Gần 100 triệu đồng/m2 đất quanh Bình Hưng Hòa

Công ty TNHH Gachvang vừa công bố thông tin giá đất các tuyến đường xung quanh khu vực nghĩa trang Bình Hưng Hòa. Dẫn đầu là mặt tiền đường Kênh Nước Đen thuộc phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, giao dịch ở mức 96,97 triệu đồng/m2. Con số này tăng gấp 2,5 lần so với thời điểm đầu năm 2017.

Đứng thứ nhì là đất mặt đường Gò Dầu, phường Tân Quý, quận Tân Phú, đoạn giao với đường Bình Long. Mức giao dịch hiện là 91 triệu đồng/m2, tăng 42% so với đầu năm.

Vị trí thứ ba thuộc về đường Dương Văn Dương (quận Tân Phú), nằm song song với đường Bình Long, chạy dọc theo chiều dài của Bình Hưng Hòa. Khu vực này có giá 82 triệu đồng/m2, tăng 49% so với tháng 1-2017. Tiếp theo là mặt tiền đường Đỗ Thừa Luông (70,5 triệu đồng/m2) và Tân Kỳ Tân Quý (70,31 triệu đồng/m2). Những tuyến đường tiếp giáp hoặc dẫn về nghĩa trang như Tân Hương, Ấp Chiến Lược, Bình Long, Bờ Bao Tân Thắng cũng đều tăng mạnh, dao động 53-69 triệu đồng/m2

Theo Gachvang, giá đất quận Bình Tân và Tân Phú trong đó có khu Nghĩa trang Bình Hưng Hòa leo thang do tác động của cơn sốt đất lan rộng khắp thành phố. Trong thời gian tới, nếu dự án di dời Bình Hưng Hòa được thực hiện đúng kế hoạch, giá đất tại đây sẽ tiếp tục tăng lên.

Dự án di dời Nghĩa trang Bình Hưng Hòa sẽ cải tạo môi trường sống của hơn 300.000 dân tại các phường Bình Hưng Hòa, Bình Hưng Hòa A (quận Bình Tân) và phường Tân Quý, Sơn Kỳ, Phú Thọ Hòa (quận Tân Phú). Tổng diện tích đất làm dự án là 44 ha, kinh phí thực hiện lên đến gần 2.500 tỉ đồng. Dự kiến thành phố sẽ cho đấu giá 18 ha đất khu dân cư, phức hợp và thương mại với giá khởi điểm 15 triệu đồng/m2 để bù kinh phí đã ứng trước và thực hiện các giai đoạn tiếp theo. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm