Hoàng Quân hỗ trợ 3 - 4% lãi suất cho người mua NƠXH

Ngày 22-11, Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân đã công bố chính sách hỗ trợ lãi suất cho khách hàng mua nhà của mình, áp dụng từ ngày 1-11 đến khi các cơ quan chức năng triển khai nguồn vốn vay mua nhà ở xã hội (NƠXH) theo Nghị định 100.

Ông Trương Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty Hoàng Quân, cho biết khi khách hàng mua NƠXH tại các dự án do Hoàng Quân làm chủ đầu tư hoặc liên kết đầu tư có nhu cầu vay vốn ngân hàng theo lãi suất thương mại để thanh toán tiền mua căn hộ, công ty sẽ hỗ trợ cho khách hàng phần lãi suất vượt quá 6%/năm mà ngân hàng áp dụng khi cho vay thương mại. Thời gian hỗ trợ tối đa không quá 15 năm.

“Chẳng hạn, ngân hàng A cho vay mua nhà với lãi suất thương mại 10%/năm, khách hàng mua NƠXH của Hoàng Quân chỉ trả lãi suất 6%/năm, phần còn lại 4%/năm sẽ do Công ty Hoàng Quân chi trả” - ông Tuấn nói.

Hoàng Quân hỗ trợ 3 - 4% lãi suất cho người mua NƠXH ảnh 1
Khách hàng mua NƠXH của Hoàng Quân sẽ được công ty gánh lãi suất.

Tổng giám đốc Công ty Hoàng Quân cho biết thêm từ khi gói 30.000 tỉ đồng với lãi suất ưu đãi 5%-6% cho người mua nhà dừng giải ngân các hồ sơ mới, các dự án NƠXH đều bị áp dụng lãi suất thả nổi, trung bình trên 10%. Tuy nhiên, khách hàng mua NƠXH đều thuộc diện có thu nhập không quá 9 triệu đồng/tháng nên không thể kham nổi lãi suất thả nổi trên thị trường.

“Để tháo gỡ khó khăn cho khách hàng và chính mình, Hoàng Quân đã áp dụng chính sách hỗ trợ lãi suất tự phát cho tất cả khách hàng mua dự án NƠXH của mình. Sẽ có khoảng 5.000 hồ sơ hưởng ưu đãi từ chính sách hỗ trợ lãi suất này với số tiền giải ngân hơn 2.000 tỉ đồng” - ông Tuấn nói.

Theo đó, chính sách hỗ trợ lãi suất cho khách hàng được áp dụng cho tất cả dự án NƠXH do Hoàng Quân đầu tư hoặc liên kết đầu tư. 

“Khách hàng và công ty sẽ ký hợp đồng hỗ trợ lãi suất. Ước tính mỗi năm, Hoàng Quân sẽ chi từ 60-80 tỉ đồng đễ hỗ trợ lãi suất cho khách hàng và công ty phải chấp nhận giảm lợi nhuận xuống còn 6% thay vì 10% theo quy định. Dự kiến, trong năm 2017 sẽ có gói hỗ trợ cho người thu nhập thấp mua nhà” - ông Tuấn nói.

Hiện tại, Hoàng Quân có 1.735 căn NƠXH đã được bàn giao và đưa vào sử dụng ở huyện Bình Chánh. Ở Hóc Môn, Hoàng Quân có 562 căn cũng đang được hoàn thiện và bàn giao. Tại dự án NƠXH Hồ Học Lãm (quận Bình Tân), Hoàng Quân có 718 căn hợp tác đầu tư với Quỹ Phát triển Nhà ở TP.HCM, dự kiến được cất nóc và bàn giao từ quý II-2017.

Ở các tỉnh, thành khác, Hoàng Quân có dự án NƠXH tại Phú Tài, Hàm Kiệm (Bình Thuận), Bình Minh (Vĩnh Long), Cần Thơ, Tân Hương (Tiền Giang). Riêng tại Nha Trang, Hoàng Quân có 1.002 căn cất nóc, đang được thi công hoàn thiện.

Hiện tại, Ngân hàng BIDV đang triển khai cho vay với sự hỗ trợ lại suất từ Hoàng Quân và đã có 200 hồ sơ đang chờ xử lý.

Nếu chương trình này được thực hiện đúng như Hoàng Quân công bố, thì thật sự là một tin vui cho không ít người thu nhập thấp có nhu cầu về nhà ở. Trước đây, Hoàng Quân cũng từng có những chương trình hỗ trợ người mua nhà tại các dự án của mình bằng việc cho khách hàng vay tạm trong lúc chờ ngân hàng duyệt hồ sơ.

Việc hỗ trợ nói trên đã khiến Không ít khách hàng đã "dở khóc, dở cười" khi nhà thì đã mua mà ngân hàng thì không duyệt hồ sơ. Vay lãi suất thương mại thì không trả nổi, mà trả lại nhà thì mất cọc. Thậm chí, có khách hàng dọn vào ở rồi vẫn phải dọn ra để trả lại nhà cho Hoàng Quân mặc dù đã trang trí nội thất!? 

Thực tế trong thời gian qua cho thấy việc bù lãi suất cho người mua nhà có thể gây ra nhiều phiền toái cho khách hàng cũng như chủ đầu tư khi đối tượng của gói vay thương mại và gói hỗ trợ có nhiều điểm khác nhau.

Liệu đây có phải là chiêu để Hoàng Quân đẩy hàng ra trong lúc thị trường không có sự hỗ trợ từ chính sách? Những khách hàng mua nhà bằng gói vay thương mại trong thời điểm này liệu có đủ tiêu chuẩn để vay gói hỗ trợ không? Nếu không thì liệu Hoàng Quân có tiếp tục bù lãi suất cho toàn bộ khoản vay?

Đây là điểm mấu chốt mà khách hàng cần xem xét kỹ trước khi nhận khoản bù lãi suất của Hoàng Quân. Bởi khi Nhà nước triển khai nguồn vốn vay mua nhà NƠXH theo Nghị định 100, khách hàng không thuộc đối tượng được hỗ trợ và Hoàng Quân "lật kèo" thì gánh nặng lãi suất sẽ khiến không ít người mất khả năng chi trả.

Việc Hoàng Quân "lật kèo" trong thời gian qua không phải là không có.

Hoàng Quân hỗ trợ 3 - 4% lãi suất cho người mua NƠXH ảnh 2

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm