‘Bó tay’ chủ đầu tư cắm giấy đỏ vào ngân hàng

Người dân không có lỗi nên vẫn có hướng giải quyết là xem xét, cấp giấy cho dân. Tuy nhiên, đối với dạng chủ đầu tư cắm giấy chứng nhận dự án đã bán cho dân vào ngân hàng thì bó tay. Nếu quận cấp giấy cho dân thì ngân hàng cũng có thể kiện chính quyền bất cứ lúc nào” - ông Trần Văn Bảy, Chủ tịch UBND quận 9, cho biết tại buổi giám sát của đoàn đại biểu Quốc hội về công tác cấp giấy chứng nhận.

Đại biểu Lê Minh Đức, Phó ban Pháp chế HĐND TP, cho rằng đối với những chủ đầu tư nào chậm cấp giấy do gặp khó khăn về thủ tục pháp lý thì tạo điều kiện hỗ trợ. Riêng những trường hợp cố tình chây ỳ thì phải kiên quyết xử lý nghiêm. Đối với dạng chủ đầu tư cắm giấy đỏ dự án vào ngân hàng, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Phó trưởng đoàn chuyên trách đoàn đại biểu Quốc hội TP, cho biết sẽ làm việc cụ thể với Bộ TN&MT để tìm hướng tháo gỡ. Hiện địa bàn quận 9 còn 4.057 trường hợp chưa cấp giấy chứng nhận.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Toàn cảnh hội thảo về không gian đô thị Phú Quốc

Đừng biến đảo ngọc Phú Quốc thành đảo ngập

(PLO)-  Các chuyên gia cho rằng không nên xây dựng thiếu quy hoạch biến Phú Quốc từ đảo ngọc thành đảo ngập, mà nên tận dụng thế mạnh hệ sinh thái nguyên sơ để xây dựng Phú Quốc thành một đô thị du lịch đặc thù.
Nhiều chung cư mini như ‘bom nổ chậm’ ở Tân Bình

Nhiều chung cư mini như ‘bom nổ chậm’ ở Tân Bình

(PLO)- Quận Tân Bình cho biết trên địa bàn quận có nhiều chung cư mini xây trong hẻm, không có hệ thống phòng cháy chữa cháy, "nén" rất nhiều người... gây áp lực cho hạ tầng xã hội, hạ tầng địa phương.