Đề xuất điều chỉnh bảng giá đất ở tại TP.HCM

UBND TP.HCM vừa kiến nghị HDND TP.HCM về điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung bảng giá đất ở trên địa bàn TP.HCM. Bảng giá đất này đã được ban hành theo Quyết định số 51/2014/QĐ-UBND ngày 31-12-2014 của UBND TP.HCM, được từ đầu năm 2015 đến hết năm 2019.

Đề xuất điều chỉnh bảng giá đất ở tại TP.HCM ảnh 1
Bảng giá đất do UBND TP.HCM quy định chỉ bằng 30% so với giá thị trường

Theo đó, UBND TP.HCM đề xuất đổi tên, chỉnh đoạn nhưng không thay đổi giá 80 tuyến đường, điều chỉnh giá năm tuyến đường, bổ sung sáu tuyến đường và điều chỉnh giảm hai tuyến đường.

Hồi đầu năm 2016, UBND TP.HCM cũng có tờ trình gửi HĐND TP.HCM về việc sửa đổi, bổ sung bảng giá đất áp dụng từ ngày 1-1-2015 đến ngày 31-12-2019 trên địa bàn TP.HCM.

Điểm mới của bảng giá đất 2016 là trường hợp cho thuê đất để sản xuất, kinh doanh dịch vụ thương mại, tài chính, nhà hàng, khách sạn, nhà ở cho thuê, văn phòng làm việc và cho thuê… hệ số K sẽ tăng 0,1 lần so với năm 2015.

Ngoài ra, tờ trình năm 2016 của UBND TP.HCM có 11 quận, huyện đề xuất sửa đổi, bổ sung một số tuyến đường trong bảng giá đất ở. Trong đó có 30 tuyến đường thuộc tám quận, huyện đề nghị đổi tên, chỉnh đoạn. Có 27 tuyến đường thuộc năm quận, huyện bổ sung thêm và chỉ có duy nhất một tuyến đường tại quận 2 là có điều chỉnh giá đất.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất ở đường Gò Nổi, phường Phú Hữu để tính bồi thường, hỗ trợ của dự án đường dây 220 kV Cát Lái - Công nghệ cao ở quận 9 là 6,35. Đối với đất nông nghiệp, mặt tiền đường Gò Nổi là 15,69 và không mặt tiền đường là 14,63.

Đề xuất điều chỉnh bảng giá đất ở tại TP.HCM ảnh 2

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

(PLO)- Luôn được đánh giá là một trong những kênh đầu tư sinh lời tốt nhất, bất động sản càng cho thấy sức hút khi lãi suất tiết kiệm liên tục rơi tự do, thiết lập nhiều “đáy” mới. Để đón sóng, một số chủ đầu tư lớn đã nhanh chóng tung ra các chính sách hỗ trợ đột phá.

Nhu cầu thuê chung cư vẫn trong xu hướng tăng trong khi nguồn cung sẵn có thiếu hụt. Ảnh minh họa: TIỂU MINH

Mỗi năm, giá căn hộ tăng trưởng 2 chữ số

(PLO)- Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết giá căn hộ liên tục tăng trong những năm qua, bất chấp bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường bất động sản.

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

(PLO)- Giữa bối cảnh giá thuê nhà liên tục tăng cao, nhiều người trẻ đã linh hoạt tận dụng ưu đãi thanh toán tốt chưa từng có từ chủ đầu tư để mua nhà. Việc hoán đổi chi phí thuê nhà vào dòng tiền trả góp được xem là bài toán thông minh của người trẻ khi vừa thoát cảnh thuê trọ vừa sớm có nhà riêng.

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

(PLO)- Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, nhiều nhà đầu tư sành sỏi tiếp tục đặt niềm tin vào dòng sản phẩm căn hộ hạng sang, đặc biệt là tại các dự án có vị trí kim cương ở vùng lõi trung tâm với kỳ vọng sớm gia tăng giá trị bất động sản, đồng thời thu về lợi nhuận bền vững từ việc cho thuê đều đặn.