10 món hàng “hot” còn sót trên phiên chợ Hè 2014

1. Arturo Vidal (Juventus - Định giá: 47 triệu bảng)

Juventus khăng khăng tuyên bố không bán Arturo Vidal nhưng tiền vệ này vẫn mập mờ khi đề cập tới chuyện tương lai. Trong bối cảnh đó, Nhà ĐKVĐ Serie A đã nhận được lời đề nghị trị giá 45 triệu bảng từ phía Man Utd, đội bóng đang cần 1 tiền vệ đẳng cấp để vươn mình trở lại vị thế vốn có.

“Quả bom tấn” này có khả năng sẽ bùng nổ trong tháng 8 bởi M.U đã tỏ rõ khao khát sở hữu Vidal, đặc biệt là HLV Louis van Gaal. Trong khi đó, Juventus đã tỏ rõ ý định bán Vidal nếu đạt được mức giá hợp lý. Chính sách của Lão bà đã thể hiện khá rõ trong tuyên bố của Giám đốc thể thao Pavel Nedved “Vidal không phải là cầu thủ để bán. Nhưng tất nhiên, nếu có lời đề nghị cao, chúng tôi sẽ phải cân nhắc”.

10 món hàng “hot” còn sót trên phiên chợ Hè 2014 ảnh 1 
10 quả bom tấn đang chờ ngày phát nổ

2. Mario Balotelli (AC Milan - Định giá: 25 triệu bảng)

Balotelli từng là người hùng giúp Milan giành vé dự Champions League ở cuối mùa giải 2012-13. Tuy nhiên, ở mùa giải sau đó (2013-14), “ngựa chứng” lại không đáp ứng được sự kì vọng khi chỉ ghi được 14 bàn thắng tại Serie A, khiến Milan chỉ về đích ở vị trí thứ 8.

Do không được cúp châu Âu mùa tới và đang đối mặt với những khó khăn về tài chính, Milan chẳng tha thiết giữ Balotelli ở lại. Hơn nữa, đây không phải mẫu tiền đạo được tân HLV Filippo Inzaghi ưa dùng. Do đó, Milan có khả năng sẽ bán Balotelli ngay trong phiên chợ Hè này nếu nhận được lời đề nghị hợp lý.

3. Edinson Cavani (PSG - Định giá: 52 triệu bảng)

Từ mùa giải trước, Cavani đã ngấm ngầm bày tỏ ý định rời PSG do không được đá vị trí trung phong sở trường. Chưa rõ kế hoạch của Cavani ra sao, chỉ biết rằng gã nhà giàu thủ đô Paris đã trải thảm đỏ mời Angel Di Maria, cầu thủ từng chơi cánh rất hiệu quả trong màu áo Real Madrid.

Nếu có được chữ kí của Di Maria, việc PSG rao bán Cavani là điều dễ hiểu bởi đội bóng thủ đô Paris đang đối mặt án phạt của UEFA do vi phạm luật công bằng tài chính, đặc biệt sau khi họ chiêu mộ trung vệ David Luiz từ Chelsea với mức giá 50 triệu bảng. M.U là 1 trong những đội bóng đang “xếp hàng” chờ Cavani.

10 món hàng “hot” còn sót trên phiên chợ Hè 2014 ảnh 2

4. Ezequiel Lavezzi (PSG - Định giá: 18 triệu bảng)

Ở mùa giải trước, Lavezzi là 1 trong những cầu thủ có đóng góp lớn đối với PSG khi ra sân 48 lần, ghi 12 bàn thắng và có 10 đường kiến tạo thành bàn. Tuy nhiên, rắc rối đã nảy sinh ở Parc des Princes sau khi PSG bị UEFA liệt vào danh sách các đội bóng vi phạm luật công bằng tài chính.

Tình thế của PSG càng trở nên nghiêm trọng sau khi họ chiêu mộ David Luiz với giá 50 triệu bảng. Mức thâm hụt của gã nhà giàu thủ đô Paris có thể sẽ tiếp tục tăng bởi HLV Laurent Blanc đang theo đuổi Di Maria của Real. Do đó, Les Parisiens đã lên kế hoạch bán Lavezzi. Đây là 1 trong những mục tiêu đang nằm trong tầm ngắm của Milan và Atletico Madrid.

5. Angel Di Maria (Real Madrid - Định giá: 35 triệu bảng)

Là 1 trong những chân chuyền xuất sắc nhất châu Âu nhưng Di Maria đang đối mặt nguy cơ mất suất đá chính ở Bernabeu, đặc biệt sau khi Real Madrid chiêu mộ bộ đôi Toni Kroos – James Rodriguez. Hơn nữa, Di Maria không phải mẫu ngôi sao “hái ra tiền” nhờ việc bán áo đấu.

Bởi vậy, Chủ tịch Florentino Perez đã có kế hoạch đẩy Di Maria sang PSG. Thương vụ này vừa giúp Real Madrid dọn chỗ cho các bản hợp đồng mới, vừa giúp Perez kéo lại cán cân tài chính sau các thương vụ lớn vừa qua. 10 món hàng “hot” còn sót trên phiên chợ Hè 2014 ảnh 3

6. Petr Cech (Chelsea – Định giá: 21 triệu bảng)

Petr Cech hiện là 1 trong những cầu thủ có “máu mặt” nhất tại Stamford Bridge, đặc biệt sau khi Chelsea để Lampard và Ashley Cole ra đi. Tuy nhiên, vị trí của thủ thành người CH Séc đang bị lung lay đáng kể do HLV Jose Mourinho đã gọi tài năng trẻ Thibaut Courtois trở lại.

Với cá tính của mình, Mourinho hoàn toàn có khả năng chọn Courtois, giống như việc ông trao cơ hội cho Cech hồi năm 2014 trước Cudicini. Trước tình thế đó, Petr Cech đã mở đường ra đi với tuyên bố không muốn ngồi dự bị. Đây là cơ hội tốt để 2 đại gia nước Pháp, PSG và Monaco sở hữu 1 thủ thành chất lượng.

7. Marco Reus (Dortmund - Định giá: 30 triệu bảng)

Sau khi mất Mario Gotze và Robert Lewandowski vào tay kình địch Bayern Munich, HLV Jurgen Klopp đã tuyên bố không để tình trạng “chảy máu lực lượng” tiếp diễn ở Signal Iduna Park. Nhưng tuyên bố là một chuyện, còn làm được hay không lại là điều hoàn toàn khác!

Mới đây, Marco Reus đã từ chối kí bản hợp đồng mới với Dortmund. Đó là điều dễ hiểu bởi tiền vệ tài năng này muốn cạnh tranh các danh hiệu lớn thay vì tiếp tục cống hiến cho Dortmund, đội bóng vốn đã bị bào mòn lực lượng và tham vọng. Giá trị chuyển nhượng của Marco Reus vào thời điểm này chỉ ở mức 30 triệu bảng. Do đó, đây vẫn là món hàng rất “hot” trong tháng 8.

10 món hàng “hot” còn sót trên phiên chợ Hè 2014 ảnh 4

8. Romelu Lukaku (Chelsea - Định giá: 20 triệu bảng)

Tài năng của Romelu Lukaku đã được Premier League thừa nhận sau 2 năm “đánh thuê” ở West Brom và Everton. Tuy nhiên, đây lại không phải mẫu tiền đạo được HLV Jose Mourinho tin dùng. Bởi vậy, chiến lược gia người Bồ chưa có ý định giữ chân sút người Bỉ ở lại, ngay cả khi ông cần thêm tiền đạo sau khi chia tay Demba Ba và Samuel Eto’o.

Tương lai của Lukaku ở Stamford Bridge còn trở nên xám xịt hơn sau khi Chelsea sở hữu Diego Costa. Đó là lí do chân sút trẻ này đã bày tỏ mong muốn chia tay Chelsea. Hiện tại, Lukaku đang nằm trong tầm ngắm của Everton.

9. Sami Khedira (Real Madrid - Định giá: 32 triệu bảng)

Vừa giành chức vô địch thế giới cùng ĐT Đức song Sami Khedira chẳng mấy vui mừng khi tương lai của anh ở Bernabeu vẫn còn bỏ ngỏ, đặc biệt sau khi Chủ tịch Florentino Perez chiêu mộ Toni Kroos.

Ở giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp, tất nhiên Khedira không chấp nhận việc ngồi dự bị. Bởi vậy, tiền vệ này hoàn toàn có thể sẽ chia tay Bernabeu để gia nhập Arsenal cùng các đồng đội khác ở ĐT Đức như Mesut Ozil, Per Mertesacker hay Lukas Podolski. Vấn đề hiện tại giữa Khedira và Pháo thủ chỉ còn là mức lương.

10 món hàng “hot” còn sót trên phiên chợ Hè 2014 ảnh 5

10. Mats Hummels (Dortmund - Định giá: 30 triệu bảng)

Mats Hummels tỏa sáng là tin vui với Dortmund và ĐT Đức nhưng lại khiến HLV Jurgen Klopp đối mặt với nguy cơ mất trung vệ số 1 của mình. Đơn giản bởi Hummels đang là mục tiêu theo đuổi số 1 của nhiều đại gia châu Âu như Barca hay Man Utd.

Barca đã có Jeremy Mathieu nhưng vẫn muốn sở hữu thêm 1 trung vệ nữa do họ sắp đối mặt với án phạt “cấm chuyển nhượng” của FIFA. Trong khi đó, Quỷ đỏ Manchester đang gấp rút tìm người thay thế Vidic và Ferdinand. Sẽ không bất ngờ nếu đây là 1/2 bến đỗ mới trong sự nghiệp của trung vệ người Đức.

Theo Hải Nam (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm