Xu hướng ra ngoại thành mua biệt thự, nhà phố ngày càng nhiều

Loại hình bất động sản kết hợp giữa các phân khúc được nhà đầu tư  và người mua quan tâm và theo đuổi. Ảnh: P.N

Được xây dựng theo mô hình khép kín, các dự án kết hợp giữa nhà phố, biệt thự và căn hộ có xu hướng nở rộ tại nhiều khu vực ven thành phố. 


Nếu như trước đây,các khu đô thị, khu dân cư kết hợp nhiều loại hình nhà ở xuất hiện rải rác tại khu vực trung tâm thành phố thì hiện nay phân khúc này đang được các nhà đầu tư “nhắm” vào ngoại thành do quỹ đất rộng. 

Các chuyên gia bất động sản phân tích, thay vì chọn mua một căn hộ đắt đỏ tại nội thành chật chội, những người có tiền đang chuyển ra ngoại thành, sống trong biệt thự, nhà liền kề để tận hưởng không gian thoáng mát. 

Nếu như trước đây, chỉ một số ít chủ đầu tư quan tâm và theo đuổi dòng sản phẩm compound tại trung tâm thì hiện nay, xu hướng này đang có chiều hướng tăng ở vùng ven thành phố, đặc biệt tại những quận có kết nối giao thông tốt.

Theo các chuyên gia, xu hướng dịch chuyển của khách mua từ trung tâm thành phố về vùng ven sinh sống tại các khu đô thị còn thể hiện quan điểm “thụ hưởng cuộc sống” ở những nơi có không gian xanh, trong lành.

Đặc biệt, yếu tố về giao thông không còn là bài toán đối với những khách mua có phương tiện ô tô. Ngoài ra, yếu tố tài chính cũng là một ưu điểm mà những dự án khu đô thị vùng ven.

Trao đổi về nhu cầu và giao dịch của loại hình bất động sản này tại khu ven thành phố, đại diện phòng kinh doanh Công ty CP Đầu tư kinh doanh nhà Khang Điền cho biết: “Mặc dù giao dịch không đột biến nhưng nhìn chung khách mua chuộng loại hình này, trong đó đa phần khách mua là người thành phố”.

Về mức giá bán của loại hình bất động sản này, các doanh nghiệp đầu tư theo mô hình trên có chiến lược cạnh tranh về giá khá mạnh mẽ. Vì hầu hết các sản phẩm tọa lạc ở khu vực gần nhau, thậm chí là trên cùng một con đường. Tuy nhiên, không ít trường hợp khách hàng đã “bỏ” dự án này để mua dự án kia chỉ vì mức giá chào bán chênh lệch nhau.

Vì thế, sức hấp dẫn của loại hình ngày càng cao và sự cạnh tranh “ngầm” vẫn diễn ra giữa các doanh nghiệp, dự án.

Cũng giống như các phân khúc khác trên thị trường hiện nay, ban đầu có thể rất dễ bán nhưng về sau sẽ khó vì sức cạnh tranh và sự nở rộ của mô hình tương tự trong tương lai sẽ càng lớn. Đó là chưa kể đến nhiều yếu tố khác ảnh hưởng trực tiếp tới nhu cầu và quyết định mua bất động sản của người mua.

Xu hướng ra ngoại thành mua biệt thự, nhà phố ngày càng nhiều ảnh 2
ĐỒNG LÂM (tổng hợp)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm