãy đi sâu vào chi tiết. Nguyên tắc đầu tiên và căn bản nhất đối với phòng ngủ là phải thuộc Âm. Vì phòng ngủ là nơi nghĩ ngơi cần sự yên tĩnh, mà Dương thì động, Âm mới là tịnh.
Vì đặc tính này, mà người ta hay bảo không nên để tivi, radio, máy hát, máy vi tính… trong phòng ngủ, bởi những thứ này là động; mặt khác, những điện từ trường của chúng sẽ làm nhiễu loạn từ trường trong cơ thể chúng ta làm cho giấc ngủ chúng ta bị gián đoạn.
Hãy xem phòng ngủ như một vùng không gian thiêng liêng, vì đó là nơi chúng ta trải qua tất cả thời gian trong vô thức, rời khỏi thế giới của thực tại để đi vào những vùng không gian khác.
Đừng để phòng ngủ tích tụ năng lượng Âm có hại, có mùi hôi (Âm khí này là Tà khí chứ không phải năng lượng Âm tích cực); hãy bỏ quần áo bẩn vào một chỗ gọn gàng, quần áo bẩn chứa Âm khí nhiều nhất và lan tỏa nhanh nhất.
Đừng để đồ đạc linh tinh bên dưới, bên trên hoặc bên cạnh giường ngủ. Đừng biến phòng ngủ thành nơi chứa đồ đạc, vì khi đó, Sinh khí sẽ bị bế tắc, dồn ép khiến người ngủ trong phòng cảm thấy ngột ngạt, dễ bị chứng mất ngủ.
Nói đến phong thuỷ phòng ngủ là không thể không nói đến vị trí đặt giường. Bởi đó mới chính là nơi chúng ta trực tiếp nằm lên mà. Về vị trí đặt giường thì nó theo một số nguyên tắc cơ bản:
1- Giường ngủ phải luôn nhìn ra cửa, hãy đặt giường ngủ làm sao để người nằm trên giường luôn thấy được cửa phòng.
2- Giường ngủ đại kỵ đặt trực diện với cửa phòng. Vì nơi đây, Sinh Khí mới vào phòng sẽ rất mạnh, làm chúng ta mất ngủ.
3- Giường ngủ phải đặt đúng hướng tốt của người nằm trên đó. Hướng tốt nhất cho giường ngủ là hướng Sinh khí. Nếu không được, thì chọn một trong ba hướng còn lại hợp với mệnh mình cũng đủ tốt.
4- Giường ngủ tránh đặt quay đầu ra cửa sổ. Nếu không thể dời giường sang nơi khác thì khi ngủ hãy đóng cửa sổ đó lại và kéo rèm cửa che lại.

*Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

Cả thị trường bất động sản lao đao vì 1 văn bản - ảnh 3
ĐỒNG LÂM (tổng hợp)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nhộn nhịp mùa thả diều ở TP.HCM

Nhộn nhịp mùa thả diều ở TP.HCMLENS

(PLO)- Những ngày đầu tháng 3, TP.HCM bắt đầu bước vào mùa thả diều, nhiều địa điểm thả diều lý tưởng thu hút hàng trăm người dân đến vui chơi, giải trí.

Thiết kế khu vui chơi độc đáo cho trẻ

Thiết kế khu vui chơi độc đáo cho trẻ

(PLO)- Kiến trúc sư sử dụng vật liệu nhẹ, tiết chế màu sắc và mỗi không gian khác nhau được bày trí theo phong cách khác nhau, tạo cảm giác mới mẻ cho khu vui chơi cho trẻ.

Ngôi nhà có 7 khu vườn ở Cần Thơ

Ngôi nhà có 7 khu vườn ở Cần Thơ

(PLO)- Kiến trúc sư đã khéo léo đưa bảy khu vườn vào ngôi nhà có diện tích 103 m² tọa lạc tại khu vực đông dân cư của TP Cần Thơ.

Ngôi nhà xoay 45 độ ở TP Đà Nẵng

Ngôi nhà xoay 45 độ ở TP Đà Nẵng

(PLO)- Kiến trúc sư lên ý tưởng thiết kế xoay 45 độ toàn bộ ngôi nhà giải quyết yêu cầu về phong thủy và tạo các đường thông gió.