Bất động sản khu Đông Sài Gòn “hút” người mua nhà

Bất động sản khu Đông Sài Gòn “hút” người mua nhà ảnh 1
Nguồn cung BĐS đang tăng rõ rệt ở hầu hết các phân khúc. 

Phát triển đột phá về hạ tầng
Đầu tư về hạ tầng trong những năm qua gần như đã làm đổi thay toàn bộ diện mạo BĐS phía Đông TP.HCM.
Chỉ trong thời gian ngắn, Đông Sài Gòn là khu vực được nhắc nhiều trên bản đồ quy hoạch của thành phố với các công trình giao thông trọng điểm, các tuyến đường huyết mạch đã và đang đi vào sử dụng. 
Theo thống kê, giai đoạn 2012-2020, khu Đông của TP HCM có 11 dự án hạ tầng lớn nhỏ, tổng kinh phí thực hiện lên đến gần 250.000 tỷ đồng, trong đó “khủng” nhất là các tuyến vành đai 2, 3, 4 và tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên.
Đặc biệt, tuyến metro được đánh giá sẽ là yếu tố quan trọng có thể làm thay đổi thị trường BĐS khu vực. Điển hình có thể kể đến khu Tân Cảng. Với tuyến metro chạy qua, hạ tầng khu vực này sẽ được nâng cấp hiện đại và trở thành một trong những khu vực đáng sống bậc nhất Sài Gòn.
Không chỉ Tân Cảng, nhờ cú hích hạ tầng này mà lượng dự án BĐS tại các quận 2, 9, Thủ Đức và khu đô thị Thủ Thiêm càng đua nhau công bố thông tin, xây dựng và mở bán.
Theo thống kê sơ bộ của Công ty Nghiên cứu Thị trường BeeGreen, phân khúc cao cấp giai đoạn 2015-2017, sẽ có khoảng 30.000 căn hộ tung ra tại thị trường khu vực phía Đông.
Nhận xét về BĐS phía Đông TP HCM, ông Marc Townsend - Tổng Giám đốc CBRE cho biết, so với khu Nam, BĐS khu Đông vẫn còn rất nhiều cơ hội để phát triển vì khu vực này còn quỹ đất sạch và giá hợp lý hơn.
“Với quỹ đất sạch thì nhà đầu tư sẽ không phải mất quá nhiều thời gian, tiền của để giải phóng mặt bằng và xây dựng dự án. Đây là lý do nhiều nhà đầu tư nước ngoài cũng đang tìm về đây để hợp tác với các doanh nghiệp nội địa”, ông Marc cho biết.
Người mua ổn định niềm tin 
Cùng với sự hoàn thiện về hạ tầng, sức nóng chung của thị trường BĐS TP.HCM đã góp phần tạo lực đẩy khiến cho phía Đông nhanh chóng trở thành “ngôi sao” trên thị trường - vị trí mà trước đó khu vực phía Nam luôn thống lĩnh.
Đặc biệt, trong thời gian tới, các dự án cách ga metro trong vòng vài phút đi bộ có thể tăng 10% – 20% giá trị so với những dự án khác. Đây là lý do khiến các dự án BĐS tại khu vực này thu hút khách mua. 

Theo nhận định của các chuyên gia, khu Đông TP.HCM vẫn sẽ là tâm điểm của thị trường BĐS đến hết năm 2016. 

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) cho hay: Thời điểm này, khách hàng không còn tâm lý chờ đợi giá giảm để mua nhà. Hầu hết đã nắm rõ được quy luật của thị trường BĐS và chủ động hơn trong việc tìm đến các dự án có mức giá vừa tầm để mua. 
“Hiện tại, BĐS khu Đông thành phố đang nhộn nhịp ở hầu hết các phân khúc bởi khu vực này còn quỹ đất sạch và mức giá phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Đặc biệt, cơ sở hạ tầng tại đây đang được đầu tư mạnh mẽ nhất nhì thành phố ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường”, ông Châu nhận định.
Những tháng cuối năm 2016 sẽ là thời gian bứt phá của thị trường BĐS với nguồn cung liên tục tăng và thực tế, người mua đã mạnh dạn hơn trong việc “xuống tiền” mua căn hộ, nhất là các dự án bình dân, trung cấp bán hàng khá tốt.
 
ĐỒNG LÂM (tổng hợp)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm