Bầu Đức sử dụng cầu thủ U19 tại V-League 2015

“Các cầu thủ đã nhiều lần nói chuyện với bầu Đức, bày tỏ nguyện vọng được thi đấu ở sân chơi V-League. Sau khi cân nhắc, bầu Đức quyết định sẽ đôn lứa U19 lên đá V-League 2015 bởi trẻ hóa lực lượng cũng là điều Hoàng Anh Gia Lai đang muốn làm”, Trưởng đoàn bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Nguyễn Tấn Anh chia sẻ. “Lứa U19 của chúng tôi đã tốt nghiệp, coi như đã kết thúc giai đoạn học lý thuyết, giờ là thời điểm các em cần thực hành. Thi đấu ở V-League hàng tuần là cách tốt để thực hiện điều này”.

a1-5050-1408531241.jpg

Xuân Trường cùng một số tài năng trẻ của Học viện HAGL-Arsenal JMG mùa sau sẽ thử sức ở V-League. Ảnh: Đức Đồng.

Việc dự V-League có thể sẽ khiến các cầu thủ trẻ mà bầu Đức "cưng như trứng, hứng như hoa" hàng tuần va chạm với những vấn nạn như bán độ, đá bạo lực và có thể bị tiêm nhiễm. Theo trưởng đoàn Tấn Anh, bầu Đức biết rõ nguy cơ này, nhưng ông vững tin lứa U19 hiện tại sẽ "miễn nhiễm" với những vấn nạn trên vì tất cả đều được giáo dục kỹ lưỡng về ý thức nghề nghiệp, bên cạnh kỹ năng chơi bóng trong nhiều năm tu nghiệp trong Học viện HAGL Arsenal JMG.

Bầu Đức quyết định đôn hàng loạt ngôi sao của lứa U19 mà phần lớn đang là trụ cột của đội tuyển U19 Việt Nam như Đông Triều, Văn Toàn, Tuấn Anh….lên đội một. Do vậy, ông phải thanh lý bớt nhân sự ở đội một hiện tại. Sáng nay, lãnh đạo đội bóng phố núi đã điện thoại cho Quý Sửu, Anh Tuấn, Thái Dương, Sakda, Đức Dương, Văn Nhiên, Văn Thắng, Văn Pho… để thông báo về việc CLB không tái ký hợp đồng với các cầu thủ này.

“Những cầu thủ đó có nhiều cống hiến cho Hoàng Anh Gia Lai. Tuy nhiên, đội bóng đang có xu hướng thay đổi, nên không thể tiếp tục làm việc cùng họ. Hợp đồng của các cầu thủ trên còn thời hạn tới tháng 9, chúng tôi thông báo sớm để tạo điều kiện cho họ sớm đi tìm bến đỗ mới. Đặc biệt, đội bóng vẫn thanh toán đầy đủ quyền lợi cho các cầu thủ tính tới khi hết hợp đồng”, ông Tấn Anh cho hay.

Theo Lâm Thỏa (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm