Tập đoàn Hàn Quốc đề nghị đầu tư 5 tỉ USD vào khu đất ‘vàng’ Ba Son

Theo đó, đây là một dự án trọng điểm trên địa bàn TP góp phần chỉnh trang đô thị theo quy hoạch khu trung tâm đã được duyệt nhưng là đất quốc phòng do Chính phủ, Bộ Quốc phòng quyết định. Vì vậy nếu Chính phủ và Bộ Quốc phòng đồng ý chủ trương giao TP triển khai thực hiện dự án theo quy hoạch thì UBND TP và các sở, ban ngành liên quan sẽ tập trung hỗ trợ Tập đoàn EUNSAN và OUE để làm lễ khởi công xây dựng công trình vào dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Việt Nam (2-9-2015).

Chủ tịch Lê Hoàng Quân cũng giao Sở Quy hoạch-Kiến trúc nghiên cứu và đề xuất việc quy hoạch và xây dựng, tôn tạo Khu di tích lịch sử cấp quốc gia Xưởng cơ khí Ba Son, bảo đảm hài hòa kiến trúc với dự án xây dựng tại khu đất Ba Son trong tương lai.

Cùng ngày, Văn phòng UBND TP.HCM đã thông báo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân, đồng ý với đề nghị của nhà đầu tư Hongkong Land và Sumitomo & Development (liên danh) chính thức rút khỏi dự án tại số 164 Đồng Khởi, quận 1. UBND TP sẽ tiến hành đấu thầu, lựa chọn nhà đầu tư khác cho dự án này sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết.

Dự án trước đó được phê duyệt xây dựng khu thương mại, dịch vụ, văn hóa cao cấp với vốn đầu tư lên đến 7.168 tỉ đồng gồm: chi phí bồi thường, hỗ trợ di dời gần 3.800 tỉ đồng và vốn đầu tư xây dựng hơn 3.400 tỉ đồng.

BÌNH MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm