C45 sẽ mở rộng điều tra các đội bóng ở V-League

Như thông tin chúng tôi đã đưa, chiều qua, một ngày sau khi bị triệu tập, C45 đã tiến hành lệnh bắt khẩn cấp 6 cầu thủ Đồng Nai do các hành vi liên quan tới đánh bạc, bán độ. Các cầu thủ đội Đồng Nai bị bắt gồm: Nguyễn Đức Thiện, Phan Lưu Thế Sơn, Nguyễn Thành Long Giang, Hà Niệm Tiến, Đinh Kiên Trung và đội trưởng Phạm Hữu Phát.

C45 cũng đã bắt khẩn cấp 4 đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc gồm: Trần Văn Ba (còn gọi là Ba “Hoàng”), Nguyễn Phúc Thuận (còn gọi là Thuận “trâu bò”), Đỗ Hoàng Hà và Trần Đình Hải, các đối tượng này đều ngụ tại tỉnh Đồng Nai.

C45 sẽ mở rộng điều tra các đội bóng ở V-League

Như vậy, tính đến thời điểm này, đã có tổng số 10 đối tượng bị bắt. Riêng cầu thủ Nguyễn Đình Hiệp của ĐT Long An được tại ngoại, đã được trả về đội bóng. Đình Hiệp tuy có tham gia cá độ các trận đấu ở V-League nhưng không dính đến đường dây của các các cầu thủ Đồng Nai.

Trao đổi với báo chí, Cục trưởng C45, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết, C45 sẽ tiếp tục mở rộng điều tra đối với vụ tiêu cực bóng đá ở CLB Đồng Nai. Tức là ngoài trận đấu với đội Than Quảng Ninh ngày 20/7, các cầu thủ này sẽ tiếp tục được điều tra ở những trận khác của V-League mùa giải năm nay. Cũng theo ông Tiến, ở chuyên án liên quan đến CLB Đồng Nai, C45 đang tích cực tiến hành lấy lời khai của các đối tượng để hoàn tất hồ sơ. C45 sẽ sớm khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Nhiều khả năng nhóm cầu thủ Đồng Nai có thể sẽ bị kết tội “đưa - nhận hối lộ”. Theo người đứng đầu C45, các cầu thủ Đồng Nai bị Phạm Hữu Phát lôi kéo vào phi vụ dàn xếp tỷ số “cách biệt hai bàn” mà Phát đã thỏa thuận với các đối tượng tổ chức cá độ với giá 400 triệu đồng. Về mặt luật pháp có thể hiểu rằng nhóm cầu thủ đã nhận hối lộ (có thể 30 triệu đồng hoặc 50 triệu đồng, tùy theo sự thỏa thuận) để tự mình “bán” tỷ số.

Không chỉ mở rộng điều tra vụ bán độ của cầu thủ Đồng Nai, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết cuộc điều tra sẽ không dừng lại ở các cầu thủ của Đồng Nai, mà còn ở nhiều đội bóng, cầu thủ khác ở V-League.

Theo Hà Nguyên (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm