Thăm dò nhu cầu mua, thuê nhà 100 triệu đồng

Ngày 17-10, UBND TP.HCM đã có văn bản giao Sở Xây dựng phối hợp với Liên đoàn Lao động và các cơ quan liên quan tập trung tháo gỡ vướng mắc trong việc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cá nhân tham gia xây dựng nhà trọ cho công nhân.

Đồng thời, học tập kinh nghiệm của tỉnh Bình Dương về thủ tục, quy trình xây dựng nhà ở xã hội bán cho người lao động với giá khoảng 100 triệu đồng mỗi căn để áp dụng trên địa bàn TP.HCM.

TP.HCM muốn xây nhà ở 100 triệu đồng mỗi căn như Bình Dương

Trước khi xây dựng, Sở Xây dựng phải cùng với Liên đoàn Lao động thăm dò nhu cầu về mua, thuê nhà ở của công nhân. Đề xuất các thiết kế mẫu cho người công nhân tham khảo. Nhà ở phải gắn với khu vực có trường học, trạm y tế, siêu thị, chợ...

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, UBND TP.HCM yêu cầu các cơ quan chuyên môn nghiên cứu xây nhà xã hội, bán cho công nhân với giá 100 triệu đồng mỗi căn, như tỉnh Bình Dương đã làm.

UBND TP.HCM cũng giao các Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Xây dựng và UBND quận 7 phối hợp với Liên đoàn Lao động TP.HCM xem xét điều chỉnh cục bộ quy hoạch trong Khu chế xuất Tân Thuận và khu vực liền kề. Từ đó có quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân với các hình thức được mua, thuê và thuê mua...

Hiện tại, tỉnh Bình Dương đã xây 5.000 căn nhà xã hội có giá bán 100 triệu đồng/căn cho công nhân. Người mua có thể trả góp trong vòng 3 – 5 năm. Nhờ đó, hàng nghìn người thu nhập thấp đã có nhà ở.

Mỗi căn hộ từ lầu 1 – 4 đều có chiều rộng 5m và dài 4m. Hành lang, lối đi chung giữa 2 căn hộ là 1,4m. Riêng căn hộ tầng trệt có chiều rộng 5m và dài 9,4m. Mặt tiền giáp đường nên có thể vừa ở vừa kinh doanh hoặc làm dịch vụ phục vụ cho các cư dân tại khu căn hộ.

Một căn hộ tiêu chuẩn có diện tích sàn 20m2, gác lửng 10m2. Tuy không quá rộng rãi nhưng được thiết kế khoa học và tạo không gian sống tiện nghi cho công nhân. Các cửa sổ cũng đón được ánh sáng tự nhiên và những luồng gió trời khi chiều về.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm