Dời trạm nghiền xi măng ở Thủ Đức xây khu phức hợp

UBND TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần Xi măng Hà Tiên 1 phải chấm dứt hoạt động của trạm nghiền xi măng Thủ Đức trước ngày 31 – 12 và có phương án di dời đến nơi khác.

Công ty Hà Tiên 1 đề nghị UBND TP.HCM cho di dời trạm nghiền về Phú Hữu, quận 9. Tuy nhiên, UBND TP.HCM đã không đồng ý do địa điểm này chưa phù hợp với Quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng của TP.HCM.

UBND TP.HCM yêu cầu Công ty Hà Tiên 1 có trách nhiệm tìm kiếm địa điểm khác phù hợp với Quy hoạch phát triển công nghiệp xi măng Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020 và định hướng đến năm 2030. Quy hoạch tổng thể phát triển vật liệu xây dựng Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng TPHCM đến năm 2020. Đồng thời, chấm dứt hoạt động sản xuất tại trạm nghiền Thủ Đức trước ngày 31 – 12.

Trạm nghiền xi măng Hà Tiên phải tự kiếm chỗ di dời trước ngày 31 - 12

UBND TP.HCM giao UBND quận Thủ Đức, Sở Tài nguyên Môi trường, Công an TP.HCM giám sát chặt chẽ việc ngưng hoạt động và di dời trạm nghiền xi măng Thủ Đức, đảm bảo tuân thủ đúng quy định và không gây ô nhiễm môi trường.

Trạm nghiền xi măng Thủ Đức có diện tích 104ha, nằm trong diện phải di dời từ năm 2003 nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện. Sau khi di dời, khu đất đó sẽ trở thành dự án Khu phức hợp VICEM Hà Tiên.

Khu phức hợp VICEM Hà Tiên được quy hoạch trên hai khu đất nằm dọc theo Xa lộ Hà Nội của phường Trường Thọ, Thủ Đức. Trong đó, khu đất 106.614m2 đang là trạm nghiền Thủ Đức chi nhánh Công ty Hà Tiên 1 và khu đất 8.270m2 hiện là văn phòng và nhà xưởng của Công ty Cổ phần Vận tải Hà Tiên.

Việc chuyển đổi công năng này phù hợp với các đồ án quy hoạch đã được phê duyệt như: Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP.HCM đến năm 2025, đồ án thiết kế đô thị trục Xa lộ Hà Nội tỷ lệ 1/2000 được UBND TP.HCM phê duyệt năm 2014.

Bộ Xây dựng cũng cho phép Công ty Hà Tiên 1 và Công ty Cổ phần Vận tải Hà Tiên liên doanh với đối tác để nghiên cứu, chuẩn bị đầu tư dự án Khu phức hợp nhà ở kết hợp dịch vụ thương mại tại 2 khu đất nêu trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hội

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hộiLongform

(PLO)- Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cần nâng cao chất lượng công trình nhà ở xã hội tương đương nhà ở thương mại cho người dân yên tâm, tin tưởng vào chính sách nhà ở xã hội của Nhà nước.

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

(PLO)- Giữa bối cảnh giá BĐS liên tiếp lập đỉnh chưa có dấu hiệu chững lại, lãi suất thấp kỷ lục, thị trường xuất hiện xu hướng dịch chuyển dòng tiền ra khỏi nhà băng để tìm đến các dự án trả góp dài hạn. Đây được xem là phương án tối ưu vừa bảo vệ giá trị tài sản trước nguy cơ mất giá – lạm phát, vừa nhanh chóng sở hữu nhà ở trước khi giá tăng quá cao.

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

(PLO)- Giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Thực tế, không ít dự án có mức tăng giá trên dưới 30% chỉ sau 1 năm.