Ancelotti vừa dọa dẫm vừa “trù ẻo” Van Gaal

Trong buổi họp báo ra mắt Man Utd cách đây không lâu, HLV Louis van Gaal không đặt mục tiêu cụ thể cho Quỷ đỏ ở mùa giải tới (2014-15). Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hà Lan đã khéo léo thể hiện tham vọng của mình bằng tuyên bố “mục tiêu của tôi không bao giờ là top 4”.

 

Ancelotti cho rằng Van Gaal khó giành Premier League ở mùa giải tới

Đó cũng là điều mà các CĐV Quỷ đỏ chờ đợi ở 1 triều đại mới. Thậm chí, họ tin rằng Van Gaal có thể đưa Man Utd tới chức vô địch Premier League.

Tuy nhiên, Carlo Ancelotti lại không nghĩ như vậy. Trước cuộc đụng độ Van Gaal tại IC Cup, chiến lược gia người Italia vừa buông lời dọa dẫm, vừa “trù ẻo” người đồng nghiệp của mình ở mùa giải đầu tiên tại Premier League.

“Van Gaal là HLV giỏi và có kinh nghiệm. Ông ấy sẽ có 1 công việc tuyệt vời ở Man Utd. Sau khi Sir Alex ra đi, Man Utd đã rơi vào thế cực kì khó khăn. Giờ họ phải tái thiết đội hình. Họ đã chiêu mộ những cầu thủ chất lượng nhưng tái thiết đội hình là việc không hề dễ bởi Premier League là giải đấu có tính cạnh tranh rất cao”, Ancelotti mở lời.

“Sẽ không dễ để giành chức vô địch ở mùa giải đầu tiên bởi các đối thủ cạnh tranh khác cũng muốn như vậy. Cũng không dễ để đội bóng thích nghi với hệ thống chiến thuật mới. Tôi không rõ họ sẽ mất bao nhiêu thời gian để trở lại”, chiến lược gia người Italia nói thêm.

Đúng như nhận định của Ancelotti, Premier League là 1 trong những giải đấu có tính cạnh tranh bậc nhất châu Âu. Rất khó để xác định ra đội chiến thắng bởi luôn có ít nhất 3-4 ứng cử viên tiềm năng. Cái khó của Van Gaal là ông chưa từng làm việc ở Premier League.

Bên cạnh đó, HLV Ancelotti cũng phủ nhận tin đồn cho rằng ông đã nghĩ tới chuyện tới Man Utd trước khi đội bóng này bổ nhiệm Van Gaal.

“Có những tin đồn thường xuyên xuất hiện nói về chuyện tôi sẽ tới Man Utd. Tuy nhiên, tôi đang ở 1 đội bóng tuyệt vời. Tôi rất tôn trọng Man Utd nhưng tôi cảm thấy hạnh phúc ở đây. Tôi cũng nghĩ họ đã có cơ hội tốt để trở lại dưới bàn tay Louis van Gaal”, Ancelotti tiếp lời.

Trong quá khứ, Ancelotti đã từng dẫn dắt Chelsea ở Premier League. Điều tuyệt vời là nhà cầm quân này đã giành chức vô địch bóng đá Anh ngay ở mùa giải đầu tiên làm việc ở đảo quốc Sương mù (2009-10). Đáng tiếc là ở mùa giải sau đó, khi Chelsea trở thành nhà cựu vô địch, Carletto đã bị Chelsea sa thải.

Theo Hải Nam (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.