Lại xảy ra ‘nội chiến’ ở chung cư Bàu Cát 2

Bà Vũ Thị Thúy Nga, Phó Ban quản trị chung cư, cho biết ngày 5-12, khi công ty Địa ốc Sài Gòn – đơn vị trúng thầu quản lý vận hành chung cư Bàu Cát 2 - đến để bắt đầu tiếp nhận công tác theo hợp đồng thì bị một nhóm khoảng 20 cư dân tại chung cư này ngăn cản.

Theo bà Nga, nhóm cư dân này đã không cho đơn vị quản lý tiếp nhận tầng hầm giữ xe và đưa người của công ty này vào tiếp quản. Buổi chiều, khi phóng viên xuống hiện trường, nhóm người này vẫn còn ngồi giữ chặt tầng hầm chung cư.

 Nhiều người vẫn giữ chặt tầng hầm để xe  của chung cư để ngăn ban quản trị mới làm việc

Theo bà Nga, chung cư Bàu Cát 2 đã xảy ra nhiều vụ lùm xùm xung quanh ban quản trị nhiệm kỳ trước đó. Sở Xây dựng đã thanh tra toàn diện công tác quản lý vận hành, bảo trì tại chung cư này. Sau khi có kết luận thanh tra, chính quyền địa phương và cư dân tại đây đã tổ chức hội nghị bầu ra ban quản trị mới.

“Từ khi có ban quản trị mới đến nay đã hai tháng nhưng chúng tôi không được bàn giao bất cứ thứ gì. Cả khoản tiền phí bảo trì đã được bàn giao nhưng không thể sử dụng (phải đến tháng 2-2016 mới đến kỳ hạn và sử dụng được)”, bà Nga nói. Một số cư dân đã kích động người dân không đóng các loại phí dịch vụ nên ban quản trị mới không đủ kinh phí để hoạt động.

Ngoài ra, bà Nga cũng thông tin thành viên ban quản trị cũ cũng thường xuyên nhắn tin chửi bới, đe dọa ban quản trị mới. “Kỳ họp hội nghị tới chúng tôi sẽ từ nhiệm vì đã quá mệt mỏi và không thể chịu nổi cách hành xử của một số đối tượng này”, Phó ban quản trị cung cư Bàu Cát 2 nói.

Người dân chung cư bức xúc vì  mâu thuẫn diễn ra thường xuyên không giải quyết được

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM chiều ngày 6-12, ông Đoàn Văn Đủ, Chủ tịch UBND phường 10 - quận Tân Bình, xác nhận đã có tranh chấp xảy ra tại chung cư Bàu Cát. Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, UBND và công an phường 10 đã xuống làm việc với các bên và đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại khu vực. Theo ông Đủ, cả hai “phe” đã kéo lên UBND phường để yêu cầu chính quyền vào cuộc. “Chúng tôi đã tiếp các cư dân này gần ba giờ đồng hồ và thống nhất sẽ tổ chức hội nghị nhà chung cư để giải quyết các vấn đề liên quan”, ông Đủ nói.

Chủ tịch UBND phường 10 cho biết tình hình mâu thuẫn nội bộ tại chung cư này khá phức tạp và xảy ra thường xuyên. Trung bình mỗi tháng phường lại có một văn bản báo cáo quận về việc này. Dự kiến ngày 20-12, UBND phường 10 và Ban quản trị chung cư Bàu Cát 2 sẽ tổ chức hội nghị nhà chung cư để thống nhất các nội dung về quản lý vận hành chung cư và thông qua quy chế chung của chung cư này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm