Nguồn cung nhà ở tại Hà Nội cũng giảm mạnh

Ngày 7/10, Công ty TNHH CBRE Việt Nam đã công bố báo cáo tình hình thị trường bất động sản Hà Nội quý 3/2016. Theo đó, nguồn cung nhà ở các phân khúc trên thị trường có tăng so với quý 2 nhưng lại giảm mạnh so với năm 2015.

Trong quý 3, thị trường đón nhận hơn 6.800 căn hộ mới được chào bán từ 16 dự án. Con số này tăng 16% so với quý 2 nhưng giảm 38% so với cùng kỳ năm 2015.

Khu vực phía Tây tiếp tục là nguồn cung chính với 36% số lượng căn hộ mở bán mới. Phân khúc trung cấp vẫn chiếm đa số trong các dự án mở bán mới. Tuy nhiên, nguồn cung mới từ phân khúc cao cấp và căn hộ hạng sang tăng lên đáng kể. Có khoảng 3.000 căn hộ hạng sang được tung ra thị trường trong quý 3, chiếm 45% tổng số căn mở bán.

La Casa villa là 1 trong 4 dự án nhà phố thương mại được mở bán trong quý 3

Toàn quý 3 có 5.279 căn hộ đã được bán ra, tăng 52% so với quý trước. Tốc độ tăng doanh thu bán hàng của phân khúc cao cấp là 13%. Trong 9 tháng đầu năm, số lượng căn hộ đã bán đạt gần 14.200 căn. Trong đó, lượng căn hộ trung cấp chiếm gần 50%.

Mức giá của các dự án được mở bán từ những quý trước tăng 2%. Phân khúc trung cấp và cao cấp tăng lần lượt 6% và 8%. Trên thị trường thứ cấp, giá bán giảm nhẹ khoảng 0,2% so với quý trước. Giá bán của các dự án đã hoàn thành giảm 2,6%, các dự án đang được xây dựng tăng lên 1%.

Trong quý 3, thị trường nhà đất Hà Nội chỉ ghi nhận 4 dự án mới: Gamuda giai đoạn 3, La Casa villa, An Phú Shop villa và biệt thự Imperia Garden. 4 dự án này bổ sung thị trường 446 căn, thấp hơn các đợt mở bán trong 2 quý đầu năm.

CBRE Việt Nam nhận định, quý cuối cùng của năm 2016 được kỳ vọng sẽ có nhiều dự án mở bán như Vinhomes Paradise Mễ Trì, Vinhomes Riverside giai đoạn 2, The Manor Central Park, khu đô thị mới Tân Hoàng Mai.

“Thị trường được dự đoán sẽ tiếp tục khả quan trong quý 4. Cả 2 hoạt động bán hàng và mở bán có thể tiếp nối đà tăng trưởng từ các quý trước. Nhiều dự án sẽ tiếp tục ra hàng trong quý 4 và nằm rải rác tại các khu vực đang phát triển của Hà Nội”, CBRE Việt Nam cho biết.

Trước đó, CBRE cũng đã công bố báo cáo tình hình thị trường bất động sản TP.HCM quý 3/2016. Theo đó, nguồn cung nhà ở các phân khúc trên thị trường giảm nhiều so với quý 2.

Trong quý 3, thị trường TP.HCM đón nhận tổng cộng 8.016 căn hộ mới từ 23 dự án. Trong đó có 13 dự án mới hoàn toàn và 10 dự án là chào bán các giai đoạn sau. Con số này giảm 17% so với quý 2 và 27% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong quý 4, thị trường TP.HCM dự kiến sẽ có thêm 40.000 căn hộ được chào bán mới. Đặc biệt, một dự án khu đô thị tại huyện Cần Giờ sẽ đóng góp số lượng lớn căn hộ chào bán trên thị trường TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

(PLO)- Luôn được đánh giá là một trong những kênh đầu tư sinh lời tốt nhất, bất động sản càng cho thấy sức hút khi lãi suất tiết kiệm liên tục rơi tự do, thiết lập nhiều “đáy” mới. Để đón sóng, một số chủ đầu tư lớn đã nhanh chóng tung ra các chính sách hỗ trợ đột phá.

Nhu cầu thuê chung cư vẫn trong xu hướng tăng trong khi nguồn cung sẵn có thiếu hụt. Ảnh minh họa: TIỂU MINH

Mỗi năm, giá căn hộ tăng trưởng 2 chữ số

(PLO)- Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết giá căn hộ liên tục tăng trong những năm qua, bất chấp bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường bất động sản.

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

(PLO)- Giữa bối cảnh giá thuê nhà liên tục tăng cao, nhiều người trẻ đã linh hoạt tận dụng ưu đãi thanh toán tốt chưa từng có từ chủ đầu tư để mua nhà. Việc hoán đổi chi phí thuê nhà vào dòng tiền trả góp được xem là bài toán thông minh của người trẻ khi vừa thoát cảnh thuê trọ vừa sớm có nhà riêng.

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

(PLO)- Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, nhiều nhà đầu tư sành sỏi tiếp tục đặt niềm tin vào dòng sản phẩm căn hộ hạng sang, đặc biệt là tại các dự án có vị trí kim cương ở vùng lõi trung tâm với kỳ vọng sớm gia tăng giá trị bất động sản, đồng thời thu về lợi nhuận bền vững từ việc cho thuê đều đặn.