Mua đất 13 năm vẫn không được xây nhà

Nhiều khách hàng mua đất nền tại dự án khu dân cư Phú Gia Nhà Bè (xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè, TP.HCM) do Công ty Cổ phần Kỹ thuật xây dựng và Vật liệu xây dựng (Cotec Group) làm chủ đầu tư đang nhất loạt kêu trời vì sự “chây ì” của công ty này.

Theo đó, năm 2003, Công ty Cotec đã bắt đầu mở bán dự án Phú Gia Nhà Bè. Đến năm 2008, công ty đã hoàn tất các thủ tục pháp lý cho việc hình thành dự án khu dân cư Phú Gia, thẩm định và phê duyệt quy hoạch tổng mặt bằng 1/500.

“Lúc ký hợp đồng mua bán, nghe những lời giới thiệu của chủ đầu tư, chúng tôi rất tin tưởng và hầu như đã đóng hết 95% số tiền mua dự án. Thế nhưng từ đó đến nay, Công ty Cotec mới chỉ thực hiện việc đổ đá nền đường, làm vỉa hè và đặt các hố ga thoát nước từ trong nhà ra...

Đây là một nền đất tại dự án Phú Xuân Nhà Bè được rao bán trên mạng.

Ngoài ra, những hạng mục còn lại theo quy hoạch của TP, việc đóng tiền sử dụng đất, xin cấp giấy chủ quyền hay giấy phép xây dựng đều bị chủ đầu tư ngó lơ. Nguyên một dự án lớn đã bị bỏ hoang trong 13 năm trời” - một khách hàng cho biết.

Quá bức xúc trước việc làm của chủ đầu tư, khách hàng đã rất nhiều lần tới văn phòng công ty để gây áp lực. Thế nhưng ban giám đốc công ty đã làm mọi cách để lẩn tránh không tiếp.

“Chúng tôi chỉ nhận được các lời hứa suông, hứa rồi không làm mặc dù Công ty Cotec đã nhận được 95% giá trị hợp đồng. Họ đã và đang vi phạm pháp luật chiếm dụng tiền của chúng tôi nhưng không thực hiện dự án” - một khách hàng khác chia sẻ.

Được biết tháng 3-2015, dưới áp lực của người mua, Công ty Cotec đã ban hành một thông báo giao nền tạm. Tuy nhiên, khi khách hàng đến nơi, khu đất vẫn chỉ là một bãi ruộng cắm cọc bê tông chia lô tạm thời và không có cơ sở hạ tầng nào khác. Khi bị khách mua hàng phản đối, phía công ty lại tiếp tục xin lỗi và đưa ra những lời hứa suông.

“Chúng tôi là những người thực sự muốn mua đất để xây nhà ở. Chúng tôi không có tiền để mua đất nền ở những vị trí gần trung tâm TP nên phải chọn mua nền giá rẻ tại những khu vực ngoại ô. Đồng tiền kiếm ra đã khó khăn nhọc nhằn, công ty lại còn lợi dụng chiếm dụng tiền của chúng tôi. Không chỉ coi thường pháp luật, coi thường cuộc sống của người mua, họ còn coi rẻ ngay thương hiệu mà mình đã phải dày công xây dựng” - một khách hàng chua xót.

Sáng 12-8, một số khách hàng mua đất tại dự án Phú Gia Nhà Bè lại tiếp tục lên làm việc với chủ đầu tư để đòi quyền lợi cho mình. Biết được thông tin, một số phóng viên, nhà báo đã cùng đến để nắm tình hình sự việc.

Ban đầu, phía công ty mời tất cả vào một phòng họp lớn để cùng trao đổi. Tuy nhiên, khi biết có sự xuất hiện của phóng viên, nhà báo, lãnh đạo công ty đã cho nhân viên đến “điểm danh” lại từng phóng viên tham dự. Sau đó, yêu cầu phóng viên phải ngồi tại chỗ và đưa khách hàng sang một phòng khác để “làm việc riêng” với lý do “phòng họp này rộng quá sẽ làm loãng không khí trao đổi giữa các bên”.

Bảo vệ và nhân viên CotecLand "điểm danh" phóng viên đến nắm thông tin tại dự án Phú Xuân Nhà Bè sáng 12-8.

Năm phút sau, bảo vệ của công ty vào phòng họp lớn, yêu cầu phóng viên rời khỏi vì “các anh vào đây không ai quản lý, lỡ có việc gì thì lãnh đạo đuổi việc em”.

Một số phóng viên đã tìm cách liên lạc với lãnh đạo công ty. Thế nhưng người thì luôn để chế độ máy bận, người bắt máy lại từ chối trả lời với lý do “tôi nghỉ việc ở công ty này đã bảy năm nay và chẳng biết gì, các anh vui lòng hỏi người khác”.

Qua tìm hiểu, CotecLand hiện có dư năng lực tài chính để thực hiện dự án. Bởi ngoài khu dân cư Phú Gia Nhà Bè, công ty này còn đang triển khai hàng loạt dự án như khu căn hộ cao cấp Blue Sapphire Bình Phú, Blue Sapphire Vũng Tàu, Trung tâm thương mại Hội An Plaza, Khu nghỉ dưỡng biển - Blue Sapphire Ocean Resort...

Công ty cũng là tổng thầu thi công các công trình trong chuỗi bệnh viện do Cotec Health Care làm chủ đầu tư như tại Đồng Nai, Bình Định, Nghệ An. Chính vì thế, việc “ngâm” dự án Phú Gia Nhà Bè suốt 13 năm qua dường như là một việc làm cố ý của chủ đầu tư nhằm trục lợi từ phía khách hàng.

Theo MINH NGHĨA (Đất Việt)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm