Sacomreal sẽ phát triển dòng bất động sản cho thuê

Có thể nói, năm 2016 là một năm thăng hoa của các doanh nghiệp bất động sản nói chung và Sacomreal nói riêng dựa trên nhiều yếu tố thuận lợi khách quan và chủ quan. Trong đó, bao gồm cả vấn đề tăng cầu tự nhiên và tác động từ chính sách vĩ mô của Nhà nước.

Năm qua, thị trường đã chứng kiến sự hồi phục rõ nét của thị trường bất động sản, với động lực chính đến từ hồi phục kinh tế và chính sách tín dụng cho bất động sản.

Trong khi đó, tăng trưởng GDP của Việt Nam vẫn duy trì mức khá, tiền đề quan trọng cho tăng nhu cầu chi trả bất động sản của người dân. Đây cũng là một yếu tố giúp thị trường bất động sản duy trì được đà hưng phấn.

Một yếu tố quan trọng nữa chính là tác động của các chính sách mới liên quan đến Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở sửa đổi đã được Quốc hội thông qua từ cuối năm 2014.

Ông Phạm Điền Trung

Với chính sách mới này, sở hữu bất động sản của nhà đầu tư nước ngoài, người Việt Nam mang quốc tịch nước ngoài sẽ thông thoáng hơn. Mỗi năm, dòng kiều hối về Việt Nam rất lớn, chính sách mới mở đường cho sở hữu bất động sản của người nước ngoài tại Việt Nam.

Những yếu tố trên đã làm động lực chính cho thị trường bất động sản năm 2016 có bước phát triển mạnh cả về chất và lượng.

Cũng nhờ những tín hiệu tốt từ thị trường ở trên. Năm 2016, Sacomreal đã triển khai nhiều dự án có quy mô khác nhau và tính đên thời điểm hiện nay 100% sản phẩm tại các dự án được khách hàng sở hữu gồm: Carillon 3 (Tân Bình), Carillon 5 (Tân Phú), Charmington La Pointe (Quận 10), Jamona Home Resort (Thủ Đức), Jamona City và hiện Sacomreal đang triển khai bán các sản phẩm thuộc dự án Jamona Golden Silk (Quận 7) với các sản phẩm nhà phố, biệt thự và căn hộ…

Điểm khác ở Sacomreal là ngoài thừa hưởng những yếu tố thuận lợi trên. Năm qua, dấu ấn nội lực của chúng tôi cũng thể hiện rất rõ. Sacomreal có tiềm lực tài chính vững vàng, nên luôn đảm bảo thanh khoản trong mọi tình huống.

Chúng tôi có nhiều đối tác là những ngân hàng thương mại, các quỹ đầu tư, các định chế tài chính trong và ngoài nước. Ngoài ra, thông qua các thương vụ M&A, quỹ đất của công ty cũng gia tăng hằng năm, tạo tiền đề quan trọng để phát triển những dự án khác trong tương lai.

Hiện chúng tôi có 20 đối tác chiến lược có uy tín, chuyên nghiệp trong các lĩnh vực thi công, tư vấn, thiết kế… trong và ngoài nước nên luôn tạo ra được những sản phẩm bất động sản chất lượng, thẩm mỹ được khách hàng đánh giá cao.

Ngay như dịp những ngày cận Tết Đinh Dậu này, Sacomreal ghi nhận được hàng trăm lượt nhà đầu tư, khách hàng quan tâm đặt mua dự án Jamona Heights, thuộc dự án Jamona Golden Silk do công ty phát triển. Đó cũng là một ví dụ điển hình cho thấy sức hút của các sản phẩm do Sacomreal phát triển.

Năm 2017, Sacomreal tiếp tục với chiến lược chuỗi 3 dòng sản phẩm chuyên biệt, phục vụ nhu cầu đa dạng, đáp ứng mọi phân khúc khách hàng. Cụ thể với những khách hàng có thu nhập trung bình Sacomreal có chuỗi dự án Carillon chủ yếu ở khu vực phía Tây thành phố. Hiện chúng tôi đã có chuỗi Carillon 1 – 5,  đầu năm 2017, sẽ là Carrillon 6, 7 (Tân Phú) và kế tiếp theo thứ tự.

Với khách hàng có thu nhâp cao là seri dự án cao cấp Charmington nằm ở những vị trí đắc địa các quận trung tâm thành phố. Năm 2016, chúng tôi đã hoàn thành bán xong 100% các sản phẩm dự án Charmington La Pointe (quận 10), sắp tới đây sẽ là Charmington Iris tại quận 4.

Đây là dự án căn hộ cao cấp, nằm trên đường Tôn Thất Thuyết, bên sông Kênh Tẻ, chỉ mất 5 phút là tới trung tâm quận 1. Charmington Iris có gần 1500 căn hộ và shophouse. Dự án được xem là điểm nhấn của thị trường bất động sản quận 4.

Ngoài ra, với lợi thế uy tín thương hiệu và năng lực phân phối, năm 2016 vừa qua chúng tôi đã được nhiều nhà đầu tư mời hợp tác phân phối sản phẩm. Đây cũng sẽ là lợi thế mà chúng tôi sẽ khai thác mạnh trong thời gian tới với các dự án tầm cỡ, vị trí đắc địa tại quận Bình Thạnh, Q2…

Cuối cùng là dòng sản phẩm phức hợp mang thương hiệu Jamona bao gồm đất nền, biệt thự, nhà phố… Đây là dòng sản phẩm có vị trí đẹp, hạ tầng hoàn thiện, không gian thanh bình, cuộc sống gần gũi với thiên nhiên.

Điển hình như Jamona Golden Silk ở quận 7. Hiện tại, chúng tôi vẫn đang bán dự án Jamona Heights với 286 căn hộ, 80 officetel và 5 shophouse. Tuy là thời điểm cuối năm, mọi người đang sắm tết nhưng dự án vẫn được hấp thu rất tốt từ thị trường.

Điểm mới năm 2017 này, Sacomreal sẽ phát triển dòng bất động sản thương mại bao gồm các sàn bán lẻ cho thuê có quy mô lớn, khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài vào Việt Nam khai thác thị trường có quy mô gần 100 triệu dân, tức nhu cầu mặt bằng bán lẻ ngày càng lên cao.

Tổ hợp Sacomreal Plaza ở Bình Thạnh có quy hôm hàng trăm ngàn mét vuông sẽ là sản phẩm đầu tay của chúng tôi, tiếp theo đó sẽ là những dự án tại các quận Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân… Đối với dòng sản phẩm này, chúng tôi đã có khách hàng bao thuê toàn bộ sản phẩm thương mại.

Hiện Auchan đang là đối tác lớn của chúng tôi và họ đã chính thức trở thành khách hàng của 3 dự án do Sacomreal phát triển. Tín hiệu khả quan cho dòng sản phẩm này là chúng tôi đã tiếp xúc và đàm phán với nhiều đối tác trong và ngoài nước để trở thành khách hàng của Sacomreal.

Không những thế, nhắm hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, hoàn thiện chuỗi giá trị nhằm mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Cuối năm 2016, Sacomreal – S, đơn vị kinh doanh thuộc Sacomreal đã thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội.

Đây là cầu nối quan trọng giúp Sacomreal tăng cường tìm kiếm, tiếp cận khách hàng phía Bắc có nhu cầu mua bất động sản tại phía Nam và ngược lại, khách hàng tại phía Bắc sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí khi chỉ cần tới Văn phòng Sacomreal – S đặt tại Trung tâm thương mại Royal City Hà Nội để tham khảo các sản phẩm muốn mua. Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mở tiếp Văn phòng đại diện tại Tây Ninh.

Nhằm cung cấp cho cư dân, khách hàng dịch vụ tốt nhất từ khi đầu tư đến khi hoàn thiện và đi vào họat động. Vừa qua, Sacomreal – M cũng đã đi vào hoạt động. Sacomreal – M sẽ cung cấp đầy đủ các dịch vụ quản lý cho nhiều loại hình Bất động sản tại Việt Nam.

Với đội ngũ quản lý chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý Bất động sản, Sacomreal – M nỗ lực cung cấp các giải pháp toàn diện nhất nhằm bảo vệ và tối đa hóa giá trị tài sản trong khi giảm thiểu được chi phí và giúp khách hàng yên tâm hơn với tài sản của mình.

Như vậy, Sacomreal đã từng bước chuyên nghiệp hóa từ mọi khâu từ phát triển, phân phối dự án cho tới quản lý, vận hành khai thác…như một chuỗi khép kín để phục vụ khách hàng một cách hoàn thiện nhất.

Thị trường Việt Nam bất động sản 2017 vẫn đang rất thu hút các nhà đầu tư vì các yếu tố kinh tế vĩ mô khá thuận lợi. Dân số Việt Nam được đánh giá là dân số trẻ, tập trung lớn ở các đô thị nên sức cầu lớn.

Bên cạnh đó, tỷ suất sinh lợi cũng là mức hấp dẫn với các nhà đầu tư. Tại TP.HCM, sự phát triển về cơ sở hạ tầng như tuyến cao tốc, metro … là cú hích cho bất động sản phát triển.

Tuy nhiên, xu hướng chững lại có thể xảy ra với bất động sản nhà ở, còn các phân khúc khác như văn phòng, bán lẻ, đang có những chuyển biến khá mạnh mẽ. Thời gian qua có sự lệch pha về phân khúc nhà ở, nhưng gần đây, nhiều doanh nghiệp đã tập trung phát triển nhà giá thấp, chấp nhận lợi nhuận thấp nhưng bán được nhiều sản phẩm.

Ngoài ra, nguồn tín dụng từ hệ thống ngân hàng cho thị trường sẽ bị thu hẹp khi các ngân hàng thương mại hầu như không còn dư địa về nguồn vốn ngắn hạn theo quy định của ngân hàng Nhà nước áp dụng từ tháng 1. Điều này sẽ ít nhiều gây khó khăn cho các doanh nghiệp phát triển các dự án.

Do đó, thị trường bất động sản năm 2017 sẽ có sự phân hóa mạnh và chỉ những doanh nghiệp có tiềm lực tài chính vững mạnh, uy tín thương hiệu mới đứng vững trong thời gian tới. Điều này cũng sẽ tác động tích cực đến sự lành mạnh hóa của thị trường, làm cho khách hàng yên tâm hơn.

Ở Sacomreal, chúng tôi luôn song hành nhiều mục tiêu trong phát triển bất động sản, trong đó công tác dự báo là đặc biệt quan trọng. Những năm trước, khi thị trường còn khó khăn, việc dự báo về khả năng phục hồi của thị trường đã giúp chúng tôi thực hiện M&A hàng loạt dự án. Đón đầu sự hồi phục của thị trường, Sacomreal đã phát triển nhiều dự án và tất cả đều được khách hàng đón nhận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm