Yêu cầu sớm đập nhà nghỉ trên… phòng học

Ngày 5-6, theo nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM, đến nay thì UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT) đã liên tục nhắc nhở, yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh chỉ đạo Trung tâm GDTX tỉnh BR-VT (gọi tắt trung tâm) xử lý cán bộ, tháo dỡ phần xây dựng trái phép trên tầng thượng của trung tâm này. Việc xử lý các sai phạm và tháo dỡ công trình phải được báo cáo tỉnh trước ngày 18-6.

Trước đó, ngày 29-5, trung tâm này đề nghị được lùi thời gian tháo dỡ vì trung tâm đang tổ chức việc học, thi theo lịch đã ký với các trường từ trước, đồng thời cần thời gian chuẩn bị kế hoạch tháo dỡ công trình vi phạm. Cũng trong ngày này, Sở GD&ĐT đã có báo cáo cho hay trung tâm đã tiến hành họp chi bộ, đề nghị khiển trách về mặt chính quyền, đảng đối với vi phạm của ông Hồ Đình Khai, Giám đốc trung tâm. Sở này đề nghị UBND tỉnh cho phép sau khi hoàn thành việc khắc phục hậu quả, tháo dỡ công trình vi phạm ở trung tâm rồi mới xem xét xử lý kỷ luật ông Khai. Ngoài ra, Sở GD&ĐT cũng yêu cầu trung tâm sớm tháo dỡ vi phạm đảm bảo đúng tiến độ, trong thời gian tháo dỡ nếu có lớp học, thi thì mượn tạm địa điểm ở các cơ sở khác.

Dãy phòng nghỉ nằm trên các phòng học được xây không phép, kém chất lượng có nguy cơ đổ sập nhưng chậm tháo dỡ. Ảnh: TK

Như đã phản ánh, cuối năm 2014, UBND TP Vũng Tàu đã ra quyết định xử phạt trung tâm 40 triệu đồng do xây dựng không phép. Cụ thể, trung tâm đã liên kết với một khách sạn kế bên xây căn tin (ở tầng trệt) và xây mới, cải tạo tầng năm trung tâm thành phòng nghỉ, trong đó có làm y hệt phòng karaoke. Khách sạn cũng mở một lối đi tắt băng ngang qua các phòng này mà không phải đi từ cửa của trung tâm. Sự việc này đã được UBND tỉnh BR-VT kết luận là sai phạm nghiêm trọng nên yêu cầu tháo dỡ phần vi phạm xây dựng và xử lý kỷ luật nghiêm đối với ông Khai. Mặc dù UBND tỉnh liên tục đốc thúc Sở GD&ĐT và trung tâm thực hiện nhưng việc khắc phục, xử lý vẫn chưa được thực hiện.

TRÙNG KHÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm