Benitez “lộ bài”

Đó là hai mảnh giấy ông phác thảo sơ đồ chiến thuật kèm hướng dẫn cầu thủ thi đấu thế nào trong trận gặp Corinthians sau trận đấu đã bị ông vò lại vứt trong phòng thay đồ sân Yokohama ở Nhật (chắc vì quá thất vọng) không ngờ bị nhà báo Brazil nhặt được… tung lên mạng!

Benitez “lộ bài” ảnh 1

Bản phân công của ông Benitez bị chụp lại và tung lên mạng. Ảnh: GETTY IMAGES

Trước hết là hàng phòng ngự Chelsea chống đá phạt góc bóng bổng kém nên Benitez chỉ dẫn cụ thể cho từng vị trí và vai trò của từng cầu thủ. Như As. Cole phải chú ý xông ra cản phá ngay khi thấy đối phương không sút thẳng vào cầu môn mà có ý đồ chuyền ngắn cho đồng đội hoặc Torres khi đó phải quay về tham gia phòng ngự. Bên cạnh đó, ông còn ghi chữ to đậm nét bằng mực đỏ “Chú ý chống phản công”…

Còn khi tấn công, Torres và Moses cần chạy tỏa ra hai hướng khác nhau phía trên nhằm lôi kéo hậu vệ bên kia ra khỏi khu cấm địa. Cả ba hậu vệ Ivanovic, Luiz, Cahill cũng tiếp sức dâng lên công kích song chỉ giới hạn trong khu vực đã được tô màu vàng.

Riêng trong trận này, Benitez còn cẩn thận “bắt cặp” một kèm một (ghi rõ số áo đối thủ) gồm Moses - Emerson, Luiz - Paulinho, Ramires - Danilo, Cahill - Andre… Riêng đối thủ của Lampard ông không nhớ tên nên chỉ đánh số 6 (Santos) và Ivanovic kèm Guerrero bị nhầm tên là “Guerro”.

Qua việc này toàn đội Chelsea đã được nhắc nhở cảnh giác đề phòng đòn “gậy ông đập lưng ông”. Riêng Benitez chắc chắn sẽ bị phê bình quá thiếu thận trọng đã tự mình vạch áo cho người xem lưng đáng lo phải rước lấy hậu quả ngoài ý muốn!

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm