'Lá bùa' kéo khách đến địa ốc Alibaba là gì?

Sáng 26-11, Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba tổ chức lễ mở bán dự án Alibaba Tân Thành Vũng Tàu. Đồng thời đặt cọc giữ chỗ đối với dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi.

Trả lời báo chí và khách hàng, ông Nguyễn Thái Luyện, CEO của Alibaba, thừa nhận chưa có giấy phép dự án Tây Bắc Củ Chi nhưng vẫn cho đặt cọc giữ chỗ.

Đồng thời ông Luyện cũng khẳng định sau khi nhận cọc giữ chỗ, nếu sau này công ty không nhận được giấy phép đầu tư dự án thì sẽ hoàn trả cho khách hàng toàn bộ số tiền gốc kèm theo mức lãi suất ưu đãi mà khách hàng sẽ nhận được là 3%/tháng.

Tính đến ngày 21-11-2017, Công ty Địa ốc Alibaba đã nhận đăng ký đặt chỗ của 493 khách hàng với tổng số tiền thu của khách hàng hơn 16,6 tỉ đồng trong dự án Tây Bắc Củ Chi.

Chị Nga ở Củ Chi, khách hàng đặt cọc giữ chỗ bốn lô tại dự án Tây Bắc Củ Chi, đặt câu hỏi: Tại sao Công ty Alibaba chưa phải là chủ đầu tư của dự án Tây Bắc Củ Chi nhưng vẫn nhận cọc giữ chỗ.

CEO Nguyễn Thái Luyện giải thích rằng: Thỏa thuận đặt cọc giữ chỗ là thỏa thuận dân sự giữa hai cá nhân, khi khách hàng đặt cọc giữ chỗ lô đó thì được quyền mua với giá ưu tiên. Tới ngày mở bán, nếu chị không đồng ý thì được lấy lại tiền. Còn nếu khách hàng đồng ý mua thì lúc này hợp đồng giữ chỗ sẽ được chuyển sang một dạng hợp đồng thỏa thuận góp vốn hay còn gọi là hợp đồng thỏa thuận hợp tác đầu tư. Rồi cho tới khi công ty thực hiện xong dự án chị sẽ được mua với giá ưu đãi.

Chị Nga tiếp tục hỏi: Bên anh chưa là chủ đầu tư nhưng tại sao lại được phép nhận tiền cọc của dự án Tây Bắc Củ Chi?

CEO Luyện: Việc chưa phải là chủ đầu tư với việc nhận tiền cọc là hai việc khác nhau. Không nên đánh chéo sự việc này.

Khách hàng lại hỏi: Vậy anh nhận tiền để làm gì?

CEO Luyện: Chị góp vốn thì chị mới được mua với giá ưu đãi. Nếu tới ngày hôm nay, chị tin tưởng chiến lược của công ty thì chị chuyển sang hợp đồng góp vốn để sau khi công ty công bố dự án, chị được phép mua với giá ưu đãi. Nếu chị không đồng ý, chị được lên lấy lại tiền.

Nếu hôm nay chị thấy thỏa đáng thì chị sẽ ký hợp đồng thỏa thuận hợp tác đầu tư với lãi suất ưu đãi là 3%/tháng. Đó là thỏa thuận giữa khách hàng và công ty. Nếu chị yên tâm và tin tưởng, nếu không yên tâm thì rút tiền về.

Tương tự, anh Nguyễn Hữu Hải - khách hàng đến tìm hiểu dự án cho biết: Tôi cho rằng phần lớn khách hàng ở đây đầu tư vì ham lợi nhuận. Bởi chờ đến khi chủ đầu tư đầy đủ giấy phép thì giá bán đã cao hơn và đương nhiên lợi nhuận thu về so với thời điểm “mơ hồ” như thế này chẳng đáng là bao. Hơn nữa, với mức lãi suất 3%/tháng, cao hơn lãi suất ở tiệm cầm đồ thì ai chẳng ham.  

Được biết tính đến ngày 21-11-2017, Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba đã nhận đăng ký đặt chỗ của 493 khách hàng với tổng số tiền thu của khách hàng hơn 16,6 tỉ đồng trong dự án này.

Tiếp sau những lùm xùm xung quanh hoạt động của Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba và Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc TP.HCM, mới đây Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) đã làm việc với các sở, ngành tại TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu để làm rõ các hoạt động “bất bình thường” của hai công ty này.

Tại buổi làm việc, C46 đã thu thập các thông tin về hoạt động của hai công ty nói trên khi tự xưng là chủ đầu tư, công bố bán nền nhà, thu tiền đặt chỗ trước của khách hàng tại dự án “Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi khu vực VIII-3, có diện tích 97,58 ha, sổ đỏ thổ cư 100%”.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm