Vingroup sẽ xây nhà giá rẻ, giá từ 700 triệu đồng/căn

Đủ tiện nghi

Tập đoàn Vingroup vừa công bố thương hiệu bất động sản VinCity. Điều này đã đưa Vingroup trở thành nhà phát triển bất động sản có hoạt động toàn diện trên thị trường, với các thương hiệu Vinhomes – Nhà ở cao cấp, VinCity – Nhà ở trung bình, Vincom – Bất động sản thương mại và Vinpearl – Bất động sản nghỉ dưỡng.

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết, VinCity là dòng bất động sản đại chúng, với mức giá bình quân chỉ từ 700 triệu đồng. Tuy nhiên, VinCity vẫn hội tụ đầy đủ những giá trị đã được khẳng định của các dự án bất động sản do Vingroup phát triển là Chất lượng – Đồng bộ – Tiện ích.

“Các dự án VinCity sẽ được quy hoạch theo mô hình khu đô thị khép kín với hạ tầng tiện ích và dịch vụ đồng bộ như giáo dục, y tế, thể thao, văn hóa, mua sắm, vui chơi giải trí, cảnh quan… Cư dân của VinCity cũng được thụ hưởng dịch vụ quản lý chuyên nghiệp do Vingroup cung cấp như bảo vệ, cây xanh, môi trường…”, ông Hiệp khẳng định.

Trong giai đoạn đầu, VinCity sẽ được triển khai tại 7 tỉnh thành: Hà Nội, Hưng Yên, TP.HCM, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Nha Trang. Ở Hà Nội và TP.HCM, các dự án của VinCity sẽ được đầu tư ở các quận huyện ngoại thành, góp phần hình thành các khu đô thị vệ tinh, giãn dân số và tránh ùn tắc giao thông.

“Dự kiến, Vingroup sẽ xây dựng từ 200.000 – 300.000 căn hộ VinCity có mức giá hợp lý trong vòng 5 năm tới, tạo điều kiện cho đông đảo người tiêu dùng tiếp cận và sở hữu cuộc sống chất lượng và tiện ích tại các khu đô thị do Vingroup phát triển”, ông Hiệp khẳng định.

Vingroup có thêm thương hiệu bất động sản đại chúng VinCity

Phó Chủ tịch Vingroup cho biết thêm, với việc chính thức gia nhập phân khúc nhà ở trung bình, Vingroup đã trở thành nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam, hoạt động toàn diện trên tất cả các phân khúc của thị trường.

“Chúng tôi mong muốn góp phần vào sự thay đổi diện mạo đô thị để dần dần Việt Nam sẽ có các thành phố đẹp, hiện đại như các nước trên thế giới. Thông qua VinCity, chúng tôi mong muốn mang đến cho khách hàng những tổ ấm hiện đại, an toàn và phù hợp với thu nhập trung bình”, ông Hiệp cho biết.

Người mua nhà hưởng lợi

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM – HoREA cho biết, thị trường bất động sản 2016 đang có xu hướng lệch sang phân khúc hạng sang và nghỉ dưỡng. HoREA đã nhiều lần kiến nghị điều này. Vingroup ra mắt thương hiệu VinCity sẽ giúp thị trường cân bằng hơn.

“Nhiều người vẫn luôn nghĩ, nhiều doanh nghiệp lớn chỉ bung tiền đầu tư dự án nhà ở cao cấp vì lợi nhuận nhiều. Với việc ra mắt VinCity, Vingroup đang làm thị trường phải nhìn nhận lại vấn đề. Điều này sẽ khắc phục được tình trạng lệch pha cung cầu. Các doanh nghiệp khác trong cùng phân khúc sẽ có sự điều chỉnh chiến lược cạnh tranh”, ông Châu nói.

Theo HoREA, với tiềm lực mạnh, quản lý chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm phát triển dự án, người mua nhà trong thời gian tới chắc chắn sẽ được hưởng lợi từ sản phẩm của VinCity.

“VinCity chỉ làm thị trường nhà ở vừa túi tiền thêm tính cạnh tranh chứ không thể giết chết các doanh nghiệp ở phân khúc này. Mỗi doanh nghiệp có một thế mạnh và địa bàn riêng. Ai làm có chất lượng và phục vụ khách hàng tốt thì sẽ tồn tại”, ông Châu khẳng định.

Là nhà phát triển bất động sản vừa túi tiền ở khu Tây Sài Gòn, ông Lê Hữu Nghĩa, Giám đốc Công ty TNHH Thương Mại Xây dựng Lê Thành đón nhận tin Vingroup ra mắt thương hiệu VinCity với thái độ bình thản.

“Có nhiều công ty tham gia phát triển nhà ở vừa túi tiền thì người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi. Mỗi công ty đều có chiến lược riêng. Do đó, chúng tôi không quá lo lắng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp đang làm nhà ở giá rẻ phải xem lại chiến lược đầu tư của mình nếu như muốn cạnh tranh thị phần với VinCity”, ông Nghĩa nói.

Tương tự, ông Ngô Quang Phúc, Phó Tổng Giám đốc Him Lam Land cho biết, mọi doanh nghiệp đều muốn đa dạng hoá sản phẩm của mình nhằm phục vụ nhiều đối tượng khách hàng và tăng tính thanh khoản. Vingroup ra mắt thương hiệu VinCity là cũng là điều bình thường.

“Bất kỳ giai đoạn nào, mỗi doanh nghiệp cũng có chiến lược đầu tư phù hợp. Vấn đề quan trọng là mỗi công ty phải chuẩn bị được quỹ đất tốt. Đây là kế hoạch dài hơi và xuyên suốt của Vingroup. Do đó, VinCity sẽ giúp thị trường giảm sự lệch pha cung cầu”, ông Phúc nói.

Ông Phúc cho biết thêm, có 3 yếu tố cấu thành giá bán căn hộ là giá đất, tiền xây dựng và kỳ vọng lợi nhuận của chủ đầu tư. Với Him Lam Land, dù phát triển nhà ở vừa túi tiền nhưng sản phẩm và tiện ích đều rất cao cấp.

Thị trường nhà ở vừa túi tiền trong thời gian tới sẽ có nhiều lựa chọn hơn

Tại TP.HCM, mỗi năm có 50.000 cặp vợ chồng mới cưới cần nhà ở riêng. Vì vậy, nhu cầu về nhà ở từ bộ phận này rất lớn. Bài toán đặt ra đối với người mua nhà trẻ tuổi là làm sao để cân đối giữa khả năng tài chính có hạn mà vẫn có được không gian sống mơ ước. Đồng thời đảm bảo an toàn cho khoản đầu tư của mình.

Thời gian qua, một số doanh nghiệp đã chuyển sang xu hướng làm nhà giá rẻ cho người có thu nhập thấp. Chẳng hạn, Tập đoàn Nam Long cho ra mắt làm dòng sản phẩm EHomeS. L&L group đang đồng loạt triển khai các khu căn hộ Asa Light, Âu Dương Lân Tower, The Avila…

Tập đoàn Kiến Á với dự án Citisoho II. Vietcomreal đang mở bán dự án Viva Riverside. Him Lam Land với 2.000 căn nhà giá rẻ ở khu Đông TP.HCM. Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển Hạ tầng Đô thị – BID Việt Nam cũng muốn đầu tư hàng chục nghìn căn hộ giá rẻ tại TP.HCM.

Bằng việc chuẩn bị khá kỹ càng trong nhiều năm qua, kế hoạch phát triển nhà giá rẻ trải dài trên 7 tỉnh thành của Vingroup được xem là táo bạo và đầy tham vọng. Đây được xem là luồng gió mới, làm thị trường bất động sản tạo “sóng” trở lại và giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

(PLO)- Luôn được đánh giá là một trong những kênh đầu tư sinh lời tốt nhất, bất động sản càng cho thấy sức hút khi lãi suất tiết kiệm liên tục rơi tự do, thiết lập nhiều “đáy” mới. Để đón sóng, một số chủ đầu tư lớn đã nhanh chóng tung ra các chính sách hỗ trợ đột phá.

Nhu cầu thuê chung cư vẫn trong xu hướng tăng trong khi nguồn cung sẵn có thiếu hụt. Ảnh minh họa: TIỂU MINH

Mỗi năm, giá căn hộ tăng trưởng 2 chữ số

(PLO)- Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết giá căn hộ liên tục tăng trong những năm qua, bất chấp bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường bất động sản.

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

(PLO)- Giữa bối cảnh giá thuê nhà liên tục tăng cao, nhiều người trẻ đã linh hoạt tận dụng ưu đãi thanh toán tốt chưa từng có từ chủ đầu tư để mua nhà. Việc hoán đổi chi phí thuê nhà vào dòng tiền trả góp được xem là bài toán thông minh của người trẻ khi vừa thoát cảnh thuê trọ vừa sớm có nhà riêng.

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

(PLO)- Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, nhiều nhà đầu tư sành sỏi tiếp tục đặt niềm tin vào dòng sản phẩm căn hộ hạng sang, đặc biệt là tại các dự án có vị trí kim cương ở vùng lõi trung tâm với kỳ vọng sớm gia tăng giá trị bất động sản, đồng thời thu về lợi nhuận bền vững từ việc cho thuê đều đặn.