Không trúng đấu giá, Mường Thanh không có 104 căn hộ

Ông Vũ Quang Hùng (Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng) cho biết hành vi xây dựng trái phép, tự ý chuyển đổi công năng từ tầng hai đến tầng năm của Mường Thanh đã bị Thanh tra Sở xử phạt 40 triệu đồng. Đồng thời, UBND phường Mỹ An đã lập biên bản ngừng thi công xây dựng công trình từ tháng 4-2017.

"Hiện nay Sở Xây dựng đã có rất nhiều văn bản đề nghị giám sát chặt chẽ không cho chủ đầu tư tiếp tục xây dựng" - ông Hùng nhấn mạnh.

Ông Hùng cho rằng phải nhìn nhận rõ là chủ đầu tư có hai hạng mục. Thứ nhất là khối khách sạn, hiện đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Thứ hai là khối chung cư, có 104 căn hộ mà báo chí đề cập thì TP không bao giờ có chủ trương hợp thức hóa, chắc chắn như vậy.

Hiện nay Sở Xây dựng và các cơ quan có liên quan giám sát toàn bộ việc thi công từ tầng hai đến tầng năm. Công năng của tầng 2-5 chủ yếu là nhà trẻ và bãi đậu xe. Qua rà soát, TP thấy rằng phía sau Mường Thanh có một khu đất được quy hoạch xây dựng nhà trẻ và đã giao cho Sở KH&ĐT đấu thầu dự án này.

Ông Vũ Quang Hùng (Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng) trả lời các câu hỏi về 104 căn hộ của Mường Thanh. Ảnh: LÊ PHI

"Nếu chúng ta nói Mường Thanh chắc chắn trúng đấu giá thì không thỏa đáng. Đấu giá là công khai, minh bạch, bên nào bỏ giá cao đúng với mục đích của dự án thì sẽ trúng. Trường hợp Mường Thanh không đấu trúng khu đó thì phải thay đổi tầng 2-5 lại công năng theo đúng thiết kế ban đầu” - giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng nói.

Cũng theo ông Hùng, nếu trường hợp Mường Thanh trúng đấu giá thì TP lúc đó mới xem xét chủ trương cho chuyển đổi công năng hay không. “Khi TP thống nhất rồi thì việc thẩm định là của Bộ Xây dựng” - ông Hùng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm