9 cầu thủ Barca được đề cử Quả bóng Vàng 2011

9 cầu thủ Barca được đề cử Quả bóng Vàng 2011 ảnh 1

Bộ ba Barca thống trị danh sách Quả bóng Vàng năm 2010 (Nguồn: FF)

Chín cầu thù này gồm có Messi, Iniesta, Xavi, Cesc Fabregas, Pique, Puyol, Villa, Alves và Abidal, nghĩa là gần như cả đội hình.

Năm ngoái, cả ba cầu thủ đứng đầu trong cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng đều là người của Barca, với thứ tự là Messi, Iniesta và Xavi.

Năm nay, điều này hoàn toàn có thể lặp lại, bởi theo Mundo Deportivo, trong một năm mà bóng đá thế giới không có World Cup hay Euro thì thành tích tại cấp câu lạc bộ thường được đề cao. Mà trong năm 2011 thì Barca đã giành cả chức vô địch Champions League, La Liga lẫn Siêu cúp châu Âu.

Vào chiều nay, France Football và FIFA sẽ công bố danh sách ứng cử viên đầy đủ gồm 50 ngườiy, và kết quả bầu chọn sẽ được công bố vào hạ tuần tháng 11.

Danh hiệu Quả bóng Vàng (Ballon d'Or) do tạp chí France Football sáng lập từ năm 1956, ban đầu được trao cho các cầu thủ châu Âu, rồi mở rộng ra cho các cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu không phân biệt quốc tịch, trước khi trở thành danh hiệu mang quy mô toàn thế giới.

Từ năm ngoái, danh hiệu này đã được hợp nhất với giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA, thành phần tham gia bầu chọn gồm các huấn luyện viên, thủ quân của các đội tuyển quốc gia thành viên của FIFA cùng một số nhà báo quốc tế do France Football lựa chọn.

Năm ngoái, những người đại diện cho các lá phiếu từ Việt Nam là huấn luyện viên Henrique Calisto, tiền vệ Minh Phương và nhà báo Trương Anh Ngọc của Thông tấn xã Việt Nam./.

(Theo Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm