TP.HCM tháo dỡ chung cư 727 Trần Hưng Đạo

Ngày 20-12, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Lê Văn Khoa đã ký văn bản chấp thuận đề nghị của Sở Xây dựng về việc tổ chức thanh lý, tháo dỡ chung cư cũ số 727 đường Trần Hưng Đạo, quận 5.

UBND TP.HCM giao Sở Xây dựng hướng dẫn UBND quận 5 thực hiện theo đúng ý kiến của Sở Xây dựng và các quy định có liên quan. Sở Tài chính được giao hướng dẫn UBND quận 5 và chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Bất động sản Tam Đức về phương thức xác định giá trị vật tư thu hồi và nộp ngân sách giá trị vật tư thu hồi theo quy định.

TP.HCM tháo dỡ chung cư 727 Trần Hưng Đạo ảnh 1
Chung cư 727 Trần Hưng Đạo chuẩn bị được tháo dỡ

Chung cư 727 Trần Hưng Đạo được xây dựng vào những năm 60 của thế kỷ trước với tên gọi là Building President. Công trình được thiết kế 13 tầng với 530 phòng. Tòa nhà này một thời là biểu tượng cho sự thịnh vượng của Sài Gòn hoa lệ.

Sau năm 1975, đây là nơi sinh sống của gần 600 hộ dân với hơn 2.500 nhân khẩu. Năm 2002, TP.HCM quyết định di dời chung cư được cho là hoang tàn nhất Sài Gòn. Tuy nhiên, có 10 hộ dân sinh sống ở đây không chịu di dời.

Bên trong chung cư, nhiều vũng nước đọng, những bức tường không chống chọi nổi với thời gian đã xuống cấp trầm trọng và trơ cả lõi sắt ra ngoài, có nơi tường nứt chờ sập. Những bảng hiệu cảnh báo nguy hiểm ngày một nhiều thêm. Khung cảnh nơi đây âm u đến đáng sợ.

Trước đó, hồi tháng 5, UBND TP.HCM đã có văn bản giao UBND quận 5 khẩn trương rà soát phương án hỗ trợ, bồi thường, tái định cư, đảm bảo hợp tình hợp lý và khả thi để làm cơ sở vận động, thuyết phục 10 hộ dân còn lại khẩn trương di dời để tháo dỡ khẩn cấp chung cư số 727 Trần Hưng Đạo.

Nếu đã vận động thuyết phục nhưng 10 hộ dân còn lại vẫn không chịu di dời thì tiến hành cưỡng chế theo quy định để đảm bảo tính mạng và tài sản của người dân. Đến nay, chung cư đã được quây tôn và rào lưới đen từ trên xuống. Tầng một làm bãi giữ xe cũng đã di chuyển đi nơi khác.

TP.HCM tháo dỡ chung cư 727 Trần Hưng Đạo ảnh 2

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hội

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hộiLongform

(PLO)- Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cần nâng cao chất lượng công trình nhà ở xã hội tương đương nhà ở thương mại cho người dân yên tâm, tin tưởng vào chính sách nhà ở xã hội của Nhà nước.

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

(PLO)- Giữa bối cảnh giá BĐS liên tiếp lập đỉnh chưa có dấu hiệu chững lại, lãi suất thấp kỷ lục, thị trường xuất hiện xu hướng dịch chuyển dòng tiền ra khỏi nhà băng để tìm đến các dự án trả góp dài hạn. Đây được xem là phương án tối ưu vừa bảo vệ giá trị tài sản trước nguy cơ mất giá – lạm phát, vừa nhanh chóng sở hữu nhà ở trước khi giá tăng quá cao.

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

(PLO)- Giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Thực tế, không ít dự án có mức tăng giá trên dưới 30% chỉ sau 1 năm.