Căn hộ tầm trung vẫn đang chiếm lĩnh thị trường

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường của một số công ty vừa được công bố về tình hình thị trường bất động sản trong quý 2 vừa qua, một điều đáng lưu ý đó là tỷ lệ tiêu thụ của thị trường đang có dấu hiệu chững lại, song nguồn cung căn hộ tâm trung vẫn tăng mạnh chiếm lĩnh thị trường.

Theo phân tích của giới chuyên môn, thị trường bất động sản năm 2015 đã có bước khởi sắc và dư địa phát triển còn khá lớn trong thời gian tới.

Căn hộ tầm trung vẫn đang chiếm lĩnh thị trường

Bước vào giai đoạn 6 tháng cuối năm, nguồn cung căn hộ trên thị trường bất động sản TP.HCM đang tăng mạnh, chủ yếu là dòng phân khúc trung bình. Đây là điều không nằm ngoài dự báo khi mà giai đoạn chạy đua nước rút giai đoạn cuối năm của các công ty bất động sản đã bắt đầu. 

Ông Hồ Hữu Xuyên, Phó Tổng Giám đốc Kiến Á Group cho biết, hiện nay trên thị trường dòng sản phẩm căn hộ cao cấp đang trở lại tuy nhiên theo đánh giá chung của giới chuyên môn thì dòng sản phẩm tầm trung vẫn là phân khúc chủ đạo có sức mua tốt nhất trên thị trường.

Ông Xuyên cho biết, sắp tới đây Kiến Á Group chuẩn bị tung ra thị trường dự án Citisoho. Dù chưa chính thức công bố, nhưng theo đại diện của Kiến Á, điểm hấp dẫn nhất của Citisoho chính là dự án được bao bọc bởi công viên trung tâm rộng 4ha, mật độ cây xanh lên đến gần 7m2/người, gấp 9 lần so với nội thành hiện nay (khoảng 0,7m2/người).

Bên cạnh đó, với diện tích trung bình từ 55 - 60m2, mức giá dễ chịu từ 1,1 - 1,2 tỷ/căn hộ, vẫn sở hữu rất nhiều tiện ích cao cấp.

Ở phân khúc đất nền, nhiều dự án tầm trung có vị trí gần với TP.HCM cũng đã được tung ra và đang có sức mua khá tốt. Cuối tháng 6 vừa qua, CTCP Địa ốc Kim Oanh đã chính thức tổ chức lễ công bố dự án Khu đô thị thương mại dịch vụ Golden Center City.

Nằm trải dài ngay mặt tiền quốc lộ 13, trung tâm thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, dự án Golden Center City có quy mô gần 14 ha, gồm 692 sản phẩm đất nền và nhà phố xây sẵn, trong đó các nền đất có diện tích từ 60 – 288m2, nhà xây sẵn có diện tích sử dụng từ 96 – 310m2.

Dự án Golden Center City có giá bán chỉ từ 270 triệu đồng/nền đất hoặc 590 triệu đồng/căn nhà xây sẵn, áp dụng phương thức thanh toán linh hoạt.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng, thị trường bất động sản năm 2016 sẽ tiếp tục tăng trưởng không thấp hơn năm 2015 và sẽ có sự chuyển hướng tích cực.

Xu hướng chung của thị trường là đầu tư nhiều hơn vào phân khúc nhà ở xã hội, nhà ở thương mại quy mô vừa và nhỏ, có giá bán vừa túi tiền, cũng như sự gia tăng đầu tư vào bất động sản công nghiệp, văn phòng cho thuê, căn hộ dịch vụ để đón đầu làn sóng hội nhập qua các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, cũng như Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) đã chính thức có hiệu lực.

Do vậy, theo ông Châu, sự bền vững của thị trường bất động sản chỉ có thể đạt được khi giải quyết được cơ bản nhu cầu nhà ở của số đông người có thu nhập trung bình, thu nhập thấp đô thị, người nhập cư, đặc biệt trong đó, phân khúc căn hộ tầm trung được xây dựng tốt sẽ có sức cầu lớn nhất và là phân khúc chủ đạo của thị trường.

Mọi ý kiến đóng góp vui lòng gởi về địa chỉ email: batdongsanplo@gmail.com hoặc hotline: 0996 166177.

ĐỒNG LÂM (tổng hợp)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm