Báo Hà Lan đăng tin huyền thoại Johan Cruyff qua đời

Johan Cruyff trong màu áo tuyển Hà Lan.

Giải thích cho sự cố trên, tổng biên tập Philippe Remarque cho rằng,” Tờ  Volkskrant hiện đang trong quá trình phát triển và thử nghiệm một trang web mới. Đây là một bản tin thử nghiệm của một biên tập viên. Anh ta viết về cái chết của một cầu thủ bóng đá huyền thoại."

Bằng một cách nào đó, bản tin trên lại bị đẩy ra trang chính thức và sau đó thì cả thế giới đều biết. Mặc dù sau khi phát hiện sự cố, tờ Volkskrant đã lập tức gỡ bản tin xuống nhưng bản tin đã kịp lan truyền trên các trang mạng với tốc độ chóng mặt.

Tờ Bild (Đức) chỉ rõ việc Cruyff chết là sự nhầm lẫn tai hại.

Tổng biên tập Philippe Remarque đã chính thức lên tiếng xin lỗi Johan Cruyff vì trò chơi khăm không đúng chỗ này. Ông nói đó là một sai lầm ngớ ngẩn và mong huyền thoại cơn lốc màu da cam Hà Lan tha thứ.

Johan Cruyff là huyền thoại bóng đá Hà Lan thập niên 70, ông đã mang lại cho bóng đá Hà Lan luồng sinh khí mới với lối chơi tổng lực say mê lòng người. Bóng đá Hà Lan thời điểm đó được xem là một trong những đội mạnh nhất thế giới. Cũng từ đây thuật ngữ cơn lốc màu da cam được sinh ra dành cho tuyển Hà Lan. Tuy nhiên cái thiếu duy nhất của Hà Lan trong giai đoạn đó chính là một danh hiệu để cụ thể hóa sức mạnh đó.

PHẠM QUANG (Theo BILD)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm