Bốc thăm vòng chung kết U-19 châu Á: Đúng là “tử thần”!

Đêm qua tại Yangon (Myanmar) đã diễn ra lễ bốc thăm vòng chung kết U-19 châu Á và đội tuyển U-19 Việt Nam rơi đúng vào bảng C “tử thần” với Hàn Quốc, Nhật và Trung Quốc.

Nếu nhìn vào kết quả bốc thăm của bốn bảng đấu thì bảng C là nhiều thách thức nhất bởi ở đấy có hai “ông kẹ” Nhật và Hàn Quốc từng nhiều lần vô địch giải này. Bên cạnh đó, U-19 Trung Quốc cũng có đẳng cấp châu lục và có sự chuẩn bị chu đáo cho vòng chung kết vào tháng 10 này.

Lịch sử đội U-19 Việt Nam đã từng đối đầu U-19 Hàn Quốc, Nhật và cả Trung Quốc. Cách đây bốn năm, U-19 Việt Nam của HLV Triệu Quang Hà từng có trận hòa U-19 Hàn Quốc ở vòng loại U-19 châu Á tại Thái Lan. Còn với U-19 Nhật thì U-19 Việt Nam chưa có cơ hội ăn mừng chiến thắng. Gần đây nhất là tại NutiFood Cup, U-19 Nhật đã thắng U-19 Việt Nam 7-0.

 
U-19 Việt Nam sẽ gặp nhiều thách thức tại vòng chung kết châu Á sau lần đoạt ngôi á quân Đông Nam Á. Ảnh: AFC

Chuẩn bị cho vòng chung kết châu Á tại Myanmar (từ ngày 9 đến 23-10), U-19 Việt Nam còn gặp U-19 Nhật thêm lần nữa ở giải vô địch U-19 Đông Nam Á mở rộng cùng với U-19 Úc.

Riêng đội U-19 Hàn Quốc có nhiều nét thú vị riêng. Ở vòng loại họ thi đấu rất mờ nhạt (như năm ngoái từng thua U-19 Indonesia 1-2) nhưng khi vào vòng chung kết thì họ lột xác hẳn và từng nhiều lần vô địch.

U-19 Trung Quốc vẫn có đẳng cấp trên U-19 Việt Nam dù nằm chiếu dưới nhóm Hàn Quốc, Nhật, Iran hay Úc. Nhưng dù thế nào thì ở cấp châu lục khi đối đấu với những đội nhỏ hơn, họ vẫn thể hiện mình là một tập thể có bản lĩnh.

Rõ ràng U-19 Việt Nam đã rơi vào bảng “tử thần” mà nếu vượt qua để vào vòng trong thì chẳng còn… sợ ai nữa.

TẤN PHƯỚC

 

Các bảng đấu khác

Chủ nhà U-19 Myanmar rơi vào bảng A cực đẹp với Iran, Thái Lan và Yemen. Myanmar xác định rõ phải đánh bại Thái Lan và Yemen để tranh một trong hai suất cùng Iran vào tứ kết.

Ở bảng B, ngoài tuyển U-19 Úc, các đối thủ còn lại là Uzbekistan, Indonesia và UAE xem như ngang tài và cơ hội chia đều cho cả ba trong việc tranh giành tấm vé còn lại.

Bảng D có sự phân cấp rõ ràng bởi CHDCND Triều Tiên và Iraq ở nhóm gần như chắc hai suất vào tứ kết. Hai đội còn lại là Oman và Qatar có đẳng cấp thua hẳn hai đội trên rất xa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm