Giao mặt bằng Khu tứ giác Nguyễn Cư Trinh trong quý II

Ngày 23 – 2, UBND TP.HCM đã giao Sở Tài nguyên Môi trường phối hợp với UBND quận 1 tiến hành công tác thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án Khu tứ giác Nguyễn Cư Trinh. Thời gian hoàn thành việc giải phóng mặt bằng là trong quý II năm 2017.

Khu tứ giác Nguyễn Cư Trinh được giới hạn bởi các tuyến đường Nguyễn Cư Trinh – Trần Đình Xu – Nguyễn Trãi – Cống Quỳnh, quận 1 và rộng khoảng 8,2ha. Năm 2000, TP.HCM có chủ trương chỉnh trang khu vực này và đã giao cho Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn làm chủ đầu tư nhưng công ty này không thực hiện được.

Khu tứ giác Nguyễn Cư Trinh sẽ trở thành văn phòng, khách sạn cao cấp

Đến năm 2007, TP.HCM có chủ trương giao cho Tập đoàn Bitexco đầu tư để biến khu vực này thành một khu phức hợp hiện đại. Từ đó, đến nay đã gần 10 năm nhưng dự án vẫn chưa thể triển khai đầu tư xây dựng vì không thể giải tỏa, đền bù.

Việc chỉnh trang khu tứ giác Nguyễn Cư Trinh sẽ ảnh hưởng đến 16 cơ quan, tổ chức và 1.836 hộ dân. Tổng số tiền để bồi thường, giải phóng mặt bằng cho dự án này dự kiến khoảng 4.000 tỉ đồng.

Sau khi thực hiện xong việc di dời giải tỏa, nơi đây sẽ là dự án khu thương mại, văn phòng và khu căn hộ cao cấp. Dự án bao gồm 3 khu vực: Khu đô thị đa chức năng dành cho căn hộ cao cấp, khu trung tâm thương mại và khách sạn.

Trước đó, UBND TP.HCM đã có buổi làm việc với Tập đoàn Bitexco và các sở ngành liên quan về tình hình thực hiện dự án Khu tứ giác Nguyễn Cư Trinh. TP.HCM đã giao Sở Tài nguyên Môi trường rà soát pháp lý, phối hợp với quận 1 tiến hành công tác thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng của dự án.

Đồng thời, UBND TP.HCM chỉ đạo quận 1 phối hợp với Tập đoàn Bitexco và các đơn vị có liên quan khẩn trương triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, thu hồi đất, tổ chức điều tra khảo sát lập phương án tái định cư.

TP.HCM cũng yêu cầu Bitexco phải tập trung triển khai dự án Khu tứ giác Nguyễn Cư Trinh, đảm bảo nguồn lực tài chính để nhanh chóng thực hiện công tác bồi thường dự án và thường xuyên báo cáo các khó khăn vướng mắc để TP.HCM và các cơ quan liên quan xem xét giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm