Những khu đô thị “ngậm” nước

Khu dân cư Vạn Xuân – Tăng Long nằm trên đường số 8, cách đường Nguyễn Duy Trinh 500m và kế cận khu đô thị Đông Tăng Long, quận 9. Được quảng cáo là nằm cạnh khu hành chính mới quận 9, gần khu Công nghệ cao với tiêu biểu là nhà máy Samsung đã đầu tư 2 tỷ đô vào đây, ngân hàng hỗ trợ cho vay 50 – 60% giá trị lô đất trong 20 năm.

Đồng thời, giao thông thuận tiện với đường sắt, đường không, đường thủy, đường bộ. Liền kề cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, Vành đai 3 và các con đường huyết mạch khác, cách trung tâm quận 1 chỉ 15 phút. Thừa hưởng tất cả tiện ích của khu đô thị Đông Tăng Long lớn nhất quận 9 như hồ sinh thái 19ha, công viên cây xanh, bệnh viện, siêu thị, trường học, bưu điện…. Cơ sở hạ tầng hoàn thiện, vỉa hè, cây xanh.

Những lời quảng cáo có cánh trên chỉ để bán đất nền. Thực tế, khu dân cư này có chưa tới 10 mái nhà. Chủ đầu tư chỉ làm đường rồi phân lô bán nền. Các lô đất thấp hơn vỉa hè gần nửa mét nên thường xuyên bị đọng nước. Chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Phát triển Địa ốc Vạn Xuân.

Khu dân cư này được quảng cáo với rất nhiều tiện ích

Đường vào khu dân cư đầy đá lởm chởm

Nhà mẫu của khu dân cư chỉ là 2 tấm backrop

Dự án mới chỉ có vài nóc nhà và thường xuyên ngập nước

Còn lại rất hoang tàn.

Được quảng cáo là khu siêu đô thị Long Thạnh nhưng diện tích chỉ 200 nền đất. Dự án này giới thiệu, quỹ đất tại khu vực quận 9 đang dần cạn. Những dự án được đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ đẹp có đường đều từ 10 – 12m trở lên đếm trên đầu ngón tay. Do vậy khu siêu đô thị Long Thạnh được chào bán ra thị trường là hết sức nóng hổi.

Khu siêu đô thị này còn tự giới thiệu là cầu nối gắn kết hai khu Công nghệ cao 1, 2 và hai con đường huyết mạch trung tâm TP.HCM. Lý giải tên gọi siêu đô thị, Công ty Bất Động Sản Việt – Chủ đầu tư dự án cho rằng, đây là cửa ngõ thông thương đi các quận 1, 2, 7 của TP.HCM và Long Thành, Dầu Giây của Đồng Nai nên được gọi là khu siêu đô thị. Hiện tại, quận 9 chỉ có một hai dự án đạt chuẩn như vậy.

Khu siêu đô thị được quảng cáo đẹp lung linh

Nhưng trên thực tế thường xuyên bị "ngậm" nước

Chỉ có con đường chính được trải nhựa

Còn phần đất phân lô bán nền thấp hơn mặt đường rất nhiều

Nước ngập lên láng

Dự án có 200 nền đất nhưng chỉ mới có 1 - 2 nóc nhà

Gần đó, khu dự án nhà ở của cán bộ, giảng viên trường ĐH Sân khấu Điện ảnh TP.HCM cũng mới chỉ có một tấm bảng thông tin

Theo ông Phan Quang Thắng, chuyên gia của trang giaiphaptaichinh.net, khi đi mua đất nền, khách hàng không nên quá tin vào quảng cáo của các sàn môi giới và chủ đầu tư mà nên xuống tận dự án để xem. Hiện tại, rất nhiều dự án thường quảng cáo sai sự thật để chiêu dụ khách hàng. Do đó, dù mua để ở hay đầu tư đều phải xem xét kỹ lưỡng để tránh phiền toái về sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm