10 công trình “lùm xùm” nhất năm 2016

1. Dự án Kenton Residences

Kenton Residences nằm trên đường Nguyễn Hữu Thọ, do Công ty TNHH Xây dựng Sản xuất Thương mại Tài Nguyên làm chủ đầu tư. Công trình có diện tích 9,1 ha với 9 tòa tháp cao từ 15 – 35 tầng, 1.640 căn hộ cao cấp và trung tâm mua sắm 20.000 m2. Tổng vốn đầu tư cho dự án này là 300 triệu USD, dự kiến hoàn thành vào năm 2011.

Hàng ngàn căn hộ bị trùm mền 6 năm nay

Đây là dự án nghìn tỷ trùm mền nổi tiếng của thị trường căn hộ sau cơn sốt năm 2007. Hiện tại,  toàn bộ dự án, khu nhà mẫu, công viên rơi vào cảnh hoang tàn. Rất nhiều tòa tháp đã xây xong phần thô nhưng đã ngưng thi công nhiều năm nay.

2. Dự án Saigon One Tower

Dự án Saigon One Tower có tên cũ là Sai Gon M&C Tower, tọa lạc tại ngã 3 Hàm Nghi và Tôn Đức Thắng, quận 1. Dự án gồm một khối bệ làm trung tâm thương mại dịch vụ cao 6 tầng, một khối văn phòng đạt tiêu chuẩn quốc tế cao 34 tầng và khối căn hộ gồm 133 căn hộ cao cấp cùng các dịch vụ tiện nghi hiện đại khác.

Khối tài sản nghìn tỉ phơi nắng mưa giữa quận 1

Chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn M&C với các cổ đông như Công ty Cổ phần M&C (49%), Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn – Saigontourist (30%), ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Á (6%), Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (10%), Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (5%).

Tổng mức đầu tư theo công bố ban đầu của dự án là 256 triệu USD. Công trình này đã xây xong phần thô nhưng nằm bất động nhiều năm nay.

3. Dự án Cao Ốc Xanh

Dự án Cao Ốc Xanh nằm ở quận 9 và còn có tên khác là Green Building do CIC8 làm chủ đầu tư. Dự án gồm 3 block cao 19 tầng, 1 tầng hầm để xe và nhiều tiện ích như khu trung tâm thương mại, nhà hàng ăn uống, trung tâm thể thao, bar, công viên, vườn treo…

Dự án mới bàn giao nhà được block B

Công trình được công bố từ năm 2007, lúc thị trường đang ở đỉnh cao của cơn sốt nhưng đến nay dự án vẫn ngổn ngang. Phần lớn người mua nhà đã nộp tiền 70 – 95% giá trị căn nhà. Trừ block C của dự án đã được bàn giao, các block A và B vẫn không biết khi nào mới hoàn thiện.

4. Dự án PetroVietNam Landmark

Dự án PetroVietnam Landmark do Công ty Cổ phần Bất động sản Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC Land) làm chủ đầu tư, có quy mô 1,9ha ở tiểu khu 7 của khu Đô thị phát triển An Phú, quận 2.

Dự án mới được khởi động lại nhưng không biết khi nào giao nhà

Dự án được mở bán từ năm 2009. Phần lớn khách hàng mua căn hộ tại đây từ 2009 – 2012 và đã đóng từ 70 – 90% giá trị hợp đồng. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa thể bàn giao nhà.

Đây là dự án xảy ra nhiều tranh chấp kéo dài vì chậm tiến độ. Gần đây, chủ đầu tư đã có những động thái tái khởi động dự án nhưng tiến độ thi công vẫn ì ạch, không biết khi nào mới có thể bàn giao nhà.

5. Dự án DB Tower

Cao ốc văn phòng và căn hộ cao cấp DB Tower toạ lạc tại số 141 – 143 – 145, Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh. Khởi công từ giữa năm 2010 đến nay công trình vẫn chỉ là khối bê tông nằm trơ trọi giữa trời.

Gần 6 năm qua, dự án nằm bất động

DB Tower do Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Cận Viễn Đông làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô xây dựng 3 tầng hầm và 22 tầng cao với 3 tầng hầm dành cho bãi đậu xe. Từ tầng trệt đến tầng 14 là khu vực văn phòng cho thuê. Tầng 15 đến tầng 22 là 76 căn hộ cao cấp.

6. Dự án V – Ikon

Sát bên DB Tower là một cao ốc khác mang tên V – Ikon do Công ty TNHH Việt Thuận Thành đầu tư. Dự án được thiết kế độc đáo với hình tượng chữ V cao gần 126m, tượng trưng cho tên của chủ đầu tư là Việt Thuận Thành.

Dự án trùm mền vì chủ đầu tư hết tiền

Tòa nhà có quy mô xây dựng 4 tầng hầm và 26 tầng cao với dện tích văn phòng cho thuê khoảng 11.000m2. Dù bắt đầu lắp kính từ giữa năm 2013 nhưng đến nay công trình cũng còn rất ngổn ngang vì chủ đầu tư không còn khả năng tài chính để tiếp tục hoàn thiện.

7. Dự án 584 Lilama

Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Khai thác công trình giao thông 584 đã thu tiền của khách hàng tại dự án 584 Lilama SHB trên đường Trịnh Đình Trọng, quận Tân Phú nhưng đến nay dự án vẫn nằm im lìm, dù thời hạn giao nhà đã trễ 5 năm.

Dự án đã quá hạn giao nhà 5 năm

Dự án đã xây xong phần thô nhưng cửa đóng bốn bề, không một bóng người. Công trình đã xây xong phần thô nhưng lâu ngày không triển khai nên bắt đầu xuống cấp.

Dự án 584 Lilama có tổng vốn đầu tư ước tính khoảng 300 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích rộng hơn 5.238m2. Dự án gồm 2 khối cao ốc 20 tầng với 428 căn hộ với diện tích từ 47 – 72m2, mỗi tầng có 22 căn.

8. Dự án căn hộ cao cấp Vạn Hưng Phát

Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Vạn Hưng Phát là chủ đầu tư dự án căn hộ cao cấp Vạn Hưng Phát tại số 339 Bông Sao, phường 5, quận 8. Hiện tại, hàng chục cư dân của dự án này đang kiện chủ đầu tư ra Tòa vì chậm bàn giao dự án, huy động vốn trái phép của 97 hộ dân khi chưa làm xong phần móng. Dự án chỉ là bãi đất trống hoang tàng, chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất.

Đã thu tiền của 97 người nhưng dự án chỉ là bãi đất hoang tàn

UBND TP.HCM đã xử phạt vi phạm hành chính với Công ty Vạn Hưng Phát 70 triệu đồng. Khi người mua nhà tìm đến địa chỉ trong hợp đồng ở số 112 – 114, Tùng Thiện Vương, P.13, Q.8 thì công ty đã chuyển qua địa điểm khác.

9. Dự án chung cư Gia Phú

Dự án chung cư Gia Phú ở Thủ Đức có quy mô 156 căn hộ nhưng được bán cho hơn 300 khách hàng. Trong đó có ít nhất 68 căn hộ bị bán trùng cho hơn 160 người, có căn hộ trùng 2 người thậm chí có căn trùng tới 5 người.

Dù đã thắng kiện nhưng cư dân không biết khi nào đòi lại được tiền

Hiện tại, dự án đã xây xong phần thô nhưng bị bỏ hoang khi chủ đầu tư đã "tháo chạy". Toàn bộ nhân viên và văn phòng của Công ty Địa ốc Gia Phú cũng không còn. Đến nay, dự án này vẫn chưa có lối thoát. Khách hàng đưa chủ đầu tư ra Tòa, dù thắng kiện nhưng cũng chưa đòi được tiền.

10. Dự án The Easter City

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ tài chính, cư dân chuyển đến ở chung cư The Easter City, huyện Bình Chánh thì phát hiện dự án này chưa hoàn thiện, chưa được nghiệm thu… Dù mới đưa vào sử dụng nhưng tại nhiều khu vực đã bị thấm dột, gạch lát nền bong tróc, bãi xe đọng nước…

Dù đã đưa vào sử dụng nhưng nhiều hạng mục vẫn còn ngổn ngang

Dự án The Easter City hay còn gọi là chung cư 6B do Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô 33.000m2 gồm 6 block chung cư cao 30 tầng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hội

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hộiLongform

(PLO)- Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cần nâng cao chất lượng công trình nhà ở xã hội tương đương nhà ở thương mại cho người dân yên tâm, tin tưởng vào chính sách nhà ở xã hội của Nhà nước.

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

(PLO)- Giữa bối cảnh giá BĐS liên tiếp lập đỉnh chưa có dấu hiệu chững lại, lãi suất thấp kỷ lục, thị trường xuất hiện xu hướng dịch chuyển dòng tiền ra khỏi nhà băng để tìm đến các dự án trả góp dài hạn. Đây được xem là phương án tối ưu vừa bảo vệ giá trị tài sản trước nguy cơ mất giá – lạm phát, vừa nhanh chóng sở hữu nhà ở trước khi giá tăng quá cao.

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

(PLO)- Giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Thực tế, không ít dự án có mức tăng giá trên dưới 30% chỉ sau 1 năm.