Căn hộ hạng sang tìm cách khẳng định lợi thế “độc”

Đó là cách mà một chủ đầu tư danh tiếng trên thị trường đã làm nhằm tăng lợi thế cạnh tranh và giữ khách trong bối cảnh cạnh tranh ở mọi phân khúc trên thị trường bất động sản TPHCM đang nóng bỏng trở lại theo đà khởi sắc của thị trường.

Xây dựng theo nhu cầu

Ông Haig Conolly, người sáng lập công ty Lloyds Property, đại diện truyền thông của dự án City Garden, cho biết, khi phát triển giai đoạn 2 Promenade, họ đã gõ cửa từng căn hộ lấy ý kiến của từng cư dân sống tại City Garden.

"Chẳng hạn, khi lắng nghe nhiều người dân cho rằng bể bơi cần phải lớn hơn và thoáng đãng tiện nghi hơn do cư dân ở đây dành nhiều thời gian vui chơi ở bể, chúng tôi đã xây một hồ bơi tràn bờ 50 mét kèm quầy bar bên cạnh hồ bơi, để tăng thêm phong cách nghỉ dưỡng vốn có ở dự án.

Hay khi nhiều người dân mong muốn có một ban công rộng hơn nữa, chúng tôi đã mở rộng ban công ở giai đoạn 2 của dự án. Đó cũng là một nhu cầu chính đáng, bởi ở vị trí chỉ cách trung tâm thành phố 1,5 km, một ban công rộng thoáng hơn sẽ cho họ những giờ phút thư thái ngồi ngắm trọn thành phố bên kia bờ sông Sài Gòn uốn lượn”, ông Haig Conolly chia sẻ.

Căn hộ Sky Residences giúp chủ nhân thưởng thức view toàn cảnh thành phố

Theo đánh giá của ông Nguyễn Hà Minh, trưởng phòng thiết kế của dự án City Garden, để cạnh tranh ở một thị trường năng động như Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng, chủ đầu tư muốn thành công cần tạo bản sắc riêng cho các dự án của mình.

“Tôi thấy một điều thú vị là người Việt Nam khá trung thành với thương hiệu bất động sản mà họ đã chọn. Do vậy nhà phát triển dự án luôn phải giữ uy tín và đảm bảo chất lượng. Về yếu tố sản phẩm, cần tạo được bản sắc riêng.

Đơn cử như không gian ở, riêng đối với những sản phẩm cao cấp từ tầng 27 trở lên như Sky Residences, với cao độ 100m so với mặt đất, chất lượng không gian càng được chú trọng khi chúng tôi tăng độ cao trần lên đến gần 3m, mặt thoáng phòng khách có chỗ rộng hơn 12m vòng cung, so với những sản phẩm căn hộ cao cấp thông thường thì đây là một điểm đặc biệt mà những dự án khác khó mà đạt được trong quá trình thiết kế. Người ở sẽ cảm thấy không gian thoải mái hơn và đặc biệt là thưởng thức các hướng nhìn toàn cảnh thành phố một cách “đẳng cấp” nhất”, ông Minh nói.

Vị này cũng cho biết thêm, thiết kế nội thất của Sky Residences đặt trọng tâm vào khu vực bếp, gọi là “đảo bếp”, với đầy đủ tính năng để trở thành không gian quan trọng nhất của gia đình ngoài công năng sử dụng truyền thống là làm bếp. “Đối với chúng tôi, đảo bếp phải ở vị trí trung tâm của căn hộ, nơi mà bố mẹ có thể thưởng thức bữa ăn đầu tiên trong ngày, nơi người em có thể ngồi lướt net và người anh thưởng thức một ly cà phê, hay đơn giản là nơi cả gia đình có thể tụ họp trò chuyện hay làm việc”, ông Minh giải thích.

Âm thầm tăng lợi thế cạnh tranh

Trong khi đó, một số chủ đầu tư lại lựa chọn cách cạnh tranh bằng vị trí đất vàng trong khu lõi ở trung tâm. Đơn cử, chủ đầu tư Novaland tại TP.HCM đã liên tục thâu tóm các mảnh đất có vị trí tốt ở quận 4 như dự án Icon 56, Galaxy 9, The Tresor, và mới đây nhất là dự án Madison ngay giữa quận 1.

Lý giải về lựa chọn này, ông Phan Thành Huy, tổng giám đốc Novaland, cho rằng, nhu cầu của khách hàng thượng lưu đối với căn hộ hạng sang tại khu vực trung tâm rất lớn trong khi nguồn cung mới lại không nhiều, điều này khiến cho nhu cầu ở phân khúc hạng sang đang tăng lên nhanh chóng.

“Trong bối cảnh hiện nay, sự phục hồi của thị trường BĐS cùng với sự khan hiếm căn hộ hạng sang tại khu vực trung tâm đang khiến một số chủ đầu tư quay lại thị trường này”, ông Huy nói và cho rằng ưu điểm nổi bật của một dự án như Madison là một trong số ít các dự án được cấp phép sở hữu lâu dài tại quận 1 song mật độ dân cư ít, tạo ra một cộng đồng hữu hạn riêng biệt trong công trình được xây theo phong cách Phục Hưng và cùng với đó là uy tín thương hiệu Novaland.

“Tôi thấy một điều thú vị là người Việt Nam khá trung thành với thương hiệu bất động sản mà họ đã chọn. Do vậy nhà phát triển dự án luôn phải giữ uy tín và đảm bảo chất lượng. Về yếu tố sản phẩm, cần tạo được bản sắc riêng”. Ông Nguyễn Hà Minh, trưởng phòng thiết kế của dự án City Garden 

Theo một chuyên gia bất động sản tại TPHCM, tìm mọi cách gia tăng lợi thế cạnh tranh là điều nên làm ngay cả khi đang trên đà phát triển, đông khách chứ không phải đợi tới khi khó khăn trên thị trường mới tìm cách tháo gỡ.

“Như trường hợp của City Garden, dự án đã bán rất tốt các sản phẩm trước của mình nhưng vẫn chịu khó lắng nghe và sẵn sàng thay đổi có thể sẽ tác động tới các chủ đầu tư khác và tạo hiệu ứng tích cực cho thị trường”, vị này nhận xét và cho rằng căn hộ cao cấp tại Việt Nam cần lưu ý không chỉ cung cấp cho khách hàng tận hưởng một cuộc sống đẳng cấp mà còn giúp họ có thêm một kênh đầu tư sinh nhiều lợi nhuận, luôn đảm bảo đem lại sự tăng trưởng giá trị đầu tư trong tương lai.

Còn theo nhận định của CBRE, thị trường bất động sản đã bước vào một chu kỳ mới và năm 2016 sẽ chứng kiến một số dự án trọng điểm ở khu trung tâm thành phố sẽ được mở bán với mức giá trên 140 triệu đồng/m2. Với Sky Residences nói trên, chủ đầu tư cho biết mức giá trung bình của các căn hộ ở từ tầng 27 tới 30 này, sẽ khoảng 65 triệu đồng/m2 cho đợt mở bán tại thời điểm này. Tuy nhiên, theo chủ đầu tư thì điều quan trọng nhất của một dự án không phải là bán xong là thôi.

“Điều quan trọng luôn là hướng tới con người. Sau khi bán hàng, chúng tôi vẫn giữ quan hệ gắn kết với tất cả cư dân ở đây, lắng nghe và tôn trọng họ, từ đó giữ lại những điều được khách hàng đánh giá cao và nâng cấp những điều khách còn chưa mãn nguyện. Một công trình phải thường xuyên được cộng thêm giá trị gia tăng thông qua các tiện ích và những công trình phụ trợ xung quanh”, ông Haig Conolly kết luận.

Hà Nội: không cấp phép dự án mới cho doanh nghiệp nợ thuế

UBND thành phố Hà Nội vừa giao Cục Thuế thành phố báo cáo thống kê cụ thể, chi tiết danh mục các dự án nợ tiền sử dụng đất, tiền thuế đất trước ngày 25-6 trong đó làm rõ tổng số tiền phải nộp, số tiền còn nợ, nguyên nhân nợ.

Theo đó, doanh nghiệp không thực hiện nghĩa vụ tài chính sẽ không được xem xét đối với đề xuất của doanh nghiệp về đầu tư các dự án mới trên địa bàn. Bên cạnh đó, UBND thành phố cũng yêu cầu cơ quan thuế kiên quyết áp dụng các biện pháp cưỡng chế nợ đọng thuế đối với các trường hợp cố tình chây ỳ, nợ đọng kéo dài.

Tháng trước, Hà Nội cũng đã công khai danh sách 131 doanh nghiệp nợ thuế với tổng số tiền nợ hơn 255 tỉ đồng. Trong đó, những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, bất động sản và thương mại chiếm phần lớn. Theo Cục Thuế Hà Nội, việc công khai danh sách doanh nghiệp nợ thuế trên các phương tiện thông tin đại chúng sẽ giúp nâng cao tính tuân thủ pháp luật về thuế của người nộp thuế, góp phần vào hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách năm 2016.

HQ

Thêm dự án mới đưa ra thị trường gần 600 căn hộ

Công ty CP Địa ốc Việt (Vietcomreal) vừa khởi công dự án Viva Riverside toạ lạc tại số 1472 Võ Văn Kiệt và 445 – 449 Gia Phú, Q.6, TP.HCM với quy mô 7.466 m2, cao 26 tầng, khi hoàn thành sẽ cung cấp ra thị trường 567 căn hộ có diện tích từ 50 – 105 m2 (1 – 3 phòng ngủ).

Toạ lạc tại trung tâm sầm uất của Quận 6, trải dài trên mặt tiền của đại lộ đẹp nhất Sài Gòn – Đại lộ Võ Văn Kiệt, cư dân tại dự án chỉ mất vài ba phút để kết nối với trung tâm Quận 5 và Quận 1 cùng những tiện ích ngoại khu đẳng cấp xung quanh như: Satra Mall, trường học và bệnh viện quốc tế, trung tâm hội nghị, tuyến metro Bình Phú, Công Viên Bình Phú.

Cũng trong event này, Vietcomreal đã ký kết hợp tác chiến lược phát triển dự án Viva Riverside cùng các đối tác như: Vietcombank - Đơn vị tài trợ tín dụng; Coop.mart - Đối tác chiến lược dự án; Artelia - Đơn vị tư vấn quản lý dự án; Accor - Đơn vị giám sát dự án; Hòa Bình Corporation – Đơn vị tư vấn thi công dự án…

Theo đó, khách hàng mua căn hộ tại dự án Riva Riverside sẽ được Vietcombank cho vay tới 80% giá trị căn hộ trong 15 năm với mức lãi suất 0% trong năm đầu. Với mức giá đó, khách hàng có mức thu nhập trung bình khá vẫn có cơ hội dễ dàng sở hữu căn hộ đẳng cấp này.

Đại diện Vietcomreal cho biết trong thời gian tới, ngoài 2 dự án đang được triển khai là Riva Park và Viva Riverside, Vietcomreal sẽ tung ra thị trường hàng loạt dự án quy mô lớn tại các khu vực có vị trí đắc địa của TP. HCM như: Quận 4, Quận 8.

K.NGÂN

Theo HỒNG QUÝ (Tuổi trẻ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm