Xây khu đô thị Cát Lái – Bình Trưng Đông rộng hơn 66ha

UBND TP.HCM vừa phê duyệt Đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu đô thị Cát Lái – Bình Trưng Đông về quy hoạch sử dụng đất, kiến trúc và giao thông.

Theo đó, khu đô thị này sẽ có các chức năng như khu dân cư, khu công trình dịch vụ đô thị công cộng: giáo dục, y tế, thương mại dịch vụ và khu công viên cây xanh. Khu đô thị Cát Lái – Bình Trưng Đông chia làm 2 đơn vị ở và các khu chức năng cấp đô thị ngoài đơn vị ở.

Đơn vị ở số 1 có diện tích 34,2 ha với quy mô dân số 13.270 người. Phía Đông Bắc giáp rạch Bà Cua và quận 9. Phía Tây Bắc giáp đường vành đai phía Đông. Phía Tây Nam giáp đường quy hoạch ký hiệu D2 và D3.

Khu đô thị Cát Lái - Bình Trưng Đông sẽ được hình thành trong tương lai

Đơn vị ở số 2 có diện tích 32,6 ha, có quy mô dân số 6.230 người. Phía Đông Bắc giáp đường quy hoạch ký hiệu D2 và D3. Phía Tây Bắc giáp đường vành đai phía Đông. Phía Tây Nam giáp đường Nguyễn Thị Định.

Các khu chức năng thuộc đơn vị ở sẽ có khu xây dựng nhà ở, khu dịch vụ đô thị, khu giáo dục, khu y tế, khu hành chính, khu cây xanh. Trong đó, khu chức năng xây dựng nhà ở có tổng diện tích 22,1 ha được quy hoạch nhóm nhà ở riêng lẻ thấp tầng là 14,73 ha, nhóm nhà ở chung cư cao tầng là 7,28 ha.

Còn khu chức năng giáo dục có diện tích 3,52 ha. Trong đó trường mầm non rộng hơn 1ha, trường tiểu học  rộng 1,3ha, trường trung học cơ sở có diện tích 1,2ha. Khu chức trạm y tế rộng 0,44ha và khu chức năng hành chính có diện tích 0,31ha. Tất cả đều được xây mới.

Khu đô thị Cát Lái – Bình Trưng Đông được định hướng phát triển công trình nhà ở, dịch vụ đô thị phức hợp cao tầng tại khu vực có điều kiện giao thông thuận lợi và một số khu vực điểm nhấn theo hướng tăng hiệu quả sử dụng đất. Kết hợp bố trí hài hòa với khu nhà ở thấp tầng có mật độ vừa và thấp.

Cụ thể, khu vực ven rạch Bà Cua và Ông Keo sẽ ưu tiên bố trí các công trình thấp tầng, có mật độ xây dựng thấp, nhiều cây xanh. Khu vực giữa vành đai phía Đông và khu ven sông là khu đệm, chuyển tiếp hình ảnh kiến trúc hiện đại cao tầng và thấp tầng dành bố trí các công trình nhà ở liên kế và công trình dịch vụ đô thị cấp khu ở. Các công viên cây xanh, vườn hoa khu ở cũng được bố trí tại đây để tạo ra các khoảng trống, cung cấp tiện nghi cho cư dân.

Về quy hoạch mạng lưới giao thông, khu đô thị Cát Lái – Bình Trưng Đông sẽ có các tuyển đường: D2, D6 và D9 có lộ giới 14m, D10 lộ giới 12m, D11 và N1 có  lộ giới 16m, N2 lộ giới 20m…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm