Phân khúc nhà giá rẻ sẽ chiếm lĩnh thị trường năm 2017

Rải khắp Sài Gòn

Công ty PHPReal sắp tung ra thị trường 1.233 căn hộ có mức giá từ 1,2 tỉ đồng của dự án The Western Capital. Đây là dự án được phát triển hướng tới đối tượng khách hàng trẻ cần nhà ở giá mềm nhưng có chất lượng sống chuẩn.

The Western Capital có 3 block cao 36 tầng trải dài hơn 700m trên mặt tiền 4 tuyến đường ở quận 6. Dự án này có chuẩn hoàn thiện nội thất cao nhất tại quận 6. Cư dân sẽ nhận bàn giao nhà cùng sàn cỗ cao cấp, intercom, tủ bếp trên dưới, bếp từ cao cấp, phòng tắm kiếng đứng, khoá từ từng căn hộ, trần thạch cao, đèn cảm ứng…

Với chính sách hỗ trợ cho vay tới 70% giá trị căn hộ của VP Bank và lãi suất ưu đãi trong 25 năm nên khách hàng chỉ trả trước 360 triệu đồng. Do đó, chỉ 7 – 10 triệu đồng/tháng là khách hàng có thể sở hữu căn hộ tại The Western Capital.

Tương tự, Vạn Thái Land cũng vừa phối hợp với Công ty Thuận Kiều tổ chức lễ khởi công dự án chung cư Topaz Home. Dự án có quy mô 14,770m2, tọa lạc tại đường Phan Văn Hớn, quận 12 với 8 block cao 20 tầng. Mật độ xây dựng 55%  với số lượng căn hộ lên tới 1.172 căn. Diện tích căn hộ 43,5 – 69m2. 

Ở khu Tây còn có dự án Summer Square do Công ty TNHH GotecLand VietNam làm chủ đầu tư, được xây dựng trên khu đất rộng 3.201m2.

Chương Dương Home là dự án nhà ở xã hội đầu tiên tại Thủ Đức

Tại khu Đông, Công ty Cổ phần Chương Dương vừa tổ chức lễ khởi công dự án nhà ở xã hội Chương Dương Home ở Thủ Đức. Dự án gồm 5 block chung cư, sẽ cung cấp hơn 1.200 căn hộ nhà ở xã hội diện tích từ 40 – 63m2 giá bán từ 13 triệu đồng/m2.

Dự án được xây dựng trên diện tích 2,6ha với tổng kinh phí đầu tư gần 1.000 tỉ đồng. Chương Dương Home được đầu tư xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ như trung tâm thương mại cao 5 tầng, trường học…

Đây là dự án nhà ở xã hội đầu tiên tại Thủ Đức, đáp ứng nhu cầu về nhà ở của quận vùng ngoại ô vốn đông dân của TP.HCM. Dự kiến quý I năm 2018 sẽ bàn giao nhà cho cư dân.

Nằm ở mặt tiền đường Liên Phường quận 9, dự án Sky 9 của Công ty Cổ phần Tổ chức nhà Quốc Gia sở hữu vị trí đắc địa. Dự án có quy mô 18.333 m2 với 3 block từ 17 – 19 tầng. Các căn hộ có diện tích từ 46 –74,24 m2, được xây dựng từ 2 đến 3 phòng ngủ.

Một dự án khác của Công ty Cổ phần Tổ chức nhà Quốc Gia là Saigon Metro Park, được xây dựng trên diện tích hơn 3.200 m2 ở Thủ Đức. Dự án này kết nối đồng bộ với hệ thống hạ tầng và các tuyến giao thông huyết mạch của TP.HCM.

Saigon Metro Park có giá 850 triệu đồng/căn 2 phòng ngủ. Các tiện ích khác như trung tâm thương mại, spa, phòng tập thể hình, khu vui chơi thiếu nhi… cũng được xây dựng trong khu căn hộ.

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp cũng chuyển sang xu hướng làm nhà vừa túi tiền cho người có thu nhập thấp. Chẳng hạn, Tập đoàn Nam Long cho ra mắt làm dòng sản phẩm EHomeS. L&L group đang đồng loạt triển khai các khu căn hộ Asa Light, Âu Dương Lân Tower, The Avila…

Dự án Saigon Metro Park có sự kết nối hạ tầng đồng bộ với các tuyến giao thông

Vietcomreal đang mở bán dự án Viva Riverside. Him Lam Land với 2.000 căn nhà giá rẻ ở khu Đông TP.HCM. Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển Hạ tầng Đô thị – BID Việt Nam cũng muốn đầu tư hàng chục nghìn căn hộ giá rẻ tại TP.HCM. Tất cả các sản phẩm này đều có giá chào bán khoảng 1 tỉ đồng, trải dài trên tất cả các quận của TP.HCM.

Điều tiết thị trường

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho biết, trong 9 tháng đầu năm, khi phân khúc nhà giá rẻ nhu cầu cao thì nguồn cung lại rất hạn chế.

Thị trường bất động sản đã có dấu hiệu chững lại, tiềm ẩn những yếu tố gây bất ổn như giao dịch chững lại, có dấu hiệu lệch pha sang phân khúc bất động sản cao cấp trong khi thiếu sản phẩm căn hộ quy mô vừa và nhỏ có 1 – 2 phòng ngủ có giá bán vừa túi tiền.

Tuy nhiên, càng về cuối năm thì càng có nhiều dự án nhà ở vừa túi tiền được tung ra thị trường. Đây là tín hiệu tốt để điều tiết thị trường và giúp người dân dễ dàng mua nhà để an cư. Thị trường bất động sản sau những bước phát triển đột phá cần thiết sẽ trở về giai đoạn cân bằng để phát triển ổn định hơn.

“Sự bùng nổ của hàng loạt dự án giá rẻ sẽ tạo canh tranh, giúp thị trường thanh lọc các chủ đầu tư không có năng lực. Quan trọng hơn là đã đến lúc quyền lợi người mua nhà được chú trọng. Trong năm tới, chắc chắn phân khúc nhà giá rẻ sẽ dẫn dắt thị trường”, ông Châu nói.

Ông Trần Khánh Quang, Tổng Giám đốc Công ty Việt An Hòa, cho rằng khi bất động sản trung cao cấp có dấu hiệu chững lại thì việc hàng loạt doanh nghiệp công bố sẽ tung ra hàng trăm ngàn căn nhà ở vừa túi tiền đã làm cho thị trường phấn chấn trở lại.

Cũng theo ông Khánh, việc cung cấp nhà giá rẻ sẽ đáp ứng nhu cầu ở thật của người dân chứ không phải là tạo thị trường cho khách hàng đầu tư. Người mua sẽ được hưởng lợi từ sự cạnh tranh của các doanh nghiệp. Sự cạnh tranh ở đây không phải là giá thấp mà là chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

“Sự cạnh tranh này sẽ loại bỏ những chủ đầu tư yếu kém, năng lực thấp. Phân khúc nhà giá rẻ sẽ là yếu tố quan trọng để đảm bảo sự phát triển lành mạnh của thị trường bất động sản Việt Nam sau vài năm tăng trưởng nóng”, ông Khánh nhận định.

Dự án The Western Capital có quy mô lớn nhất quận 6

Trong khi đó, bà Võ Thị Dịu Hiền, Tổng Giám đốc Công ty PHPReal cho rằng, thị trường địa ốc sau những con sóng lênh đênh cần tìm về với giá trị thật của nó để phát triển ổn định hơn, người cần nhà sẽ mua được nhà.

“Phân khúc cốt lõi của thị trường là nhà ở vừa túi tiền dù có bị lu mờ thời gian vừa qua nhưng rồi cũng sẽ vẫn trở lại vị trí vốn có của nó ở năm 2017 và những năm tiếp theo”, bà Hiền nói.

Rõ ràng, năm 2017 sẽ là một năm chứng kiến nhiều sự thay đổi trên thị trường bất động sản, nhất là phân khúc nhà giá rẻ. Việc tham gia của hàng loạt doanh nghiệp mới vào phân khúc nhà ở giá rẻ sẽ phân chia lại thị phần này.

Chắc chắn, sự cạnh tranh rất gay gắt ở phân khúc nhà giá rẻ sẽ diễn ra trong thời gian tới. Khi đó, khách hàng sẽ là người được hưởng lợi nhiều nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm