Những ngôi nhà siêu kỳ dị trên con đường 6.400 tỉ đồng

Dự án xây dựng đường vành đai 2, đoạn Nhật Tân - Xuân La - Bưởi - Cầu Giấy (Hà Nội) dài 6,4km có tổng mức đầu tư hơn 6.400 tỉ đồng. Công trình được khởi công từ tháng 3.2012, đến tháng 1.2016 thông xe kỹ thuật.

Đây là tuyến đường hiện đại bậc nhất thủ đô nhưng sau 4 tháng đi vào hoạt động, đoạn đường này xuất hiện nhiều ngôi nhà hoặc thửa đất có hình dáng siêu kỳ dị, với hình dáng siêu mỏng, siêu méo hoặc góc cạnh chỉ khoảng vài chục phân.

Nếu đi qua nhìn mặt tiền thì cũng giống như bao ngôi nhà khác và chỉ thấy rõ hình dáng kỳ dị với góc nhìn nghiêng. Phóng viên chúng tôi xin ghi lại hình ảnh.

Ngôi nhà đặc biệt nhất hình tam giác có cạnh khoảng 30cm.

Hàng chuỗi nhà có hình dáng siêu mỏng, siêu méo được xây dựng rất bề thế

Những ngôi nhà siêu kỳ dị trên con đường 6.400 tỉ đồng ảnh 3
Ngôi nhà siêu méo hình tam giá có cạnh khoảng 1 mét.

Những ngôi nhà siêu kỳ dị trên con đường 6.400 tỉ đồng ảnh 4
Thửa đất hình dáng kỳ dị được kè tường, quây tôn đợi chờ xây dựng

Hoàn thành phân loại công trình có dấu hiệu nguy hiểm trước 31.12

Thực hiện Chỉ thị 05 của Thủ tướng Chính phủ về kiểm tra, rà soát, đánh giá an toàn chịu lực nhà ở và công trình công cộng cũ, nguy hiểm tại đô thị, Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi các địa phương.

Trong đó, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng yêu cầu các địa phương việc rà soát, thống kê, đánh giá bước 1 và phân loại, xác định nhà ở và các công trình công cộng có nguy cơ, dấu hiệu nguy hiểm, không đảm bảo an toàn chịu lực trước 31.12.2016, và gửi báo cáo về Bộ Xây dựng trước ngày 15.1.2017.

Tiếp theo, các địa phương hoàn thành việc đánh giá mức độ an toàn chịu lực và công trình công cộng có nguy cơ, dấu hiệu nguy hiểm trước ngày 31.12.2017 và gửi báo cáo về bộ này trước ngày 15.1.2018. Ông Phạm Minh Hà (Cục Giám định Nhà nước về Chất lượng công trình - Bộ Xây dựng) nhận định, hiện nay trên cả nước có hàng vạn công trình có dấu hiệu nguy hiểm, tại Hà Nội có hàng loạt chung cư cũ nguy hiểm, không đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, việc xử lý các công trình này nhất là việc di dời dân ra khỏi các tòa nhà này, ông Hà đánh giá là phức tạp, cần sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương. T.Chí

Mọi ý kiến đóng góp vui lòng gởi về địa chỉ email: batdongsanplo@gmail.com hoặc hotline: 0996 166177.

KỲ ANH (Lao Động)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hội

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hộiLongform

(PLO)- Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cần nâng cao chất lượng công trình nhà ở xã hội tương đương nhà ở thương mại cho người dân yên tâm, tin tưởng vào chính sách nhà ở xã hội của Nhà nước.

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

(PLO)- Giữa bối cảnh giá BĐS liên tiếp lập đỉnh chưa có dấu hiệu chững lại, lãi suất thấp kỷ lục, thị trường xuất hiện xu hướng dịch chuyển dòng tiền ra khỏi nhà băng để tìm đến các dự án trả góp dài hạn. Đây được xem là phương án tối ưu vừa bảo vệ giá trị tài sản trước nguy cơ mất giá – lạm phát, vừa nhanh chóng sở hữu nhà ở trước khi giá tăng quá cao.

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

(PLO)- Giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Thực tế, không ít dự án có mức tăng giá trên dưới 30% chỉ sau 1 năm.