Báo chí thế giới chia sẻ về tấn bi kịch của Real Madrid

Trước đó một ngày, Barcelona đã bị loại đầy cay đắng sau khi bất lực trước một Chelsea chơi phòng ngự khoa học. Một ngày sau, khi Real Madrid tiếp nuối sự đen đủi đó, báo giới xứ Catalan (vốn không ưa đại diện thủ đô Madrid) cảm thấy hả hê vì thất bại này.

Báo chí thế giới chia sẻ về tấn bi kịch của Real Madrid ảnh 1

Tờ Diario Sport bình luận giấc mơ Decima của Real mãi chỉ là viển vông
Nhật báo thể thao El Mundo Deportivo giật tít: “Giấc mơ về thiên đường thứ 10 vẫn còn dang dở” và phân tích: “Mọi thứ đã không đến một cách đơn giản, những mách nước của Juanito về cách đánh bại Bayern Munich đã không được các cầu thủ Real Madrid thực hiện hoàn hảo.

90 phút đầu kết thúc với chiến thắng 2-1 của Real, nhưng đó chỉ đủ đảm bảo một kết quả hòa. Họ đã quá thận trọng, cầu toàn khi đã có những lợi thế nhất định. Casillas xuất sắc với hai cú đổ người cản phá luân lưu xuất thần, nhưng cầu thủ Real Madrid quá thiếu bản lĩnh. Mourinho và Real Madrid còn phải chờ khi mơ về giấc mơ thứ 10”.

Một tờ báo thể thao khác là Diario Sport bình luận chua chát: “Với những gì đã thể hiện, chiến thắng mà Real có được trước Barca thực sự là thiếu công bằng. Real Madrid không thể hiện được bất kỳ bản lĩnh nào khi đối diện sức ép và đối đầu các đội bóng lớn.

Họ vẫn là những kẻ học việc tại châu Âu suốt nhiều năm qua, bóng đá không có chỗ cho những kẻ yếu bóng vía. Bằng tinh thần thép của người Đức, Bayern đã hùng dũng tiến vào chung kết, khiến giấc mơ Real thực sự tan vỡ. Ronaldo dù lập cú đúp, nhưng quả luân lưu hỏng ăn đủ khiến anh trở thành tội đồ”.

Báo chí thế giới chia sẻ về tấn bi kịch của Real Madrid ảnh 2

Tờ Gazzetta chia sẻ về nỗi đau bại trận của Real Madrid
Tờ La Vanguardia với tựa đề “Giấc mơ dang dở” phân tích: “Đây là một trận đấu của những cảm xúc đặc biệt, Bayern Munich đã gây bất ngờ lớn ở Bernabeu khi lựa chọn lối chơi tấn công, họ không hề mất tinh thần dù bị dẫn 2 bàn.

Bản lĩnh và chất thép của người Đức giúp họ giành chiến thắng trong loạt đấu súng cân não, còn Real Madrid đánh mất sự kiên cường ở thời điểm quan trọng nhất. Giấc mơ lần thứ 10 vô địch Champions League có lẽ phải rất lâu mới có thể thành hiện thực”.

Một tờ báo khác cũng ở xứ Catalan là El Periodico xát muối thêm vào nỗi đau của C. Ronaldo: “C. Ronaldo mãi chỉ là kẻ thất bại, điển hình qua cú sút 11m thiếu bản lĩnh đó. Bayern chiến thắng, bởi họ ở một đẳng cấp cao hơn và không hề run sợ trước sức ép lớn”.

Tại Italia, tờ La Gazzetta dello Sport bình luận: “Những giọt nước mắt đã rơi trên khuôn mặt Jose Mourinho và cầu thủ Real Madrid. Sergio Ramos thực sự vô duyên với cú đá lên trời, tình huống ít gặp trong những loạt đá cân não. Bayern đã chiến thắng nhờ bản lĩnh hơn và họ trước cơ hội đánh bại Chelsea để lên ngôi vô địch”.

Báo chí thế giới chia sẻ về tấn bi kịch của Real Madrid ảnh 3

Báo giới BĐN buồn vì thất bại của Mourinho và Ronaldo
Tờ L'Equipe (Pháp) phân tích: “Đây là trận đấu không có chỗ cho những sai lầm, Bayern Munich đã thi đấu cực kỳ hoàn hảo dù họ phần nào mất tập trung ở đầu trận đấu. Khi được chơi trận chung kết tại Allianz Arena, cơ hội vô địch của “Hùm xám” xứ Bavaria là rất cao”.

Tại Bồ Đào Nha, tờ The Record cũng cảm thất tiếc nuối thay cho đứa con cưng C. Ronaldo: “Real Madrid đã không thể thay đổi lịch sử ở Bernabeu, kết quả thua 1-3 trên chấm luân lưu cho thấy họ quá thiếu bản lĩnh ở loạt cân não. Giấc mơ Champions League của họ vẫn dang dở và Real chưa thể làm được điều gì kỳ diệu hơn Barca”.

Tờ báo khác của BĐN là A Bola chỉ trích Ronaldo đã có một trận đấu tệ hại: “Ronaldo đã mắc sai lầm ở quả 11m không thành công đó, khi anh quá thiếu bình tĩnh, bước chạy của anh bị Neuer bắt bài. Kaka và Ramos cũng vậy, Real không có được nhiều cái đầu lạnh như Bayern”.

Cuối cùng, tờ Bild (Đức) thỏa sức ngợi ca đội bóng thân yếu: “Neuer đã có một trận đấu tuyệt vời, cả trong trận đấu lẫn trên chấm luân lưu. Real Madrid đã bất lực hoàn toàn trên sân nhà, còn Bayern mơ về Champions League sau 11 năm”.

Theo Kim Anh (Dân trí / AS)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm