Đất nền vùng ven Sài Gòn “sốt” trở lại?

Dễ mua vừa bán

Theo báo cáo của Savills Việt Nam, đất nền tại TP.HCM đã trở lại là phân khúc có lượng giao dịch tăng đột biến. Đà tăng trưởng này vẫn đang tiếp tục và lan tỏa ra những khu vùng ven, giáp ranh với TP.HCM. Đặc biệt, những khu vực có cơ hội kết nối hạ tầng tốt đang được nhà đầu tư săn đón.

Đồng Nai đang trỗi dậy mạnh mẽ sau cú hích từ hàng loạt dự án hạ tầng. Đất nền ở tỉnh này lên cơn sốt ở khắp nơi. Ngoài những vị trí nóng quy hoạch như sân bay Long Thành, cầu Cát Lái, đường cao tốc Long Thành – Dầu Dây… thì Biên Hòa cũng là nơi có nhiều dự án.

Dự án Khu đô thị Bien Hoa Riverside, chỉ trong một giờ mở bán đã có 268 nền đất giao dịch thành công. Dự án Khu đô thị Kinh tế mở Long Hưng cũng bán sạch 400 nền đất trong vòng chưa đầy 3 tháng và mở bán giai đoạn 2 trước dự kiến.

Đình đám nhất tại Đồng Nai hiện nay là dự án The Viva City của LDG Group. The Viva City tọa lạc tại vị trí đắc địa ở cửa ngõ TP.HCM và Biên Hòa cùng một hệ thống giao thông hoàn thiện.

Dự án Golden Center City được đầu tư hạ tầng đồng bộ

Vào cuối tháng này, LDG Group sẽ mở bán giai đoạn 2 của The Viva City. Ở đợt này, LDG Group sẽ khai thác triệt để giá trị đầu tư với hình thức nhà phố thương mại liền kề. Mức giá dự kiến là 379 triệu đồng một nền.

Từ đầu năm 2016 đến nay, Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Oanh đã và đang triển khai 7 dự án bất động sản, cung cấp hàng ngàn đất nền cho thị trường vùng ven TP.HCM . Ở Bà Rịa – Vũng Tàu, Kim Oanh làm dự án Phú Mỹ Center Point.

Còn tại Đồng Nai, công ty này có tới 5 dự án ở Đồng Nai gồm Khu dân cư phố chợ Phước Thái, Khu đô thị thương mại Đại Phước Center 1, Khu đô thị thương mại Richland City và Khu đô thị Bien Hoa Riverside. Ở Bình Dương có 2 dự án là Khu đô thị thương mại dịch vụ Golden Center City 1 và Golden Ceter City 2.

Theo bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Oanh, các dự án của công ty phân phối ra thị trường được tiêu thụ rất tốt, tỷ lệ giao dịch thành công trung bình từ 90 – 95% trên tổng sản phẩm chào bán.

Tương tự, nhiều dự án với quy mô lớn, tại khu vực giáp ranh TP.HCM với Long An cũng đang chào thị trường với tín hiệu tích cực. Chẳng hạn, dự án Saigon Village nằm trên mặt tiền đường Lê Văn Lương nối dài, đã mở bán đợt 1 với hơn 400 giao dịch thành công chỉ sau chưa đầy 1 tháng công bố.

Dự án The Viva City đang tạo nên cơn sốt ở Đồng Nai

Khu đô thị sinh thái Cát Tường Phú Sinh với quy mô 79 ha, cũng vừa mở bán đợt 4 với hơn 300 sản phẩm. Còn dự án Làng Sen của Phúc Khang Corp rộng hơn 50ha với hàng trăm lô đất nền cũng được bán hết.

Sẽ tiếp tục sốt?

Theo đại diện của LDG Group, đất nền luôn là kênh đầu tư được nhiều khách hàng ưa chuộng, nhu cầu mua để ở cũng rất cao nên các sản phẩm tốt thuộc phân khúc này không khó để tìm kiếm đầu ra.

Tuy nhiên người mua hiện nay không còn mù quáng, dễ dàng xuống tiền mua đất mà đã có sự xem xét cẩn thận hơn. Với những dự án có lợi thế về hạ tầng hoàn chỉnh, liền kề các khu du lịch sinh thái, khu công nghiệp và nơi tập trung nhiều người lao động sẽ tiếp tục ghi nhận tín hiệu khả quan trong giao dịch.

Còn những dự án không có lợi thế này sẽ vẫn gặp nhiều khó khăn trong tìm kiếm đầu ra. Riêng ở Đồng Nai, nhà đất ở khu vực Trảng Bom, Nhơn Trạch đang là khu vực có tiềm năng phát triển tốt nhất nhờ lợi thế hạ tầng.

Trong khi đó, bà Đặng Thị Kim Oanh cho rằng, các khu vực giáp ranh TP.HCM đang phát triển rất sôi động, hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh mẽ với hàng loạt công trình quy mô lớn, hệ thống đường cao tốc đã và đang triển khai… đã giúp đất nền vùng ven Sài Gòn lên cơn sốt.

“Nhờ có hạ tầng tốt nên cư dân dễ dàng kết nối nhanh chóng với TP.HCM. Trong khi giá đất rẻ hơn rất nhiều so với TP.HCM nhưng giàu tiềm năng gia tăng giá trị, đáp ứng nhu cầu đầu tư, an cư của những người ít tiền”, bà Oanh nói.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM – HoREA cho biết, người Việt có truyền thống ở nhà liền thổ. Đất nền vùng ven Sài Gòn phát triển ồ ạt trong thời gian qua là để đáp ứng nhu cầu này.

“Đất nền vùng ven có giá vừa túi tiền. Nếu cơ sở hạ tầng đẩy đủ, tiện tích đồng bộ thì khách hàng chấp nhận đi xa hơn một chút để được ở nhà phố”, ông Châu nói.

Những dự án đất nền có tiện ích đồng bộ sẽ thu hút được người mua

Lý giải sự trỗi dậy mạnh mẽ của đất nền ở Đồng Nai, ông Trần Khánh Quang, Tổng Giám đốc Công ty Việt An Hòa cho rằng, tỉnh này có dân cư ngụ lâu năm, dân số lớn nên giá đất cao hơn Bình Dương và Long An.

Trong khi đó, đất nền ở Bình Dương chỉ bán tốt nếu nằm cạnh các khu công nghiệp. Còn Long An là khu tiểu thủ công nghiệp của ngành nhựa, dệt may cho Chợ Lớn nên đất khu công nhiều. Còn đất nền vùng giáp ranh của Tây Ninh với TP.HCM không thể phát triển được vì có Củ Chi, Hóc Môn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm