Vũng Tàu sắp ‘cắt ngọn’ hàng chục nhà xây lố tầng

Phòng Quản lý đô thị (QLĐT) TP Vũng Tàu vừa có thông báo về triển khai công tác quản lý trật tự xây dựng tại các dự án nhà ở thương mại tại khu Á Châu (phường 2) và khu trung tâm đô thị Chí Linh (phường 10, phường Nguyễn An Ninh).

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, sau khi phát hiện hàng loạt công trình nhà ở riêng lẻ tại khu Á Châu (phường 2) và khu trung tâm Chí Linh (phường 10, phường Nguyễn An Ninh) xây dựng lố tầng, TP Vũng Tàu đã vào cuộc quyết liệt xử lý.

Theo TP Vũng Tàu, tình trạng vi phạm trật tự xây dựng tại các dự án trên diễn ra từ nhiều năm qua. Việc kiểm tra, xử lý ngăn chặn và khắc phục hậu quả chưa được các phường và cơ quan chức năng thực hiện nghiêm túc, triệt để. Các chủ đầu tư cũng buông lỏng quản lý dự án, bỏ mặc cho khách hàng tùy tiện thay đổi thiết kế kiến trúc mẫu nhà đã được phê duyệt. Để chấn chỉnh, TP Vũng Tàu khẳng định đối với các dự án chủ đầu tư chỉ được bán sản phẩm nhà ở (không được bán nền) mà xảy ra vi phạm xây dựng thì chủ đầu tư sẽ bị xử phạt. Với các dự án được phép bán nền, nếu chủ đầu tư bao che cho người dân vi phạm thì cũng bị xử lý, đồng thời phải thanh toán toàn bộ chi phí tháo dỡ công trình.

Trong sáng 6-6, đoàn kiểm tra của Phòng QLĐT và phường 1, TP Vũng Tàu đã xuống lập biên bản ghi nhận việc chủ đầu tư một công trình xây sai phép tự nguyện tháo dỡ phần vi phạm.

Cụ thể, căn nhà 15 Lê Văn Tám, phường 1 được cấp phép xây dựng sáu tầng. Mục đích sử dụng là quán cà phê và cao ốc văn phòng. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã lố thêm tầng thứ bảy. Sau khi bị lập biên bản vi phạm, tạm đình chỉ thi công, chủ đầu tư đã đóng tiền phạt và đến nay tự nguyện tháo dỡ tầng xây sai phép.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm