Sở TN&MT Hà Nội kiến nghị thu hồi đất ở 18 dự án

Cụ thể, trong năm 2014, Sở này đã kiến nghị với UBND.TP Hà Nội thu hồi đất ở 18 dự án với tổng diện tích gần 580.000m2 đất, trong đó có 8 dự án đã được UBND TP Hà Nội ra quyết định thu hồi đất.

Bên cạnh đó, Sở TN&MT TP Hà Nội chỉ ra nhiều tồn tại về đất đai trên địa bàn thành phố. Đó là vẫn còn tình trạng dự án vi phạm về quản lý đất đai, để hoang hóa, sử dụng đất sai mục đích, lấn chiếm đất đai. Công tác giao đất dịch vụ cho các hộ gia đình tại quận, huyện, thị xã còn chậm, đến hết năm 2014 mới đạt 24% số hộ có nhu cầu đất dịch vụ.

Việc thanh kiểm tra, giám sát trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính về đất đai nhất là đối với công tác cấp giấy đỏ chưa thường xuyên tại các quận, huyện, thị xã. Công tác thanh tra tình hình sử dụng đất của các tổ chức sau khi được nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất chưa có chế tài xử lý dứt điểm.

Chiều ngày 13-1, Bộ TN&MT đã tổ chức gặp mặt báo chí thường kỳ. Theo ông Lê Quốc Trung – Chánh Thanh tra Bộ TN&MT, một điểm đáng chú ý trong năm 2014 là số đơn thư khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực đất đai ở các địa phương giảm so với nhiều năm, chỉ chiếm trên 54% trong tổng số, số đơn thư còn lại thuộc các lĩnh vực khoáng sản, môi trường...

Trong khi đó, số đơn khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực đất đai gửi đến Bộ TN&MT vẫn cao, chiếm 98% trong tổng số. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm