Thị trường căn hộ vẫn hút người mua

Chen chúc mua nhà

Theo CBRE Việt Nam, thị trường căn hộ tại TP.HCM khởi đầu quý I năm 2017 một cách trầm lắng với sự suy giảm trong số căn hộ chào bán mới và số căn bán được trong tất cả các phân khúc. Theo đó, trong ba tháng đầu năm, thị trường đón nhận thêm 5.083 căn từ 21 dự án, giảm 44% theo quý và giảm 49% theo năm.

Số căn bán được suy giảm với chỉ 6.051 căn hộ được tiêu thụ, giảm 47% so với quý trước và 29% so với cùng kỳ năm trước. Điểm đáng chú ý là khu Tây đã vượt lên dẫn đầu về số lượng căn hộ chào bán với 1.821 căn. Khu Đông đứng thứ hai với 1.523 căn.

Tuy nhiên, trên thực tế lại khác xa. Chẳng hạn, lễ khai trương nhà mẫu dự án Richmond City do Hung Thinh Corp làm đơn vị phát triển diễn ra tại 207C, đường Nguyễn Xí, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM đã chứng kiến hàng ngàn người chen chúc đặt mua dự án.

Richmond City tọa lạc ngay mặt tiền đường Nguyễn Xí, kết nối với trung tâm quận 1 và cách đại lộ Phạm Văn Đồng khoảng một phút chạy xe. Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích 15.427,30m2 với ba tòa tháp cao 25 tầng. Richmond City có 880 căn hộ, 300 căn office-tel, 30 căn trệt thương mại.

Ba tòa tháp của dự án được đặt tên là Glory Tower, Lucky Tower, Riches Tower. Theo Hung Thinh Corp, tên của mỗi tòa tháp đều mang một ý nghĩa hết sức đặc biệt. Cụ thể, tòa Glory Tower với 440 căn hộ, tượng trưng cho danh tiếng, mang đến sự vinh quang, vẻ vang cho gia chủ.

Hơn chục người tranh nhau mua một căn hộ tại Richmond City

Tòa Lucky Tower với 300 căn office-tel mang đến may mắn, đại cát, đại lợi trong kinh doanh cho những chủ nhân sinh sống và làm việc tại đây và tòa Riches Tower với 440 căn hộ, tượng trưng cho sự giàu có, tấn tài và tấn lộc.

Richmond City có các tiện ích nội khu như công viên trung tâm, hồ bơi sky view dành cho người lớn và trẻ em, gym, khu vui chơi trẻ em…

Một dự án khác của Hung Thinh Corporation là Moonlight Boulevard cũng được khách hàng đặt mua hết gần 100% khi vừa khai trương nhà mẫu. Tọa lạc ngay mặt tiền đường Kinh Dương Vương ở quận Bình Tân, Moonlight Boulevard có 20 tầng nổi và 1 tầng hầm với tổng số 656 căn hộ, 54 căn office –tel và 54 căn trệt thương mại.

Mỗi căn hộ có diện tích từ 51,41m2 đến 96,16m2, được thiết kế theo không gian mở, giúp sẽ dàng thu được nhiều ánh sáng tự nhiên và gió trời. Moonlight Boulevard nằm liền kề với khu Tên Lửa, nơi hình thành tập trung các tiện ích như: Trung tâm thương mại Aeon Mall, Bệnh viện Quốc tế City, Galaxy Kinh Dương Vương, BigC An Lạc…

Hiện tại, hầu hết những công trình hạ tầng đối nội và đối ngoại tại đây đều đã được hoàn thiện. Có thể kể đến như Đại lộ Võ Văn Kiệt, cao tốc TP.HCM – Trung Lương... Trong tương lai, tuyến xe buýt nhanh – BRT số 1, tuyến Metro số 3A... sẽ giúp cho việc lưu thông của cư dân được nhanh chóng hơn.

Dự án Moonlight Boulevar có mức giá chỉ từ 1,1 tỉ đồng/căn. Để giảm áp lực tài chính cho người mua, Công ty Hưng Thịnh đã liên kết với TPBank hỗ trợ khách hàng khoản vay lên đến 70% giá trị hợp đồng trong thời gian 15 năm.

Tương tự, khi Công ty Phú Mỹ Hưng công bố đợt bốn dự án Saigon South Residences, đã có hơn 800 người tham dự. Tòa nhà G được đưa ra giới thiệu trong đợt này và sau hai giờ, gần 100% căn hộ đã được khách hàng đặt quyền giữ chỗ mua.

Như vậy, sau bốn đợt công bố gần 1.500 căn hộ Saigon South Residences đã được khách hàng đặt mua. Dự kiến trong tháng 4, đợt công bố mở bán block cuối cùng của dự án này sẽ được tổ chức sớm hơn dự kiến.

Khi Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Rio Land thông báo mở bán 50 căn cuối cùng của dự án Centana Thủ Thiêm, thị trường đã nhanh chóng hấp thụ hết. Được giới thiệu ra thị trường hồi cuối tháng 11-2016, đến nay đã có hơn 500 căn hộ dự án Centana Thủ Thiêm được đặt chỗ thành công.

Khách hàng chen chúc đặt mua căn hộ Saigon South Residences

Sản phẩm sẽ quyết định

Lý giải về việc hàng ngàn người chen chúc mua dự án Richmond City, ông Trần Tựu, Phó Tổng Giám đốc Hung Thinh Corporation cho rằng, dự án thu hút được sự quan tâm của người mua nhà là bởi nó nằm ở mặt tiền đường Nguyễn Xí, dự kiến mở rộng 30m và kết nối với tuyến metro 3B.

Bên cạnh đó, từ dự án cư dân chỉ mất một phút để đến hệ thống rạp chiếu phim hiện đại nhất CGV và vài phút để đến các trung tâm mua sắm hiện đại như Co.op Mart, Citimart hay Emart… Cư dân cũng dễ dàng di chuyển đến công viên bờ sông Thanh Đa, bệnh viên Gia Định, bệnh viên quốc tế Columbia Asa, trường tiểu học Chu Văn An, trường THCS Lê Văn Tám… 

“Bình Thạnh là một quận có lợi thế cạnh tranh lớn bởi vị trí khá thuận lợi khi giáp quận 1 và quận 3. Vị trí này thực sự đem lại sức thu hút lớn cho Richmond City. Lợi thế lớn về vị trí, thiết kế và tiện ích là thỏi nam châm để thu hút khách hàng đến với Richmond City”, ông Tựu nói.

Còn đại diện Công ty Phú Mỹ Hưng cho biết, Saigon South Residences là dự án đầu tiên được phát triển bên ngoài Khu đô thị Phú Mỹ Hưng để thực hiện ý tưởng phát triển thêm nhiều không gian sống theo tiêu chuẩn căn hộ Phú Mỹ Hưng để mở rộng đối tượng người mua.

Dự án nhận được sự hấp thụ khá tốt từ thị trường thông qua tỷ lệ tiêu thụ ngay trong bốn lần giới thiệu đều đạt đến 90% và lượng khách quan tâm cao hơn sản phẩm bán ra từ 2-3 lần. Với cán cân cung cầu của dự án, Saigon South Residences có hấp lực rất mạnh đối với thị trường dù phân khúc tầm trung, nguồn cung rất dồi dào.

Giới chuyên gia nhận định, công trình hội tụ các yếu tố cần và đủ của một bất động sản đáp ứng được mục đích mua nhà để ở hay đầu tư nên sức hút của dự án là điều dễ lý giải.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng, bất cứ lúc nào người dân TP.HCM cũng có nhu cầu mua căn hộ, dù thị trường chững lại hay đi xuống. Vấn đề ở đây là chủ đầu tư phải có sản phẩm chất lượng, vị trí đẹp và giá vừa túi tiền người dân thì tính thanh khoản sẽ cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm