Phá Thuận Kiều Plaza để xây The Garden Mall

Năm 1994, Công ty TNHH MTV Xây dựng thương mại Sài Gòn 5 thuộc Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn TNHH MTV và Kings Harmony Int MTV của HongKong liên doanh xây dựng Trung tâm thương mại Thuận Kiều Plaza trên khu đất có diện tích 9.971 m², với tổng vốn đầu tư hơn 55 triệu USD.

Công trình gồm ba tháp. Mỗi tháp có 33 tầng gồm khu trung tâm thương mại, 648 căn hộ và các công trình tiện ích khác như hồ bơi, khu giải trí, nhà xe… Năm 1998, công trình này hoàn thành nhưng không đưa vào khai thác sử dụng từ đó đến nay.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, cho biết Thuận Kiều Plaza đã được Công ty Địa ốc Vạn Thịnh Phát mua lại.

“Thất bại lớn nhất của dự án này là do phong thủy. Nhiều người cho rằng không ai mua căn hộ ở đây vì họ không muốn sống trong một dự án có hình thù giống ba cây nhang đang cắm trên một bát hương. Nếu cứ tiếp tục kéo dài thì các bên liên quan càng tốn thêm chi phí và cũng không thể buôn bán được gì” - ông Châu nói.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Công ty Vạn Thịnh Phát đã mua lại Thuận Kiều Plaza với số tiền khoảng 600 tỉ đồng.

Có mặt tại Thuận Kiều Plaza vào chiều 5-11, chúng tôi thấy tất cả mặt bằng ngay tại khối đế của dự án đã di dời đến một địa điểm khác để kinh doanh. Xung quanh cao ốc này đã được quây tôn và quảng cáo là để xây dựng dự án The Garden Mall, công nhân đang thi công phần cổng ra vào của dự án mới.

Thuận Kiều Plaza được khởi công xây dựng năm 1994 với số tiền 55 triệu USD

Một dự án mới chuẩn bị được khởi công xây dựng

Công nhân đang thi công phần cổng của dự án

Dự án đã được quây tôn dọc đường Hồng Bàng, quận 5 chỉ chừa lại con đường Đỗ Ngọc Thạnh chạy thông qua Thuận Kiều Plaza

Thuận Kiều Plaza được khoác lên áo mới

Trong thời gian tới, Thuận Kiều Plaza chỉ còn trong ký ức của người dân Sài Gòn

Về những câu chuyện kinh dị, đồn thổi về ma quái

Toàn bộ mặt bằng đã được trả lại cho chủ đầu tư

Trước đó, 10 hộ dân sinh sống trong Thuận Kiều Plaza đã đạt được thỏa thuận với Vạn Thịnh Phát để chuyển đến nơi ở mới.

Trước đó, tại cuộc họp báo thường kỳ của Sở Xây dựng vào ngày 29-10, Sở này khẳng định chưa nhận được hồ sơ nào liên quan đến việc sửa chữa hay tháo dỡ Thuận Kiều Plaza. Chủ đầu tư muốn sửa chữa lớn công trình thì phải xin giấy phép xây dựng và thông báo với UBND phường trước khi khởi công.

Nếu chủ đầu tư muốn thào dỡ công trình cũ để xây dựng công trình mới thì phải xin giấy phép xây dựng tại Sở Xây dựng. Trong giấy phép xây dựng công trình mới sẽ có nội dung về việc tháo dỡ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm