Bùng nổ dự án bất động sản siêu sang

Mọc nhiều ở trung tâm

Là dự án có vị trí đắc địa và độc tôn ở quận 1, ngoài giá bán căn hộ 3.500 – 4.500 USD/m2 thì Vinhomes Golden River còn có 64 căn biệt thự đẳng cấp nằm ven sông Sài Gòn. Những căn biệt thự này có giá 400-500 triệu đồng cho mỗi m2 với những chuẩn thiết kế, xây dựng, nội thất hàng đầu thế giới.

Nằm trên đường Thi Sách ở quận 1, dự án Madison của  Novaland cũng nhanh chóng tham gia thị phần siêu bất động sản với giá bán khoảng 7.000 USD/m2.

Dự án này lọt trong “lõi vàng” của trung tâm hành chính, kinh tế của TP.HCM. Bao bọc xung quanh bởi những công trình biểu tượng của TP.HCM như Nhà hát, phố đi bộ Nguyễn Huệ cùng các trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn, dịch vụ cao cấp.

Bùng nổ dự án bất động sản siêu sang ảnh 1
Khu đất số 6, Thi Sách, quận 1 sẽ là nơi Him Lam Land triển khai dự án căn hộ siêu sang

Tuy nằm giữa lòng TP.HCM, Thi Sách lại là con đường yên tĩnh và nhiều cây xanh nên dự án đáp ứng hoàn hảo nhu cầu sống của nhóm khách hàng thượng lưu. Dự án có hơn 100 căn hộ và 70 căn office-tel. Navoland đưa ra cam kết với khách hàng sẽ được cho thuê lại với giá 88 triệu đồng/tháng.

Sát bên Madison là một dự án của Him Lam Land với giá mỗi căn hộ giao động từ 12-43 tỉ đồng. Dự án này chỉ có 100 căn hộ siêu sang với ba tầng hầm và 22 tầng nổi. Đến quý III năm nay, dự án sẽ được Him Lam Land chào bán ra thị trường.

Còn dự án căn hộ Lavenue Crown được xây dựng và phát triển thành một khu phức hợp có quy mô lớn nhất trên trục đường Lê Duẩn, quận 1  với ba phân khu chức năng là căn hộ hạng sang, khách sạn tiêu chuẩn năm sao và trung tâm thương mại cao cấp.

Tổng diện tích của khu đất 4.921 m2. Dự án có  36 tầng. Trong đó, sáu tầng dành cho trung tâm thương mại, 220-250 phòng khách sạn năm sao và 200 căn hộ cao cấp. Trên đỉnh tòa tháp căn hộ Lavenue Crown sẽ được bố trí cho nhà hàng sang trọng.

Hồi cuối năm 2016, Công ty Cổ phần Sài Gòn Kim Cương đã tổ chức lễ động thổ dự án Tháp SJC ở khu tứ giác, giới hạn bởi bốn tuyến đường Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lê Thánh Tôn - Nguyễn Trung Trực của quận 1.

Dự án tháp SJC với công năng một tổ hợp cao ốc cao tầng sang trọng đa năng hiện đại được thiết kế với sáu tầng hầm và 54 tầng cao, chiều cao hơn 200 m. Tại đây sẽ có trung tâm thương mại, văn phòng, căn hộ, nhà hàng và các tiện nghi.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 5.300 tỉ đồng. Dự kiến sẽ được triển khai xây dựng và hoàn thành đưa vào sử dụng sau bốn năm thực hiện.

Một công ty bất động sản có trụ sở ở quận 1 cũng tung ra hàng chục căn biệt thự ở quận 9 với mức giá 30-40 tỉ đồng/căn. Tuy nhiên, không phải ai có tiền cũng được sở hữu căn hộ tại đây. Để mua được căn hộ này, khách hàng sẽ bị kiểm tra lý lịch, trình độ học vấn, nơi đang làm việc…

Ngoài ra, căn hộ siêu sang ở TP.HCM còn có dự án Sabeco Tower với giá bán dự kiến 9.000 USD/m2, Waterfront của MIK & Anpha Corp bán 8.000- 9.000 USD/m2, Leman có giá bán 4.200-4.800 USD/m2

Ít ai dám làm

Theo CBRE Việt Nam, tuy đang ở mức cao kỷ lục kể từ năm 2004 nhưng giá bán căn hộ hạng sang tại TP.HCM vẫn rất cạnh tranh nếu so với các TP lớn trong khu vực.

Bùng nổ dự án bất động sản siêu sang ảnh 2
Novaland cũng bắt đầu tham gia vào thị phần bất động sản siêu sang bằng dự án Madison

Cụ thể, giá nhà phân khúc hạng sang này tại TP.HCM đang là 60-150 triệu đồng/m2. Giá này vẫn ở ngưỡng thấp hơn rất nhiều so với Singapore (400-500 triệu đồng/m2) hay Bangkok (140-200 triệu đồng/m2).

Ngoài ra, tỉ suất sinh lợi của bất động sản tại khu vực trung tâm TP.HCM đang ở mức cao. Ở phân khúc căn hộ hạng sang, giá trị khai thác từ việc cho thuê đạt 3 – 6%/năm.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản Asian Holding cho rằng từ 2014 đến nay thị trường căn hộ phát triển bùng nổ, nhà đầu tư đã sở hữu một lượng hàng lớn. Với các dự án đã bàn giao nhà, họ muốn tập trung vốn để tái đầu tư thì gặp nhiều khó khăn do khó ra hàng.

“Nguồn cung căn hộ dồi dào hiện tại đem đến cho khách hàng quá nhiều sự lựa chọn. Vì vậy, việc bán hàng đang có dấu hiệu chậm lại rõ rệt. Đa phần lượng tiêu thụ các dự án mới khoảng 40% giỏ hàng. Tuy nhiên, căn hộ siêu sang lại không bị ảnh hưởng bởi khách hàng của phân khúc này rất đặc biệt” - ông Hậu nói.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Khánh Quang, Tổng Giám đốc Công ty Việt An Hòa, cho biết 2017 là năm bùng phát căn hộ siêu sang, tọa lạc tại trung tâm TP.HCM, Phú Mỹ Hưng, Thủ Thiêm và chiếm 3% thị phần. Đừng ngạc nhiên nếu trong năm nay sẽ có căn hộ giá 7.000– 10.000 USD/m2 .

Để làm được bất động sản siêu sang cần có vị trí đắc địa, số lượng căn hộ chào bán dưới 200 căn, có thiết kế độc đáo và diện tích căn hộ trên 80 m2.

Ông Quang cũng cho rằng việc các căn hộ siêu sang có giá bán 100 triệu đồng/m2 hay vài chục tỉ đồng/căn không làm tác động đến mặt bằng chung của thị trường. Bởi không phải chủ đầu tư nào cũng dám làm bất động sản siêu sang.

Bùng nổ dự án bất động sản siêu sang ảnh 3

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nhu cầu thuê chung cư vẫn trong xu hướng tăng trong khi nguồn cung sẵn có thiếu hụt. Ảnh minh họa: TIỂU MINH

Mỗi năm, giá căn hộ tăng trưởng 2 chữ số

(PLO)- Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết giá căn hộ liên tục tăng trong những năm qua, bất chấp bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường bất động sản.

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

(PLO)- Giữa bối cảnh giá thuê nhà liên tục tăng cao, nhiều người trẻ đã linh hoạt tận dụng ưu đãi thanh toán tốt chưa từng có từ chủ đầu tư để mua nhà. Việc hoán đổi chi phí thuê nhà vào dòng tiền trả góp được xem là bài toán thông minh của người trẻ khi vừa thoát cảnh thuê trọ vừa sớm có nhà riêng.

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

(PLO)- Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, nhiều nhà đầu tư sành sỏi tiếp tục đặt niềm tin vào dòng sản phẩm căn hộ hạng sang, đặc biệt là tại các dự án có vị trí kim cương ở vùng lõi trung tâm với kỳ vọng sớm gia tăng giá trị bất động sản, đồng thời thu về lợi nhuận bền vững từ việc cho thuê đều đặn.