Vườn rau sạch trong ngôi nhà triệu đô của sao Việt

1. Mô hình trồng rau gần 7 triệu đồng của Ngọc Trinh

Tuy không có nhiều kinh nghiệm trồng rau sạch nhưng vì muốn tạo không gian xanh tối đa cho căn Penthouse của mình, Ngọc Trinh đã nhờ bạn thiết kế giúp khu vườn nhỏ xinh trên tầng thượng.

12 khay trồng rau được lắp đặt ngay ngắn trên giá đỡ và có mái che để đảm bảo cây phát triển tốt, không bị ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết.

Rau trong vườn nhà Ngọc Trinh đều là những loại phổ biến như rau muống, mướp, rau dền, diếp cá và một số cây gia vị là ớt, rau thơm.

Cô từng tâm sự rằng: "Dù bên ngoài có hào nhoáng đến đâu thì khi về nhà, người ta sẽ luôn có một góc giản dị của riêng mình, làm những việc bình thường như bao người vẫn làm hàng ngày".

Ngọc Trinh thường có thói quen dậy sớm chạy lên ngắm nghía vườn rau trước khi đi công việc để thấy "vui vui" trong lòng. Những khi rảnh rỗi, cô cũng tự tay xén cỏ, tưới nước cho cây trong vườn.

Trên sân thượng căn Penthouse diện tích 200 m2, Ngọc Trinh thiết kế vườn rau nhỏ xinh gồm 12 khay. Khay được đặt ngay ngắn trên giá đỡ có mái che.

Các khay trồng nhiều loại rau phổ biến như rau muống, mướp cùng một số cây gia vị như ớt, rau thơm.

Trinh cho hay cô thích rau muống, dền, diếp cá và hiếm khi nhớ được tên các loại rau.

Nhà có người giúp việc nên mọi việc chăm sóc, cô nhờ cả ở họ. Những lúc rảnh, cô lên tưới và háo hức xem rau lớn từng nào.

Cây mướp trổ bông.

Khi rảnh rỗi, Ngọc Trinh cũng tự tay xén cỏ, tưới nước cho cây trong vườn.

 2. Vũ Thu Phương tự trồng rau thủy canh trên sân thượng

Cựu người mẫu có thâm niên trồng rau sạch tới hơn 4 năm. Cô bắt đầu tìm hiểu về lĩnh vực này khi mang bầu con gái đầu lòng và duy trì đến hiện tại, dù đã vài lần chuyển nhà.

Suốt thời gian đó, Thu Phương đã thử nghiệm với không ít mô hình trồng trọt và tự đúc rút được nhiều kinh nghiệm. Hiện tại, cô áp dụng phương pháp trồng thủy canh và hệ thống trồng rau nuôi cá kết hợp.

Sân thượng nhà Thu Phương khoảng 60-70 m2 được cô bố trí thành nhiều khu vực cho từng loại cây trồng nhưng diện tích lớn nhất dành cho rau ăn lá.

Nữ diễn viên phim Cô nàng bất đắc dĩ  cho rằng, thủy canh phù hợp cả với những diện tích nhỏ, có ít nắng (chỉ cần 3-4 tiếng nắng trực tiếp). Dung dịch thủy canh dễ mua và chỉ cần pha theo tỉ lệ hướng dẫn là có thể đảm bảo cây phát triển tốt.

Cô thường tự ươm hạt thành cây cao khoảng 8-10 cm mới chuyển sang trồng thủy canh. Cách chăm sóc không cầu kỳ, chỉ cần thêm nước mỗi tuần và lắp lưới để tránh gió mưa làm dập lá rau. 

Không chỉ giỏi giang trong công việc kinh doanh, cựu người mẫu Vũ Thu Phương còn rất chịu khó chăm chút cho gia đình. Cũng giống như bao bà nội trợ khác, chất lượng bữa ăn là điều cô quan tâm hơn cả. Đó cũng chính là lý do thôi thúc Thu Phương quyết định mày mò để tự trồng rau sạch trong nhà.

Theo diễn viên phim "Cô nàng bất đắc dĩ", trồng thủy canh có thể phù hợp với cả những diện tích nhỏ, có ít nắng (chỉ cần 3-4 tiếng nắng trực tiếp). Dung dịch thủy canh dễ mua và chỉ cần pha theo tỉ lệ hướng dẫn là có thể đảm bảo cây phát triển tốt.

Hiện tại, Thu Phương bố trí trồng rau trên kệ đôi 5 tầng và kết hợp cả treo giàn nên hàng trăm giỏ rau đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của cả gia đình.

Thu Phương tận dụng đất ở các chậu cây để gieo hạt rau cải.

 3. Thủy Tiên - Công Vinh trồng rau ăn không xuể

Từ giữa năm 2014, gia đình Thủy Tiên - Công Vinh chuyển về căn biệt thự ở quận 7, TP HCMNgôi nhà có tổng diện tích 300 m2 và vợ chồng cô dành gần 100 m2 làm vườn trồng đủ các loại rau.

Thủy Tiên không thích ăn ngoài tiệm và mê nấu nướng nên khi gây dựng vườn rau, cô không chỉ đảm bảo nguồn thực phẩm an toàn dành cho cả nhà mà nữ ca sĩ còn thấy:

"Rau củ nhà tự tay mình trồng được nên bữa cơm gia đình cảm thấy thật quý và ấm áp".

Rau trong vườn nhà Thủy Tiên - Công Vinh lên xanh tốt tới mức ăn không xuể. Những khi quá nhiều, cô thường hái bớt mang biếu hàng xóm.

Cô có một bí quyết là dùng vỏ lạc đập vụn phủ lên đất trồng rồi tưới nước đều đặn 2-3 lần mỗi ngày. Vỏ lạc được xem là một loại phân bón cải tạo đất và thẩm thấu nước, từ đó kích thích cây lớn nhanh. 

Hiện, số lượng rau trong vườn đã được hạn chế bởi cây lên xanh tốt tới mức gia đình ăn không xuể. Những khi quá nhiều, Thủy Tiên thường hái bớt mang biếu hàng xóm.

Cô cho hay con gái Bánh gạo thích ăn chay, không ăn thịt. Hàng ngày, Thủy Tiên nấu bữa trưa từ rau trong vườn rồi mang tới trường cho con ăn cùng các bạn. Kỹ tính lại hay lo xa nên cô muốn tự tay chuẩn bị bữa ăn cho chồng con mới yên tâm.

"Rau đã có trong vườn nhà và thỉnh thoảng bà ngoại mang từ quê lên, còn thịt và trứng đã có bà nội gửi vào. Tôi hầu như không phải mua ở chợ", bà mẹ một con nói.

Công Vinh giúp vợ hái rau để chuẩn bị nấu ăn.

Vườn rau sạch trong ngôi nhà triệu đô của sao Việt ảnh 18
Tiên thường mua lạc khô còn nguyên vỏ về, sau đó tách hạt ra, đập vụn vỏ. Dùng vỏ lạc vụn phủ lên lớp đất trồng rồi tưới nước đều đặn. Vỏ lạc được xem là một loại phân bón rất tốt giúp cải tạo đất và thẩm thấu nước.

Vườn rau sạch trong ngôi nhà triệu đô của sao Việt ảnh 19
Mỗi ngày ra vườn ngắm vườn rau xanh mướt, nữ ca sĩ cảm thấy sảng khoái, như được tiếp thêm năng lượng.

4. Biệt thự màu trắng ngập tràn rau quả là niềm tự hào của Quyền Linh

Vườn rau sạch trong ngôi nhà triệu đô của sao Việt ảnh 20

Gia đình nghệ sĩ Quyền Linh sống trong căn biệt thự màu trắng ở khu dân cư Phước Kiểng, quận 7, TP HCM.

Bên ngoài, biệt thự mang phong cách châu Âu sang trọng. Còn phía trong ngôi nhà là một không gian xanh ngập tràn hoa, rau, quả. Quyền Linh cho biết, anh rất tự hào về tổ ấm này của mình.

Mỗi khi trở về nhà, anh luôn có cảm giác thoải mái, thư giãn bên vợ con. Anh cũng thường xuyên mời bạn bè đến chơi và chia sẻ hình ảnh về không gian sống trên trang cá nhân.

Hai vợ chồng anh tận dụng mọi khoảng trống từ sân thượng, lối đi, tường rào... để trồng cây.

Đặc biệt, sân thượng của ngôi nhà được dành riêng để trồng rau sạch với nhiều loại từ dưa leo, mướp, rau muống...

Theo chia sẻ của bà xã Quyền Linh, việc chăm sóc vườn rau chủ yếu là tưới nước đều đặn, bón phân theo đợt. "Các con rất hào hứng khi tham gia làm vườn cùng bố mẹ. Hai chị em Lọ Lem và Hạt Dẻ sướng rơn khi được tự tay hái những thành quả mình làm ra", chị Thảo nói.

Vườn rau sạch trong ngôi nhà triệu đô của sao Việt ảnh 21
Biệt thự màu trắng của gia đình nghệ sĩ Quyền Linh nằm ở khu dân cư Phước Kiểng - Nhà Bè, TP HCM. Ngôi nhà sang trọng do chính tay Dạ Thảo, bà xã Quyền Linh, lên ý tưởng mang đến không gian sống gần gũi với thiên nhiên. Những cây cảnh, chậu hoa và bồn sen trắng tạo thành điểm nhấn cho ngôi nhà hiện đại.

Vườn rau sạch trong ngôi nhà triệu đô của sao Việt ảnh 22
Dọc lối đi bên hông nhà, chủ nhân trồng những cây trang trí nhỏ.

Vườn rau sạch trong ngôi nhà triệu đô của sao Việt ảnh 23
Ngoài hoa, chị Thảo cũng trồng thêm bầu, mướp, các loại rau ăn sống và cả cây mận sai trĩu quả. Đến mùa, chị em Lọ Lem và Hạt Dẻ thích thú đi hái đầy một chậu mận ngọt lịm.

Vườn rau sạch trong ngôi nhà triệu đô của sao Việt ảnh 24
Chị Thảo tận dụng lối đi trong vườn nhà để gieo rau muống.

Vườn rau sạch trong ngôi nhà triệu đô của sao Việt ảnh 25
Bé Hạt Dẻ thích thú khi tìm thấy quả dưa chuột dưới lớp lá xanh rì.

Vườn rau sạch trong ngôi nhà triệu đô của sao Việt ảnh 26
Sau khi lên sân thượng hái rau, hai ba con Quyền Linh cùng vào bếp phụ mẹ nấu ăn.

Đua nhau bán nhà trả chậm để kéo khách - ảnh 3

ĐỒNG LÂM (tổng hợp)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm