Nhà đầu tư hiện đang 'đón sóng' ở đâu?

Mới đây UBND TP.HCM vừa có quyết định đầu tư nâng cấp và mở rộng đường Tô Ngọc Vân lên 30m. Theo đó, tuyến đường này sẽ được triển khai thi công trong thời gian tới và hoàn thiện vào năm 2020.

Mặc dù đường Tô Ngọc Vân chỉ dài 3km nhưng có vai trò quan trọng kết nối đến sân bay Tân Sơn Nhất qua địa bàn các quận Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức.

Ngay khi thông tin này được công bố, giới đầu tư nhận định tất cả những dự án nằm trên trục đường này và khu vực lân cận đều được hưởng lợi. Bên cạnh những dự án thuộc nguồn cung cũ như Him Lam Phú Đông hay các dự án của Đất Xanh Group, Thủ Đức house, Hưng Thịnh Land… . Mới đây nhất, DKRA Việt Nam đã chính thức công bố dự án nhà phố Thăng Long Home Hưng Phú do Thăng Long Real Group làm chủ đầu tư. Chỉ sau 2 tuần giới thiệu, dự án đã có đến hơn 80% sản phẩm đã được đặt mua thành công.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản quận Thủ Đức hiện nay gần như vắng bóng các dự án nhà liền thổ, thì việc dự án nhà phố này đắt hàng cũng là điều dễ hiểu. 

Dự án có quy mô 9,2 ha. bao gồm 197 căn nhà phố và 30 căn biệt thự có diện tích từ 100 – 264 m2.

Dự án tọa lạc trên mặt tiền đường Tô Ngọc Vân, nhưng có mức giá cự kỳ cạnh tranh. Khảo sát cho thấy, hiện nay giá đất mặt tiền Tô Ngọc Vân đang dao động từ 70-90 triệu/m2, giá đất trong các hẻm nhỏ thuộc tuyến đường này hoảng 35-55 triệu/m2.

Song có lẽ lực đẩy quan trọng nhất để nhà đầu tư an tâm lướt sóng phải kể đến hàng loạt thông tin hạ tầng tích cực. Trong đó, thông tin đầu tư nâng cấp - mở rộng tuyến đường Tô Ngọc Vân lên 30m đã được UBND TP.HCM phê duyệt đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Cách đây không lâu, dự án căn hộ Lavita Charm do Hưng THịnh Land mở bán cũng là ví dụ cho thấy sự nhanh nhạy của chủ đầu tư khi bung hàng sau thông tin về hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện tại khu vực quận Thủ Đức.

Hạ tầng đã và đang là động lực chính để đẩy giá trị bất động sản bứt phá. Thông thường, ngay khi các dự án đang rục rịch khởi động thì nhà đầu tư tranh thủ xuống tiền bởi họ nghiệm ra rằng đây chính là giai đoạn khởi đầu để tạo “sóng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm