Đua nhau tung khuyến mãi để chèo kéo khách

Đủ các chiêu trò

Nằm trên đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè, TP.HCM, dự án Dragon Hill Residence and Suites giai đoạn 2 của Công ty Phú Long đang có chương trình “Nhà mới sum vầy – Đong đầy tài lộc”.

Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán 20% giá trị căn hộ sẽ được nhận nhà ở ngay. Phần còn lại trả 20 triệu đồng/thángtrong vòng 5 năm. Theo Công ty Phú Long, đây là chính sách bán hàng đặc biệt phù hợp đối với những khách hàng có nhu cầu mua nhà ở ngay nhưng chưa đủ tài chính hay những gia đình trẻ đang tích cóp, dành dụm mua nhà.

Với những khách hàng có nguồn tiền nhàn rỗi cuối năm sẽ được chọn gói thanh toán nhanh để nhận 10 lượng vàng SJC, miễn 3 năm phí quản lý và 1 voucher nghỉ dưỡng 5 sao dành cho 2 người, bao gồm vé máy bay. Khách hàng cũng có thể lựa chọn chính sách cam kết cho thuê của chủ đầu tư với giá từ 20 triệu đồng/tháng trong vòng 4 năm. Ngoài ra, người mua nhà còn được chọn gói hỗ trợ lãi suất 0% lên đến 30 tháng.

Dự án Dragon Hill Residence and Suites 2 đang tung ra nhiều khuyến mãi lớn

Tương tự, chủ đầu tư dự án The Vista là CapitaLand sẽ giảm ngay 5% giá bán căn hộ. Khách hàng còn được lựa chọn một trong hai gói ưu đãi: miễn phí 10 năm phí quản lý hoặc một gói nội thất cao cấp. Khi thanh toán 100% giá trị căn hộ trong 3 tháng, chủ đầu tư sẽ cộng thêm mức chiết khấu 2%.

Công ty Cổ phần Xây dựng Đầu tư và Phát triển Lĩnh Phong đang triển khai chương trình mua nhà Conic Skyway Residence nhận gói nội thất 50 triệu đồng. Ưu đãi này nằm trong chương trình “Mua nhà đón Tết – Sum vầy lộc xuân”.

Theo đó, từ nay đến hết 20 – 1, khách mua căn hộ tại dự án Conic Skyway Residence sẽ nhận ngay gói quà tặng nội thất và điện máy trị giá 50 triệu đồng hoặc trừ trực tiếp số tiền trên vào hợp đồng mua bán.

Ngoài ra, người mua nhà còn được chiết khấu đến 8% trên tổng giá trị căn hộ. Chủ đầu tư sẽ kết hợp với ngân hàng đưa ra gói vay lên đến 75% trong vòng 20 năm với lãi suất ưu đãi.

Tuy nhiên, những khuyến mãi trên chẳng thấm vào đâu nếu đặt cạnh các ưu đãi của Sacomreal, khi mua nhà tại dự án Jamona Golden Silk. Khách hàng mua nhà sẽ có cơ hội rút thăm trúng nhiều giải thưởng lớn.

Cụ thể là một xe Mercedes, 10 lượng vàng SJC, một tour du lịch Mỹ dành cho hai người, sáu xe máy SH 125cc, sáu tour du lịch Hàn Quốc cho hai người, sáu iPad Pro và sáu iPhone 7.

Tất cả khách hàng còn có cơ hội sở hữu một căn hộ thông minh Luxury Home trị giá 1,5 tỉ đồng ngay trung tâm quận 7 với chương trình “Mua nhà trúng nhà”.

Ngoài ra, khách hàng sẽ được nhận ngay gói nội thất trị giá 100 triệu đồng khi mua biệt thự từ 8 tỉ đồng và khi giao dịch dưới 7 tỉ đồng sẽ nhận ngay kim cương trị giá 50 triệu đồng.

Ngay cả "ông lớn" Novaland cũng tung ra hàng loạt khuyến mãi ở nhiều dự án. Nếu mua tòa tháp khu E của dự án Sunrise Riverside, khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi như thanh toán 40% nhận nhà. Trong đó đợt 1 thanh toán 10%, phần còn lại thanh toán 1%/tháng với lãi suất 0%...

Lịch thanh toán đặc biệt nhận chiết khấu đến 16%. Tặng gói hoàn thiện bếp cao cấp lên đến 100 triệu đồng và gói điện máy và nội thất cao cấp lên đến 67 triệu đồng.

Còn tại dự án Richstar ở quận Tân Phú, Novaland đưa ra chương trình tặng ngay 10 chỉ vàng khi mua căn hộ. Nếu nhận nhà hoàn thiện sẽ được tặng gói căn hộ thông minh. Tặng thêm gói hoàn thiện bếp 60 triệu đồng nếu nhận nhà hoàn thiện.

Còn khách hàng nhận nhà thô sẽ được tặng gói cam kết cho thuê lên đến 144 triệu. Nếu không cần gói cam kết, người mua nhà được trừ 72 triệu đồng vào giá bán căn hộ. Dự án cũng đang áp dụng lịch thanh toán 1%/tháng cho đến khi nhận nhà.

Ngoài những ưu đãi tại các dự án cụ thể, Novaland còn đang triển khai chương trình “Novaland – Xuân trao lộc điền 2017”. Khách hàng tham quan bất cứ dự án nào của Novaland sẽ được nhận bao lì xì 16 hoặc 18 triệu đồng.

Khách hàng tìm hiểu thông tin dự án Jamona Golden Silk

Nếu khách hàng đặt mua căn hộ sẽ nhận được thêm hai bao lì xì và khấu trừ vào giá mua nhà. Chương trình này được áp dụng đến ngày 31 – 3.

Coi chừng khuyến mãi ảo

Lý giải về hàng loạt công ty đua nhau tung ưu đãi cuối năm, ông Ngô Quang Phúc, Phó Tổng giám đốc Himlam Land cho rằng, việc hàng loạt chủ đầu tư ồ ạt bung hàng đã khiến cho nguồn cung trên thị trường dồi dào hơn bao giờ hết.

Điều này tốt cho thị trường vì doanh nghiệp muốn thu hút khách hàng thì phải làm tốt sản phẩm của mình, tung nhiều khuyến mãi để làm sao người mua thấy rằng mua dự án này sẽ tốt hơn dự án kia.

“Him Lam Land không bao giờ đưa ra các chương trình khuyến mãi như tặng ô tô, tiền…  cho khách hàng mua nhà. Thay vì đầu tư tiền vào những việc đó, chúng tôi đầu tư vào các tiện ích để tất cả cư dân đều được hưởng lợi”, ông Phúc nói.

Trong khi đó, Giám đốc một doanh nghiệp bất động sản tại TP.HCM cho rằng, cuối năm là thời điểm khách hàng muốn tậu một căn nhà ưng ý từ các khoản tiết kiệm và lương thưởng của cả năm.

Nắm bắt được tâm lý này, chủ đầu tư không chỉ cố gắng đẩy nhanh tốc độ hoàn thiện dự án mà còn đưa ra nhiều chương trình ưu đãi phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, phần lớn chỉ là chương trình khuyến mãi ảo.

“Rất khó xác định được chủ đầu tư có thực hiện đúng chương trình khuyến mãi hay chỉ rao cho có để kéo khách. Sau đó lùi thời gian trao thưởng rồi im lặng”, vị giám đốc này đặt câu hỏi.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hữu Quyền, Trưởng Văn phòng Luật sư Quyền cho biết, các chương trình bán nhà ưu đãi, khuyến mãi phải được đăng ký với Sở Công thương TP.HCM trước khi thực hiện.

“Khi mua nhà, khách hàng không nên để ý quá nhiều đến ưu đãi mà phải cân đối được tài chính và tính toán xem khuyến mãi đó là thực hay ảo. Nếu mua nhà giá rẻ nhưng thời hạn bàn giao lại kéo dài quá lâu thì những giá trị khuyến mãi có lớn đến đâu cũng không bù đắp được những tổn thất tài chính mà người mua nhà phải chịu”, ông Quyền nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm