Dự án Nhà văn hóa Thanh niên có thêm công trình ngầm

Ngày 3-1, UBND TP.HCM đã giao Thành đoàn TP.HCM phối hợp với các cơ quan liên quan và đơn vị tư vấn nghiên cứu kỹ phương án thiết kế phần ngầm của công trình Nhà văn hóa Thanh niên.

Việc này phải đảm bảo tuyệt đối an toàn trong thi công, vận hành và xây dựng phương án bảo vệ phần công trình ngầm, không ảnh hưởng đến các dự án tuyến metro số 3b, số 4 và việc mở rộng lộ giới các đường lân cận.

Trước đó, UBND TP.HCM đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở Tài chính bố trí khoảng 800 tỉ đồng, từ ngân sách để đầu tư xây dựng Nhà văn hóa Thanh niên ở số 4, Phạm Ngọc Thạch, quận 3 theo chỉ đạo của Thường trực Thành ủy TP.HCM.

Dự án Nhà văn hóa Thanh niên có thêm công trình ngầm ảnh 1
Nhà văn hóa Thanh niên sẽ được xây mới trong thời gian tới

TP.HCM cũng giao Ban Thường vụ Thành đoàn TP.HCM làm việc với đơn vị tư vấn thiết kế hoàn thiện phương án kiến trúc công trình, đảm bảo hiệu quả về công năng, phù hợp với quần thể kiến trúc và hài hòa với cảnh quan khu vực trung tâm. Đặc biệt là phải kết nối phù hợp với nhà ga tuyến metro.

Sở Quy hoạch Kiến trúc được giao làm việc với đơn vị tư vấn để nghiên cứu kỹ phương án thiết kế kiến trúc công trình, đảm bảo phù hợp với không gian, cảnh quan tại khu vực. Hội Kiến trúc sư TP.HCM nhận trách nhiệm nghiên cứu đề xuất thi tuyển ý tưởng biểu tượng của thanh niên TP.HCM.

Việc đầu tư xây dựng mới Nhà văn hóa Thanh niên sẽ theo hướng mở rộng lộ giới đường Nguyễn Văn Chiêm, không mở rộng đường Nguyễn Thị Minh Khai để thực hiện thiết kế đô thị tuyến đường này. Đồng thời cho phép tăng tầng cao để đảm bảo diện tích sàn sử dụng.

Nhà văn hóa Thanh niên được giới hạn bởi các trục đường Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Thị Minh Khai, Hai Bà Trưng và Nguyễn Văn Chiêm ở quận 1. Đây cũng là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Thành đoàn TP.HCM.

Kể từ khi thành lập vào năm 1979, Nhà văn hóa Thanh niên này đã trở thành điểm hẹn của giới trẻ. Mỗi năm Nhà văn hoá Thanh niên có khoảng 5 triệu lượt thanh niên đến sinh hoạt, học tập.

Dự án Nhà văn hóa Thanh niên có thêm công trình ngầm ảnh 2

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm