Rà soát tỷ lệ hộ dân được cấp nước sạch ở khu dân cư

Sáng nay (18 – 11), Văn phòng UBND TP.HCM đã ký văn bản khẩn, truyền đạt kết luận của ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM về cuộc họp báo cáo tiến độ thực hiện Kế hoạch cung cấp nước sạch trên địa bàn thành phố năm 2016.

Theo đó, UBND TP.HCM giao Chủ tịch UBND huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH Một thành viên và Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Hạ tầng nước Sài Gòn tập trung triển khai thực hiện Kế hoạch cấp nước sạch cho người dân.

Đảm bảo cung cấp nước liên tục, đủ lưu lượng, duy trì đủ áp lực, chất lượng nước đạt yêu cầu theo quy định. Rà soát tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch thực tế trên địa bàn TP.HCM. Đảm bảo hoàn thành kế hoạch và tổ chức buổi công bố về chỉ tiêu tỷ lệ hộ dân trên địa bàn được cấp nước sạch đạt 100% trước ngày 5 – 12.

100% hộ dân sinh sống ở TP.HCM sẽ được dùng nước sạch

Đồng thời, giao đoàn giám sát rà soát, kiểm tra và xác nhận số liệu báo cáo của UBND các quận huyện trước khi tổ chức buổi công bố.

UBND TP.HCM cũng giao UBND các quận huyện rà soát, cập nhật số liệu tỷ lệ hộ dân được cấp nước sạch trên địa bàn có xác nhận của đoàn giám sát. Báo cáo gửi Sở Giao thông Vận tải TP.HCM trước ngày 30 – 11 để tổng hợp báo cáo UBND TP.HCM.

Trong báo cáo, UBND các quận huyện nêu rõ phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2017 và những năm tiếp theo trong công tác tuyên truyền, vận động để nâng cao tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch. Ý kiến của hộ dân, khu phố khi được cấp nước sạch.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM được giao chủ trì, phối hợp với UBND các quận huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan khảo sát, lập kế hoạch đầu tư phát triển mạng lưới cấp nước để thay thế các giải pháp cấp nước sạch bằng bồn chứa nước tập trung, đồng hồ tổng, thiết bị lọc nước hộ gia đình trong năm 2017 và những năm tiếp theo. Đồng thời, có kế hoạch cung cấp nước sạch cho các hộ dân tăng thêm trên địa bàn thành phố.

UBND TP.HCM giao Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng các quận huyện thường xuyên kiểm tra, xét nghiệm mẫu nước sạch cung cấp cho người dân sử dụng.

Phối hợp với Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH Một thành viên và Công ty Cổ phần Hạ tầng nước Sài Gòn tăng cường các giải pháp xử lý chất lượng nước, để đảm bảo nước sạch cung cấp đến người dân đáp ứng yêu cầu về chất lượng theo quy định. Công bố chất lượng nước cung cấp trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân được biết.

Trước đó, vào ngày 11 – 11, ông Lê Văn Khoa đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tiến độ thực hiện Kế hoạch cung cấp nước sạch trên địa bàn thành phố năm 2016. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo Ban đô thị  của Hội đồng nhân dân TP.HCM, Sở Giao thông Vận tải, Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp Phát triển nông thôn, Sở Kế hoạch Đầu tư, Sở Y tế…

Theo ông Khoa, việc chăm lo nước sạch cho người dân là việc làm rất ý nghĩa và quan trọng, góp phần xây dựng TP.HCM có chất lượng sống tốt. “Nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm phải thực hiện tốt chỉ tiêu tỷ lệ hộ dân TP.HCM được cấp nước sạch đạt 100% trong năm 2016”, ông Khoa nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hội

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hộiLongform

(PLO)- Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cần nâng cao chất lượng công trình nhà ở xã hội tương đương nhà ở thương mại cho người dân yên tâm, tin tưởng vào chính sách nhà ở xã hội của Nhà nước.

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

(PLO)- Giữa bối cảnh giá BĐS liên tiếp lập đỉnh chưa có dấu hiệu chững lại, lãi suất thấp kỷ lục, thị trường xuất hiện xu hướng dịch chuyển dòng tiền ra khỏi nhà băng để tìm đến các dự án trả góp dài hạn. Đây được xem là phương án tối ưu vừa bảo vệ giá trị tài sản trước nguy cơ mất giá – lạm phát, vừa nhanh chóng sở hữu nhà ở trước khi giá tăng quá cao.

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

(PLO)- Giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Thực tế, không ít dự án có mức tăng giá trên dưới 30% chỉ sau 1 năm.