TP.HCM di dời khẩn cấp chung cư 155 Bùi Viện

Sở Xây dựng TP.HCM vừa có kết luận về việc kiểm định chất lượng công trình chung cư số 155-157 đường Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM.

Theo đó, kết quả kiểm định đánh giá mức độ nguy hiểm của tòa nhà là cấp D, khả năng chịu lực không thể đáp ứng với yêu cầu sử dụng bình thường, hiện rơi vào cảnh nguy hiểm tổng thể và phải di dời khẩn cấp.

Sở Xây dựng TP.HCM yêu cầu Công ty Cổ phần Kiểm định Sài Gòn chịu trách nhiệm về nội dung báo cáo kết quả kiểm định do đơn vị thực hiện. Đồng thời, chịu trách nhiệm cung cấp bản sao báo cáo kết quả kiểm định của chung cư này cho các đối tượng có nhu cầu theo sự chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền.

Chung cư 155- 57 Bùi Viện phải di dời khẩn cấp.

Chung cư 155-157 Bùi Viện đang có 80 hộ dân sinh sống với một tầng trệt, một sân thượng và sáu tầng căn hộ. Chung cư có kết cấu cốt thép với tổng diện tích mặt đất là 592 m2, diện tích sàn hơn 4.000 m2.

Chung cư này thuộc sự quản lý của Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 1. Trước khi có kết luận kiểm định, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thành Phố Mới, C.T Group đã làm đơn gửi Sở Xây dựng, UBND TP.HCM xin cải tạo lại chung cư 155-157 Bùi Viện.

Theo thống kê, TP.HCM đang có 474 chung cư xây dựng trước năm 1975. Từ nay đến năm 2020, TP.HCM đặt mục tiêu sẽ giải tỏa và xây mới 50% số chung cư này. Tuy nhiên, hiệu quả di dời và cải tạo chung cư cũ tại TP vẫn còn rất khiêm tốn.

Số liệu của Sở Xây dựng TP.HCM cho thấy từ năm 2006 đến nay, TP.HCM mới tháo dỡ 32 chung cư cũ với diện tích sàn xây dựng tháo dỡ là 204.000 m2, di dời 4.000 hộ dân sinh sống trong các chung cư này. TP.HCM cũng xây mới nhiều chung cư tái định cư với tổng diện tích sàn xây mới là 482.000 m2.

Sở Xây dựng TP.HCM cũng vừa công bố danh sách các nhà đầu tư muốn tham gia cải tạo chung cư cũ như Novaland, C.T Group, Phú Mỹ Hưng… Tuy nhiên, hầu hết những chung cư cũ mà doanh nghiệp muốn cải tạo đều nằm ở vị trí trung tâm tại quận 1, 3, 5 và Bình Thạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm