TPHCM điều chỉnh quy hoạch khu đô thị Tây Bắc

Theo đó, bản đồ ranh giới các khu vực dân cư tập trung hiện hữu, điều chỉnh theo hướng giữ lại hoặc cải tạo chỉnh trang sẽ được công bố công khai chậm nhất là vào cuối tháng 7/2016, và thủ tục hồ sơ điều chỉnh chính thức quy hoạch khu đô thị Tây Bắc hoàn tất chậm nhất là cuối tháng 12/2016.

Bản đồ định hướng phát triển không gian đô thị khu đô thị Tây Bắc.

UBND TP.HCM chấp thuận chọn Trung tâm Thông tin Quy hoạch (thuộc Sở Quy hoạch - kiến trúc) là đơn vị tư vấn thực hiện công tác rà soát, đề xuất phương án điều chỉnh sơ bộ quy hoạch khu đô thị Tây Bắc.
Khu đô thị Tây Bắc có quy mô diện tích khoảng 9.000ha. Trong đó, giai đoạn 1 của dự án có quy mô 6.089ha, nằm trên địa bàn huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn; được xác định trong đồ án quy hoạch chung thành phố đến năm 2025 đã được Thủ tướng phê duyệt và quy hoạch chung xây dựng huyện Củ Chi đã được UBND TP.HCM phê duyệt.
Ở giai đoạn 2, khu đô thị Tây Bắc dự kiến mở rộng thêm khoảng 3.000ha trên địa bàn xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi.
Dự kiến tại khu đô thị Tây Bắc sẽ bố trí hình thành các trung tâm tổng hợp và chuyên ngành về thương mại, dịch vụ, giáo dục, y tế kỹ thuật cao, văn hóa, giải trí, thể dục thể thao…; định hướng phát triển công nghiệp sạch, không gây ô nhiễm môi trường, có công nghệ hiện đại, hàm lượng khoa học cao và giá trị gia tăng lớn; định hướng phát triển hệ thống giao thông đồng bộ, hệ thống monorail, đường thủy,… kết nối với trung tâm của thành phố và các tỉnh lân cận.
Mọi ý kiến đóng góp vui lòng gởi về địa chỉ email: batdongsanplo@gmail.com hoặc hotline: 0996 166177.
Theo L.N (Lao Động)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm