AC Milan đại thắng trong trận đấu đầu tiên của Inzaghi

Ngay trong trận mở màn Serie A, AC Milan đã phải đụng độ với Lazio, đối thủ vô cùng khó chịu với họ trong những năm qua. Theo thống kê, Rossoneri chỉ đánh bại “Đại bàng” 1 lần trong 5 trận gần nhất.

AC Milan xuất sắc đánh bại Lazio
AC Milan xuất sắc đánh bại Lazio

Tuy nhiên, điều thần kỳ đã tới ngay trong trận đấu đầu tiên của HLV Inzaghi ở Serie A. AC Milan đã thi đấu tuyệt hay và vượt qua đối thủ khó chịu này với tỷ số 3-1 với các pha lập công của Honda, Muntari và Menez. Chiến thắng này đã đưa Rossoneri tạm thời dẫn đầu Serie A.

Vòng1Serie A

Thứ Bảy, ngày 30/08
C
hievo 0-1 Juventus
Chủ nhật, ngày 31/8
Roma 2-0 Fiorentina
Atalanta 0-0 Hellas
Milan 3-1 Lazio
Thứ Hai, ngày 01/09
Cesena 1-0 Parma
Genoa 1-2 Napoli
Palermo 1-1 Sampdoria
Sassuolo 1-1 Cagliari
Torino 0-0 Inter
Udinese 2-0 Empoli

Bước vào trận đấu này, HLV Inzaghi đã quyết định sử dụng đội hình 4-3-3 với bộ ba Honda, Menez, El Shaarawy trên hàng công. Trong đó, tân binh Menez thi đấu trong vai trò “số 9 ảo”.

AC Milan nhập cuộc khá hứng khởi.

Ngay từ phút thứ 7, họ đã sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ pha phản công, El Shaarawy tăng tốc thần kỳ trước khi thực hiện đường chuyền thuận lợi cho Honda đánh bại thủ thành Berisha trong tình huống đối mặt, 1-0, AC Milan vượt lên.

Thế trận bất ngờ chậm lại trong những phút sau đó, khi AC Milan muốn kìm hãm khát khao ghi bàn gỡ hòa của Lazio. Hiệp 1 chỉ chứng kiến đúng 1 cơ hội đáng chú ý, đó là tình huống tấn công của Lazio ở phút 37 nhưng hậu vệ Zapata đã giải nguy kịp thời cho Rossoneri.

Ngay đầu hiệp 2, AC Milan lại bất ngờ vỗ mặt Lazio. Phút 56, từ tình huống tạt bóng bên cánh phải của Honda, tiền vệ Muntari đã có mặt rất đúng lúc đệm bóng tung lưới đội khách, nâng tỷ số lên 2-0 cho CLB thành Milan.

Phút 63, tân binh Menez đã bị đốn ngã trong vòng cấm. Trọng tài đã không ngần ngại thổi phạt đền cho AC Milan. Trên chấm 11 mét, chính Menez đã hạ gục thủ thành Berisha, mang về bàn thắng thứ 3 cho Rossoneri.

Sau bàn thua này, Lazio dồn lên mạnh mẽ. Tới phút 67, đội bóng thủ đô đã tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số. Từ pha tạt bóng của Candreva, trung vệ Alex của AC Milan đã lóng ngóng đá phản lưới nhà.

AC Milan chịu sức ép kinh khủng từ “Đại bàng” trong những phút tiếp theo. Tài năng của thủ thành Diego Lopez đã cứu nguy cho Rossoneri không ít bàn thua trông thấy, trong đó có quả phạt đền của Candreva ở phút bù giờ. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về AC Milan. Những CĐV Rossoneri vô cùng hân hoan với chiến công của thày trò Inzaghi.

Ở trận đấu khác, Inter đã để Torino cầm chân với tỷ số 0-0 trong trận đấu mà tân binh Vidic đã nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Trong khi đó, Napoli đã vượt qua Genoa với tỷ số 2-1 nhờ bàn thắng ở phút 90+5 của tân binh de Guzmán.

Đội hình thi đấu:

Milan: Diego Lopez; Abate, Zapata, Alex, Bonera; Poli, De Jong, Muntari (Essien 67); Honda (Armero 77), Menez (Niang 82), El Shaarawy

Lazio: Berisha; Basta, De Vrij, Cana, Radu; Parolo, Biglia, Lulic (Mauri 73); Candreva, Klose (Djordjevic 60), Keita (Felipe Anderson 60)

Theo H.Long (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm